Bánh sinh nhật có "1-0-2" cho team dốt Toán: Ăn một miếng đạt điểm 10, năm hai miếng đỗ luôn ĐH!

Chiếc bánh sinh nhật với chi chít công thức toán học đang thu hút đông đảo sự chú ý từ cư dân mạng.

Bánh sinh nhật cùng công thức toán học.
Bánh sinh nhật cùng công thức toán học.

Mỗi lần đến dịp sinh nhật các thành viên trong lớp, ai cũng muốn tổ chức và mua tặng những món quà ý nghĩa nhất cho bạn bè mình.

Đã là ngày này thì chẳng thể thiếu bánh kem, thế nhưng nếu chỉ là một chiếc bánh mua sẵn ngoài cửa hàng thì lại quá tầm thường, lũ "nhất quỷ nhì ma" chắc chẵn sẽ chẳng chịu đựng được sự nhạt nhẽo ấy, thế là những chiếc bánh kem chứa cả một bầu trời kiến thức ra đời.

Thực chất, nó vẫn chỉ là những chiếc bánh sinh nhật thông thường, tuy nhiên ở phía trên được viết chi chít các thể loại công thức toán học.

Quả là đặc trưng không lẫn đi đâu được, học sinh chuyên Toán khi nhận được chắc hẳn cũng vô cùng cảm động, bởi đây là những dãy số và công thức đã gắn liền với họ cả mấy năm qua.

Chiếc bánh sinh nhật gây sốt với chi chít công thức Toán học. Ảnh: Phan Minh Tâm/Trường Người Ta.

Được biết, chiếc bánh này là do các cô cậu học trò lớp Chuyên Toán K29 Chuyên Lý Tự Trọng (Cần Thơ) nghĩ ra.

Ngay sau khi những hình ảnh về chiếc bánh sinh nhật đặc biệt này được chia sẻ rộng rãi trên nhiều diễn đàn mạng xã hội, cư dân mạng đều tỏ ra vô cùng thích thú và không ngần ngại chia sẻ với bạn bè, người thân về gợi ý cho buổi tiệc đánh dấu tuổi mới của hội học chuyên.

Bạn Khiều Ngân hài hước bình luận: "Mình phải ghim lại những hình ảnh này để sắp tới sinh nhật đứa bạn thân nhất đang học chuyên Lý sẽ đặt bánh như vậy. Đảm bảo bạn mình sẽ bất ngờ với món quà này cho xem".

"Không biết nên cười hay nên khóc, cứ tưởng tượng cảnhmấy đứa học dốt Toán mà nhìn thấy cái ảnh này chắc cũng ngất xỉu luôn", Lê Toàn bày tỏ.

"Bánh sinh nhật dành riêng cho hội học chuyên mà nhìn cứ tưởng đang "cà khía" team dốt Toán. Mong là sinh nhật mình không bị lũ bạn tặng cái bánh độc quá này", bạn Hương Giang bình luận.

Nhiều cư dân mạng cũng không quên khoe những chiếc bánh sinh nhật của lớp mình!

Cô giáo sẽ vừa ăn bánh vừa kiểm tra xem có phương trình hóa học nào chưa cân bằng đủ không... (Ảnh: Linh Hỷ).

Khi sinh nhật giáo viên trùng luôn vào ngày 20/11 (Ảnh: Lê Nguyễn Thu Ngân).

Đơn giản nhưng vô cùng đúng trọng tâm, giáo viên Vật Lý hẳn phải cảm động lắm (Ảnh: Nguyen Nguyen).

Viết mặt trên chưa đủ còn viết tràn xuống cả cạnh bánh, thợ làm chắc chắn tốn không ít thời gian để "mần" đống này đâu... (Ảnh: Mỹ Hằng).

Theo Trí thức trẻ

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ