Vụ đòi bồi thường 100 triệu đồng vì con bị đánh: Phụ huynh sẽ kiện ra tòa

GD&TĐ - Chiều 25/2, UBND quận Bình Tân, Phòng GD&ĐT Bình Tân, TP.HCM, tổ chức cuộc gặp gỡ gồm có phụ huynh và đại diện trường Mầm non Tây Thạnh 2 (quận Bình Tân) để giải quyết việc phụ huynh yêu cầu trường bồi thường 100 triệu đồng sau khi bé P.  bị cô giáo đánh.

Trường Mầm non Tây Thạnh, nơi xảy ra sự việc
Trường Mầm non Tây Thạnh, nơi xảy ra sự việc

Theo ông Đỗ Đình Thiện, Phó chủ tịch UBND quận Bình Tân, trong vụ việc của bé P., lỗi trực tiếp ở nhà trường, đặc biệt là giáo viên Nguyễn Thị Vân. Quận sẽ có văn bản chấn chỉnh nhà trường, nếu còn tiếp tục xảy ra vụ việc tương tự sẽ rút giấy phép, đồng thời ban hành quyết định xử phạt theo quy định.

UBND quận Bình Tân yêu cầu trường Mầm non Tây Thạnh 2 buộc thôi việc cô Vân. Đối với bé P., lãnh đạo quận chỉ đạo trường Mầm non Hoa Cúc (nơi bé chuyển đến học) quan tâm chăm sóc.

Tại cuộc họp, đại điện trường Mầm non Tây Thạnh 2 chấp nhận cách giải quyết của UBND quận nhưng ông Đinh Đức Dũng - phụ huynh bé P không đồng ý.

Ông Đinh Đức Dũng cho biết, sau buổi làm việc hôm nay hai bên vẫn không tìm được tiếng nói chung. Ông giữ nguyên quan điểm yêu cầu trường Mầm non Tây Thạnh 2 bồi thường 100 triệu đồng nên sẽ nhờ luật sư khởi kiện ra toà.

Theo ông Dũng, nhà trường đã bao che sai phạm của cô giáo nên cho nghỉ việc, thay vì yêu cầu cô giải quyết xong vụ việc. Hơn 50 ngày sau hiệu trưởng trường mới đến nhà ông xin lỗi, đề nghị được thương lượng, là không có thiện chí.

Phụ huynh Đinh Đức Dũng không đồng ý hòa giải theo cách giải quyết của UBND quận Bình Tân
 Phụ huynh Đinh Đức Dũng không đồng ý hòa giải theo cách giải quyết của UBND quận Bình Tân 

Trước đó, ngày 5/12/2018, sau khi đón con từ trường về nhà, ông Dũng phát hiện hông và cẳng tay bé có nhiều vết bầm tím nên đưa con đến bệnh viện khám. Bác sĩ chẩn đoán P. bị tổn thương phần mềm hai cẳng tay và ngực. Ngay hôm sau, phụ huynh cho P. nghỉ học và chuyển trường.

Sau đó, ông Dũng tới trường Mầm non Tây Thạnh 2 gặp hiệu trưởng nhà trường - bà Đinh Thị Anh Đào để làm rõ vụ việc. Bà Anh Đào đưa ông Dũng xem bản tường trình do cô Vân viết. Cô này thừa nhận dùng tay đánh vào cẳng tay và lưng cháu P. nhằm răn đe, không có ý bạo hành.

Ngày 2/1, ông Dũng quay lại trường gặp bà Anh Đào, cùng trao đổi một số vấn đề liên quan và đề nghị nhà trường thanh toán chi phí khám bệnh cho cháu P. là 900.000 đồng. Đồng thời, ông Dũng cũng yêu cầu cô Vân bồi thường 10 triệu đồng. Sau buổi làm việc, hai bên thống nhất chờ thêm 20 ngày để nhà trường làm việc với nữ giáo viên, đưa ra hướng giải quyết.

Đến ngày 23/1, nhà trường nhận được đơn tố cáo của phụ huynh Dũng gửi đến.

Theo báo cáo thứ hai của Trường Mầm non Tây Thạnh 2 gửi Phòng GD&ĐT  quận Bình Tân về đơn thư tố cáo của phụ huynh thể hiện ngày 28/1, các bên có hẹn gặp mặt tại Phòng GD&ĐT quận Bình Tân. Phụ huynh Dũng báo bận và dời hẹn sang ngày chiều 31/1/2019. 

Trong thời gian này, nhà trường chủ động liên hệ với phụ huynh hẹn gặp với tinh thần hòa giải. Gia đình đồng ý và tại buổi gặp, vợ ông D. đưa ra thỏa thuận bồi thường 15 triệu đồng.

Ngày 31/1, bà Đào đến nhà ông Dũng gửi tiền bồi thường nhưng lúc này ông đưa ra nhiều lý do và tăng mức bồi thường lên 24 triệu đồng. Sau khi thương lượng, cả hai bên thống nhất bồi thường 19 triệu đồng.

Đúng hẹn, bà Đào tới nhà ông Dũng gửi tiền. Tuy nhiên, ông đưa ra một vài lý do và tăng mức bồi thường lên 24 triệu đồng.

Chiều 31/1, có cuộc gặp gỡ giữa nhà trường và phụ huynh để thương lượng, hòa giải xung quanh sự việc với sự chứng kiến của đại diện Phòng GD&ĐT. Tuy nhiên, sau cuộc gặp tại đây, ông Đinh Đức Dũng cho rằng thái độ nhà trường không tốt nên nâng số tiền bồi thường lên 100 triệu đồng.

Trao đổi liên quan đến mức bồi thường nói trên,  ông Dũng cho hay: Tại buổi làm việc tại Phòng GD-ĐT quận, có một người nào đó đi cùng cô Đào chửi bới, xưng mày - tao, nói rất thách thức. Tôi càng thêm giận, bức xúc vì phía trường học lại có người nói năng như vậy, tôi nói hãy bồi thường tổn thất tinh thần cho con tôi và gia đình 100 triệu.

Liên quan đến sự việc, 21/2, UBND Q. Bình Tân, TPHCM đã tổ chức cuộc họp để giải quyết. Theo đó, tiến hành lập biên bản và xử phạt hành chính Trường Mầm non Tây Thạnh 2 với số tiền 5 triệu đồng theo điều 21 của Luật Giáo dục.

Được biết, Trường mầm non Tây Thạnh 2 là trường mầm non tư thục, được thành lập hơn 2 năm nay, hiện trông giữ hơn 100 trẻ. 

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ