Xây dựng giờ dạy tiếng Nhật phù hợp với trình độ của người học

GD&TĐ - Tại Trường ĐH Ngoại ngữ (ĐH Huế) đã kết thúc Hội thảo “Thiết kế mô hình học tập tiếng Nhật và sử dụng Can-do theo đường hướng Active Learning”

Các đại biểu tham dự Hội thảo
Các đại biểu tham dự Hội thảo

TS. Đào Thị Nga My, Trưởng Khoa Ngôn ngữ và Văn hóa Nhật Bản (Trường ĐH Ngoại ngữ – ĐH Quốc gia Hà Nội) cho biết: Hội thảo với chủ đề “Thiết kế mô hình học tập tiếng Nhật và sử dụng Can-do theo đường hướng Active Learning”.

Hội thảo do Phân hội Nghiên cứu Nhật ngữ và Giảng dạy tiếng Nhật tại Việt Nam AJEV chủ trì tổ chức tại Trường ĐH Huế.

Mục đích của Hội thảo “Thiết kế mô hình học tập tiếng Nhật và sử dụng Can-do theo đường hướng Active Learning” nhằm giúp thầy cô giáo dạy tiếng Nhật tại Việt Nam được thực hành cách xây dựng giờ dạy tiếng Nhật phù hợp với trình độ của người học. Với phương pháp dạy học này, góp phần đảm bảo người học trình độ sơ cấp cũng có thể tham gia “giờ học tích cực”.

GS. Noriko Shimada phát biểu ở Hội thảo
GS. Noriko Shimada phát biểu ở Hội thảo

Đặc biệt, các bước thực hành xây dựng giờ dạy tiếng Nhật có sự hướng dẫn của GS. Noriko Shimada đến từ Nhật Bản.

Tại hội thảo này, các đại biểu tham dự còn được nghe những chia sẻ của đại diện giáo viên từ khối tiểu học, THCS, THPT và giảng viên đến từ các trường Đại học đề xuất ý kiến trong việc xây dựng tính liên thông chương trình dạy và học giữa các bậc học.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Ảnh: Quốc Bình

Lần đầu nếm kẹo dừa non

GD&TĐ - Thực ra, kẹo dừa non được nhắc là quà đặc sản ở Phú Yên và thường mang màu vàng hoặc xanh cốm.

Khu vườn nhà êm ả. Ảnh: Ngọc Phạm

Giọt quê, giọt nhớ

GD&TĐ - Mỗi lần ai đó hỏi quê tôi ở đâu, mùa Xuân năm nay có về quê không, tôi thường trả lời quê em xa lắm, em không về...