Xây dựng giờ dạy tiếng Nhật phù hợp với trình độ của người học

GD&TĐ - Tại Trường ĐH Ngoại ngữ (ĐH Huế) đã kết thúc Hội thảo “Thiết kế mô hình học tập tiếng Nhật và sử dụng Can-do theo đường hướng Active Learning”

Các đại biểu tham dự Hội thảo
Các đại biểu tham dự Hội thảo

TS. Đào Thị Nga My, Trưởng Khoa Ngôn ngữ và Văn hóa Nhật Bản (Trường ĐH Ngoại ngữ – ĐH Quốc gia Hà Nội) cho biết: Hội thảo với chủ đề “Thiết kế mô hình học tập tiếng Nhật và sử dụng Can-do theo đường hướng Active Learning”.

Hội thảo do Phân hội Nghiên cứu Nhật ngữ và Giảng dạy tiếng Nhật tại Việt Nam AJEV chủ trì tổ chức tại Trường ĐH Huế.

Mục đích của Hội thảo “Thiết kế mô hình học tập tiếng Nhật và sử dụng Can-do theo đường hướng Active Learning” nhằm giúp thầy cô giáo dạy tiếng Nhật tại Việt Nam được thực hành cách xây dựng giờ dạy tiếng Nhật phù hợp với trình độ của người học. Với phương pháp dạy học này, góp phần đảm bảo người học trình độ sơ cấp cũng có thể tham gia “giờ học tích cực”.

GS. Noriko Shimada phát biểu ở Hội thảo
GS. Noriko Shimada phát biểu ở Hội thảo

Đặc biệt, các bước thực hành xây dựng giờ dạy tiếng Nhật có sự hướng dẫn của GS. Noriko Shimada đến từ Nhật Bản.

Tại hội thảo này, các đại biểu tham dự còn được nghe những chia sẻ của đại diện giáo viên từ khối tiểu học, THCS, THPT và giảng viên đến từ các trường Đại học đề xuất ý kiến trong việc xây dựng tính liên thông chương trình dạy và học giữa các bậc học.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Câu lạc bộ dàn nhạc ngũ âm của Trường PTDTNT Cà Mau trong một chương trình văn nghệ. Ảnh: QM

Trường dân tộc nội trú giữ hồn văn hóa Khmer

GD&TĐ - Các trường dân tộc nội trú ở Cà Mau tổ chức nhiều hoạt động giáo dục, truyền dạy, xây dựng không gian văn hóa trong trường học, giúp học sinh dân tộc thiểu số giữ gìn và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc.