"Xoắn não" với câu đố ai nói dối trong cuộc tranh cãi ở nhà hàng

Để trả lời được câu đố phải nhìn các chi tiết trong nhà hàng để suy luận.

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Những câu đố toán học làm khó mọi người đã đành nhưng có nhiều câu đố kiểu phải "vặn óc, xoắn não" cũng không phải là dễ dàng. Mới đây, mọi người đau đầu với câu đố tìm ai là người nói dối. Nhìn qua tưởng rất dễ nhưng thực tế không đơn giản.

Nội dung câu đố nói về một thảm tử đến nhà hàng. Trong nhà hàng đang có người say rượu cãi nhau ới bồi bàn. Người bồi bàn nói "Ngài đã gọi thịt nướng", nhưng người say rượu có vẻ như chẳng nhớ gì mà nói ngay "tôi chẳng gọi món cả".

Người say rượu cho hay đã ngồi ở quán được 2 tiếng nên cố tiết kiệm tiền. Người say rượu vừa nói vừa la hét.

Nhân viên phục vụ cho rằng có thể do uống say nên không nhớ đã gọi những món ăn gì. Nhân viên tỏ ra không hài lòng với cách người say rượu cư xử. Câu đố ở đây là phải tìm ra ai là người nói dối.

Mặc dù vậy để tìm được người nói dối cũng chẳng dễ. Mọi người tranh cãi người say rượu nói dối vì đã say chẳng biết mình đã làm gì, còn có người nói rằng nhân viên lợi dụng khách say nên khai man.

Tuy nhiên, rõ ràng phải trả lời có căn cứ dựa trên các lập luận còn lập luận theo kiểu như mọi người đưa ra thật khó khẳng định là chính xác hoàn toàn.

Vậy câu trả lời chính xác là gì?

Để trả lời được câu hỏi này cần có con mắt quan sát. Nếu quan sát đồng hồ trên tường có thể thấy chỉ vào 18:15. Quầy bar còn treo thông báo món chính được phục vụ đến 15h.

Người khách mới ngồi 2 tiếng tức từ hơn 16h. Do đó, khoảng thời gian này, nhà hàng không còn phục vụ món ăn. Vì vậy, nhân viên phục vụ là người nói dối.

Theo Em đẹp

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

 Vinmec 'đi tắt đón đầu' chinh phục kỹ thuật truyền máu bào thai đỉnh cao

Vinmec 'đi tắt đón đầu' chinh phục kỹ thuật truyền máu bào thai đỉnh cao

GD&TĐ - Phát hiện 5 thai nhi nhiễm Parvovirus B19 - một bệnh lý hiếm gặp có thể khiến thai chết lưu - các bác sĩ Khoa Y học Bào thai, Trung tâm Sức khỏe Phụ nữ, Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Times City, đã can thiệp kịp thời bằng phương pháp truyền máu bào thai, giúp các bé chào đời khỏe mạnh.

Vietjet đã triển khai chương trình vận chuyển miễn phí toàn bộ hàng hóa, nhu yếu phẩm cứu trợ đến người dân vùng bão lũ.

Vietjet cùng đồng bào vượt bão lũ, lan tỏa yêu thương

GD&TĐ - Miền Trung đang oằn mình trong mưa gió. Bão chồng bão, lũ chồng lũ, bao mái nhà, ruộng đồng, con đường chìm trong biển nước. Giữa gian khó ấy, hàng triệu con tim Việt Nam cùng hướng về khúc ruột miền Trung - nơi người dân đang kiên cường chống chọi với thiên tai. Và như một lẽ tự nhiên, những trái tim nhân ái của Vietjet lại cùng hòa nhịp, chung tay sẻ chia.

Đa dạng tiện ích cho khách hàng gửi tiết kiệm online trên PVConnect

Đa dạng tiện ích cho khách hàng gửi tiết kiệm online trên PVConnect

GD&TĐ - Hướng đến mục tiêu nâng cao chất lượng dịch vụ trên nền tảng số, Ngân hàng TMCP Đại Chúng Việt Nam (PVcomBank) không ngừng phát triển thêm nhiều tiện ích mới trên ứng dụng PVConnect nhằm đáp ứng nhu cầu gửi tiền ngày càng đa dạng của khách hàng.

Chị Liên xúc động với gương mặt bình thường sau phẫu thuật.

Hành trình tìm lại nụ cười cho những phụ nữ nhiều năm sợ soi gương

GD&TĐ - Sau nhiều năm sống trong mặc cảm với gương mặt co giật, méo lệch và nỗi sợ không dám soi gương, bà Lê Thị Dung (Nghệ An) và chị Ngô Thúy Liên (Bắc Ninh) đã tìm lại nụ cười tự nhiên sau ca phẫu thuật vi phẫu tách mạch máu chèn ép dây thần kinh số VII tại Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Times City. Chỉ sau 2 giờ đồng hồ, họ được giải thoát hoàn toàn khỏi những cơn co giật dai dẳng, để trở lại cuộc sống tự tin và trọn vẹn.