Vụ nổ khiến 4 người bị thương ở Đắk Lắk: Nguyên nhân do đục mìn tự chế

GD&TĐ -  Mua mìn tự chế từ trên mạng về, sau đó, lấy đũa tre đục lỗ để gắn dây cháy chậm, tuy nhiên bất ngờ quả mìn phát nổ khiến 4 người bị thương.

Các nạn nhân đang được điều trị tại bệnh viện.
Các nạn nhân đang được điều trị tại bệnh viện.

Ngày 26/2, Công an tỉnh Đắk Lắk cho biết, cơ quan điều tra đã xác định nguyên nhân vụ nổ khiến 4 người trong một gia đình bị thương ở xã Ya T’mốt (huyện Ea Súp) là do mìn gây nên.

Theo kết quả tra, khoảng 11 giờ 30 phút ngày 22/2, anh Tô Mạnh Tường (SN 1996, trú tại thôn 3, xã Ya T’mốt) gọi điện rủ anh Vi Văn Quang (SN 2000, trú tại xã Ya T’mốt) và Nguyễn Văn Sơn (hàng xóm) đến nhà lấy mìn tự chế đi đánh cá.

Lúc này, Tường lấy một quả mìn rồi cùng Quang dùng đũa tre đục lỗ để gắn dây cháy chậm. Khi cả hai đang đục thì mìn phát nổ khiến 4 người bị thương.

Sau khi xảy ra sự việc, công an triệu tập Sơn lên làm việc thì người này khai thuốc nổ do Quang đặt mua trên mạng mang về để chế tạo mìn.

Trước đó, như đã đưa tin, vào trưa ngày 22/2, tại nhà ông Tô Mạnh Tường (trú tại thôn 3, xã Ya Tờ Mốt) đã phát ra một tiếng nổ lớn, vụ nổ làm ông Tô Mạnh Tường, Bùi Thị Phúc (vợ ông Tường), Tô Thị Hằng (chị gái ông Tường) và Vi Việt Quang (người bà con của ông Tô Mạnh Tường) bị thương.

Ngay sau đó, các nạn nhân được mọi người nhanh chóng đưa đến bệnh viện cấp cứu.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Học sinh hào hứng dưới sự chỉ dẫn của nghệ nhân.

Truyền dạy văn hoá Hrê trong trường học

GD&TĐ - Tại huyện miền núi Ba Tơ (tỉnh Quảng Ngãi) nhiều lớp dạy cồng chiêng, múa hát dân ca,… được tổ chức để truyền dạy cho thế hệ con em người Hrê.
Có vẻ như ung thư đang phát triển nhanh hơn và nguy hiểm hơn trước đây. (Ảnh: ITN)

Lý do ung thư ngày càng trẻ hóa

GD&TĐ - Theo vox.com, những người trưởng thành ở độ tuổi sung sức nhất, thường có bề ngoài khỏe mạnh, đang chết vì những căn bệnh ung thư ác tính.