Vòng quay văn hóa

 

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Bảo tàng Chứng tích chiến tranh Việt Nam lọt top 10 của TripAdvisor

Top 10 bảo tàng tốt nhất thế giới năm nay của TripAdvisor- trang web du lịch hàng đầu thế giới có trụ sở tại Mỹ đã vinh danh Bảo tàng Chứng tích chiến tranh VN TPHCM trên cơ sở được du khách bình chọn, xếp hạng tốt nhất trên thế giới năm 2018. Trong top 10 bảo tàng được xướng tên, bảo tàng d"Orsay tại Paris chiếm vị trí dẫn đầu, trong khi bảo tàng nổi tiếng Louvre chỉ xếp hạng thứ bảy. Khi phần lớn các bảo tàng trong top 10 đều đến từ châu Âu và Bắc Mỹ thì bảo tàng Chứng tích Chiến tranh của Việt Nam là đại diện châu Á duy nhất góp mặt.

Cuộc thi Piano quốc tế Hà Nội lần thứ 4

Cuộc thi Piano quốc tế Hà Nội lần thứ 4 quy tụ 82 thí sinh đến từ 9 quốc gia và vùng lãnh thổ gồm: Việt Nam, Trung Quốc, Đài Loan, Nhật Bản, Hàn Quốc, Canada, Mỹ, Úc, Israel. Đây là các tài năng trẻ tuổi từ 10 - 25 tuổi được tuyển chọn kỹ lưỡng bởi một Hội đồng các chuyên gia uy tín, trong đó nhiều thí sinh có chất lượng cao, từng đạt nhiều giải thưởng quốc tế lớn. Cuộc thi năm nay diễn ra từ 8 – 15/9, với sự góp mặt của 9 giám khảo là nhà sư phạm, nghệ sĩ biểu diễn Piano nổi tiếng thế giới.

Triển lãm Ảnh và Phim phóng sự - Tài liệu trong cộng đồng ASEAN

Diễn ra từ ngày 7 - 9/9 tại Trung tâm Hội nghị tỉnh Cao Bằng, triển lãm là hoạt động nhằm cụ thể hóa Chương trình hành động của Chính phủ về tuyên truyền, quảng bá ASEAN năm 2018. Triển lãm giới thiệu tới người xem trên 300 tác phẩm ảnh và gần 60 phim phóng sự - tài liệu của các tác giả đã có nhiều tìm tòi sáng tạo, đem lại giá trị nghệ thuật cao. Đây cũng là những tác phẩm đã đạt giải và lọt vào vòng chung khảo Liên hoan quốc tế Ảnh và Phim phóng sự - Tài liệu về đất nước con người, về bảo vệ môi trường và biến đổi khí hậu, về các dân tộc trong cộng đồng ASEAN những năm qua…

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Đối tượng Nguyễn Minh Trường thời điểm bị bắt giữ và tang vật.

Triệt phá 'lô cốt' ma túy

GD&TĐ - “Bà trùm” chia nhỏ ma túy, giao cho “chân rết” là những “quái xế” vận chuyển bằng xe máy với tốc độ cao nhằm hạn chế giám sát của lực lượng chức năng.