WHO giục các nước hành động nhanh khi COVID-19 đang lây lan rộng

WHO giục các nước hành động nhanh khi COVID-19 đang lây lan rộng

Được hỏi liệu dịch bệnh có ở “điểm bùng phát” sau khi có ca tử vong mới vì COVID-19, Giám đốc Tedros Adhanom Ghebreyesus cho biết ông vẫn tin virus này có thể được ngăn chặn, nhưng nói thêm:

“Cánh cửa cơ hội đang thu hẹp, do đó chúng ta phải hành động nhanh chóng trước khi nó đóng hoàn toàn” – “Sự bùng phát dịch có thể đi theo bất kỳ hướng nào. Nếu chúng ta làm tốt, chúng ta có thể ngăn chặn bất kỳ cuộc khủng hoảng nghiêm trọng nào, nhưng nếu chúng ta phung phí cơ hội thì chúng ta sẽ gặp vấn đề nghiêm trọng”.

Giám đốc WHO cho biết “rất đáng lo ngại” khi Iran báo cáo 18 trường hợp nhiễm và 4 ca tử vong chỉ trong 2 ngày, đồng thời nói rằng WHO đã cung cấp các bộ thử cho Tehran.

Ông Tedros cho biết một nhóm các chuyên gia quốc tế của WHO và đối tác Trung Quốc sẽ thăm tâm dịch Vũ Hán vào hôm nay.

Trong khi đó Lebanon đã xác nhận ca nhiễm virus COVID-19 đầu tiên hôm qua và cho biết đang theo dõi 2 trường hợp nghi ngờ sau khi một phụ nữ 45 tuổi đến từ thành phố Qom của Iran hôm 20/2 xét nghiệm xương tính với virus này – Bộ trưởng Y tế Hamad Hassan cho biết.

Italy đã có ca tử vong đầu tiên vì COVID-19 của một bệnh nhân 78 tuổi. Hiện quốc gia này có tổng số 17 ca nhiễm sau khi có thêm 14 ca mới. Trước tình hình Italy đã phong tỏa 10 thị trấn để ngăn chặn virus lây lan.

Tại Hàn Quốc, số ca nhiễm COVID-19 đã tăng chóng mặt lên con số 204 và đã có 2 ca tử vong.

Theo CNA/RT

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Ảnh minh họa: ITN

Cách cảm thụ một câu thơ hay

GD&TĐ - Nhà thơ sáng tạo nên câu thơ hay bằng cách nào? Người đọc cảm thụ câu thơ hay cần chú ý những phương diện sáng tạo nghệ thuật nào của nhà thơ?
Nhiều nhà tuyển dụng e ngại làm việc với “gen Z” vì sự khác biệt thế hệ.

'Gen Z' và 'mác' lười biếng

GD&TĐ - Trên một số diễn đàn, hội nhóm chia sẻ kinh nghiệm làm việc, nhiều nhà tuyển dụng, quản lý cho biết cảm thấy khá e ngại khi làm việc với thế hệ trẻ...