Vợ đảm khoe những mâm cơm ngon, chồng khó tính bữa nào cũng ăn sạch sẽ

Có lẽ, nhờ những bữa cơm nấu bằng cả đam mê và tình yêu với gia đình của chị Bích Kiều mà ông xã tuy khó tính nhưng vẫn thưởng thức hết những mâm cơm chị nấu.

Vợ đảm khoe những mâm cơm ngon, chồng khó tính bữa nào cũng ăn sạch sẽ

Dù bận bịu với công việc kinh doanh tại nhà nhưng chị Bích Kiều (32 tuổi, TP HCM) vẫn rất chăm chỉ vào bếp nấu ăn hàng ngày cho chồng con.

Chia sẻ về vấn đề này, chị Kiều cho biết, nấu ăn là sở thích bất kể lúc vui hay buồn của mình. Hơn thế, với chị, nấu ăn mỗi ngày không phải là nhiệm vụ mà còn là tình cảm mình dành cho chồng con.

vo dam khoe nhung mam com ngon den noi chong kho tinh bua nao cung an sach bach - 1

Gia đình nhỏ của chị Bích Kiều

Mỗi buổi chiều, sau khi tạm gác lại công việc, chị tranh thủ 30-45 phút vào bếp nấu ăn. Khi mọi thứ xong xuôi, chị lại chờ chồng đi làm và con trai nhỏ đi học về rồi cùng cả nhà quây quần bên nhau thưởng thức các món ăn chị nấu. 

vo dam khoe nhung mam com ngon den noi chong kho tinh bua nao cung an sach bach - 2
vo dam khoe nhung mam com ngon den noi chong kho tinh bua nao cung an sach bach - 3

Chị Kiều cho biết, nấu ăn là sở thích bất kể lúc vui hay buồn của mình. Hơn thế, với chị, nấu ăn mỗi ngày không phải là nhiệm vụ mà còn là tình cảm mình dành cho chồng con.

Để hợp khẩu vị cũng như kích thích vị giác của chồng con, chị luôn thay đổi món ăn mỗi ngày, thêm nhiều rau xanh và trái cây hơn vào thực đơn.

Chồng chị thuộc kiểu ăn được nhiều món nhưng các món phải hợp vị, vị phải vừa không được quá mặn, nhạt hay ngọt, nhìn không quá nhiều dầu mỡ và món ăn mỗi ngày khác nhau.

Mỗi lần vào mâm cơm là anh ăn rất ngon miệng và lúc nào cũng ăn hết mâm cơm chị nấu mặc dù anh là người khó tính trong chuyện ăn uống.

Anh xã chị thường nói “nhìn vào mâm cơm chỉ muốn ăn thôi, rất ngon hợp vị”, còn bé trai thì suốt ngày líu lo “chỉ có mẹ là nấu ăn ngon nhất".

vo dam khoe nhung mam com ngon den noi chong kho tinh bua nao cung an sach bach - 4

vo dam khoe nhung mam com ngon den noi chong kho tinh bua nao cung an sach bach - 5

Mỗi buổi chiều, sau khi tạm gác lại công việc, chị tranh thủ 30-45 phút vào bếp nấu ăn.

Đối với chị Bích Kiều, để làm một bữa ăn chị luôn quan tâm đến các vấn đề như thực phẩm sạch, an toàn và chất lượng. Chị đặc biệt chú trọng đến nguồn cung cấp thực phẩm, có thể giá cả có cao hơn bình thường một chút xíu nhưng xứng đáng với chất lượng bữa ăn mang lại.

vo dam khoe nhung mam com ngon den noi chong kho tinh bua nao cung an sach bach - 6
vo dam khoe nhung mam com ngon den noi chong kho tinh bua nao cung an sach bach - 7

Khi mọi thứ xong xuôi, chị lại chờ chồng đi làm và con trai nhỏ đi học về rồi cùng cả nhà quây quần bên nhau thưởng thức các món ăn chị nấu. 

"Một tuần mình luôn đặt hai cửa hàng thực phẩm quen, nhờ họ giao 2 lần trong tuần để đảm bảo thực phẩm luôn được tươi mới và ngon nhất. Từ đó mình chia ra dinh dưỡng trong tuần, ngày nào nên ăn món gì để đủ chất mà hài hoà không gây ngán. Ưu tiên hàng đầu bữa ăn nhà mình là nhiều rau xanh và trái cây", chị Kiều chia sẻ.

vo dam khoe nhung mam com ngon den noi chong kho tinh bua nao cung an sach bach - 8
vo dam khoe nhung mam com ngon den noi chong kho tinh bua nao cung an sach bach - 9

Để hợp khẩu vị cũng như kích thích vị giác của chồng con, chị luôn thay đổi món ăn mỗi ngày, thêm nhiều rau xanh và trái cây hơn vào thực đơn.

Cũng nhờ có công việc kinh doanh qua mạng nên chị Bích Kiều quen biết được nhiều chị em bán hàng thực phẩm uy tín, chất lượng, ngon của nhiều vùng miền khác nhau, từ đó giúp cho bữa cơm gia đình chị thêm phong phú hơn.

 "Có thể cũng do ảnh hưởng một chút của nghề bán online, mình hay chụp ảnh sản phẩm nên trước khi chuẩn bị làm món gì thì mình luôn nghĩ nấu như thế nào sẽ ngon miệng, sẽ đẹp mắt kích thích vị giác mà lại đủ chất. Vì vậy đối với mình nấu bữa cơm gia đình không chỉ là tình cảm mình dành cho gia đình mà còn là sở thích của mình nữa", chị Kiều tâm sự.

vo dam khoe nhung mam com ngon den noi chong kho tinh bua nao cung an sach bach - 10
vo dam khoe nhung mam com ngon den noi chong kho tinh bua nao cung an sach bach - 11

Chồng chị thuộc kiểu ăn được nhiều món nhưng các món phải hợp vị, vị phải vừa không được quá mặn, nhạt hay ngọt, nhìn không quá nhiều dầu mỡ và món ăn mỗi ngày khác nhau. 

Trước đây, do một phần cơm vợ nấu hợp khẩu vị mà anh xã chị nhiệt tình thưởng thức nên hơi thừa cân một chút.

Sau 1 khoảng thời gian chị có thay đổi, bổ sung thêm rau xanh và trái cây vào thực đơn, chế biến món ăn phù hợp hơn, kết hợp cùng với việc đi bộ thì chồng đã giảm cân được một chút và hợp lý hơn.

vo dam khoe nhung mam com ngon den noi chong kho tinh bua nao cung an sach bach - 12
vo dam khoe nhung mam com ngon den noi chong kho tinh bua nao cung an sach bach - 13

Mỗi lần vào mâm cơm là anh ăn rất ngon miệng và lúc nào cũng ăn hết mâm cơm chị nấu mặc dù anh là người khó tính trong chuyện ăn uống.

Có lẽ nấu ăn đã trở thành một sở thích đặc biệt nên chẳng khi nào chị Bích Kiều cảm thấy chán việc vào bếp. Mỗi khi rảnh, chị lại có thói quen lên mạng, xem các video hướng dẫn nấu ăn, tìm hiểu thêm về các công thức, học hỏi kinh nghiệm bếp núc từ nhiều chị em khác.

Từ đó, chị nấu thử và thay đổi khẩu vị cho phù hợp với gia đình mình. Với chị, nấu xong, được nhìn những người thân yêu của mình thưởng thức ngon miệng thì không gì hạnh phúc bằng.

vo dam khoe nhung mam com ngon den noi chong kho tinh bua nao cung an sach bach - 14
vo dam khoe nhung mam com ngon den noi chong kho tinh bua nao cung an sach bach - 15

Với chị Bích Kiều, nấu xong, được nhìn những người thân yêu của mình thưởng thức ngon miệng thì không gì hạnh phúc bằng.

Theo Khám phá

Tin tiêu điểm

Minh họa/INT

Chính thức hóa thực tế

Thế giới
GD&TĐ - Đúng 5 ngày sau khi ông Vladimir Putin tái đắc cử Tổng thống lần thứ 5, Chính phủ Nga chính thức coi đất nước đang ở trong tình trạng chiến tranh.

Đừng bỏ lỡ

Hầm biogas nơi 3 người tại Đồng Nai gặp nạn.

Phòng tránh ngạt khí trong hầm biogas

GD&TĐ - Việc sử dụng hầm biogas tiềm ẩn không ít rủi ro nếu không tuân thủ đúng quy tắc an toàn khi vận hành. Thủ phạm gây ngộ độc khí gas là oxit carbon (CO).
Mẫu viên nang điều trị mất ngủ có thành phần từ dược liệu: Xấu hổ, vông nem, hậu phác nam và cam thảo nam.

Viên nang dược liệu chữa mất ngủ

GD&TĐ - Các nhà khoa học Đại học Y Dược TPHCM đã nghiên cứu bào chế viên nang hỗ trợ điều trị mất ngủ có thành phần từ dược liệu.
Minh họa/INT.

Phê bình nghệ thuật đang ở đâu?

GD&TĐ - Một thực tế khá phổ biến trong đời sống sinh hoạt nghệ thuật là các nhà phê bình lặng lẽ “đi trốn”, phó mặc “sân chơi” truyền thông, mạng xã hội.