Vụ khách du lịch tử vong tại Đà Nẵng: Một số giám định đã có kết quả

GD&TĐ - Theo tin từ Công an TP Đà Nẵng, một số mẫu vật liên quan đến vụ khách lưu trú tại khách sạn Hilary (đường Hồ Nghinh, Q. Sơn Trà, TP Đà Nẵng) bị nguy kịch dẫn đến 2 trường hợp tử vong đã có kết quả giám định.

Khách sạn Hilary, nơi các nạn nhân lưu trú
Khách sạn Hilary, nơi các nạn nhân lưu trú

Tuy nhiên, theo như giải thích của lãnh đạo Phòng Cảnh sát Hình sự Công an TP Đà Nẵng thì do chỉ mới có kết quả một số mẫu trong khi đây là vụ việc có tính chất phức tạp, trong quá trình thụ lý, công an đã lấy rất nhiều mẫu để tiến hành giám định nên “hiện vẫn chưa thể kết luận ngay được mà phải đợi kết quả của tất cả các mẫu được trưng cầu giám định”. Vị lãnh đạo này cũng cho biết, sẽ tổ chức họp báo công bố khi xác định được nguyên nhân chính thức.

Trong một diễn biến khác, ông Mai Xuân Ngọc, Giám đốc Trung tâm Pháp y Đà Nẵng cho biết, đơn vị vẫn chưa nhận được kết quả các mẫu xét nghiệm được gửi đến Viện Pháp y Trung ương. Ông Ngọc cho biết, các mẫu giám định pháp y từ 2 nạn nhân là người mẹ và con trai trong vụ khách du lịch đến từ Nghệ An gặp nguy kịch dẫn đến tử vong đã được gửi đi Viện Pháp y Trung ương.

Theo đó, Trung tâm Pháp y Đà Nẵng gửi tổng cộng khoảng 20 20 mẫu về y tế cùng nhiều mẫu khác mà công an thu thập như nước uống, mẫu xà phòng, dầu dội… trong phòng khách sạn mà các nạn nhân này đã lưu trú. “Thông thường thì khoảng 15 ngày sau khi gửi đi là có kết quả nhưng do tính chất vụ việc và do có quá nhiều mẫu xét nghiệm nên đến hiện tại chúng tôi vẫn chưa nhận được kết quả” ông Ngọc thông tin.

Như báo GD&TĐ đã thông tin, vào khoảng 8h ngày 16/9, BV Hoàn Mỹ Đà Nẵng tiếp nhận 3 người trong cùng một gia đình gồm vợ chồng và một bé trai 4 tuổi nhập viện trong tình trạng nguy kịch. Trong đó, cháu bé đã ngưng tim, ngưng thở và đã tử vong. Người vợ cũng đã tử vong sau 2 giờ hồi sức tích cực. Người chồng sau đó xuất hiện tình trạng choáng váng và đã được chuyển sang cấp cứu tại BV Đà Nẵng. Sau một thời gian điều trị tích cực tại BV Đà Nẵng, người chồng là anh Đặng Ngọc Vạn (trú tại Nghệ An) đã được xuất viện.

Trong một diễn biến khác, tối ngày 15/9, cháu Nguyễn Minh Khôi (SN 2015, con trai anh Nguyễn Kim Thu, ngụ quận Liên Chiểu, TP Đà Nẵng) cùng bà nội là Nguyễn Thị Xuân cũng đã phải nhập viện cấp cứu tại Trung tâm y tế quận Sơn Trà với các triệu chứng như chóng mặt, nôn ói, đau bụng. Cháu Khôi được chuyển sang cấp cứu tại Bệnh viện Phụ sản – Nhi chỉ sau 5 phút nhập viện tại Trung tâm y tế quận Sơn Trà nhưng đã tử vong vào rạng sáng ngày 16/9 do diễn biến bệnh chuyển nặng quá nhanh. Bà Xuân được cấp cứu qua khỏi và sáng ngày 16/9 tự ý bỏ viện do phải về lo đám tang cho cháu.

Bà Xuân và cháu Khôi cũng là khách lưu trú tại khách sạn cùng với gia đình vợ chồng anh Đặng Ngọc Vạn.

Trong quá trình điều tra vụ việc, Công an TP Đà Nẵng cũng xác định thêm, trong tối ngày 15/9, một cặp nam nữ khác lưu trú tại khách sạn trên cũng đã có biểu hiện choáng váng, nôn ói, mệt mỏi nên phải nhập viện cấp cứu và được điều trị qua khỏi.

Theo lời kể của anh Đặng Ngọc Vạn thì khi nhận phòng tại khách sạn Hilary, thấy có một số phòng dán bảng thông báo với nội dung cấm vào trong vì đang phun thuốc diệt côn trùng.

Tin tiêu điểm

Minh họa/INT

Chính thức hóa thực tế

Thế giới
GD&TĐ - Đúng 5 ngày sau khi ông Vladimir Putin tái đắc cử Tổng thống lần thứ 5, Chính phủ Nga chính thức coi đất nước đang ở trong tình trạng chiến tranh.

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT

Hủ tục nên bỏ

GD&TĐ - Lễ hội đâm trâu của người Ca Dong là một tập tục có từ ngàn xưa của những bộ tộc tựa lưng vào dãy Trường Sơn...