Trong các ngày 25-26/11/2019, Sở GD&ĐT tỉnh Vĩnh Phúc đã tổ chức kỳ thi chọn học sinh giỏi THPT cấp tỉnh năm học 2019-2020 với sự tham gia của 1.797 thí sinh dự thi của 31 trường THPT và 11 đơn vị dạy chương trình GDTX cấp THPT.
Kết quả chấm thi vừa được công bố có 847 học sinh đạt giải, gồm 29 giải nhất, 185 giải nhì, 275 giải ba, 359 giải khuyến khích ở 9 môn thi: Toán, Vật lý, Hóa học, Sinh học, Tin học, Ngữ văn, Lịch sử, Địa lý, Tiếng Anh. Kết quả chấm đã được gửi tới các trường THPT trên toàn tỉnh.
Môn Toán có 04 giải Nhất, 20 giải Nhì, 40 giải Ba, 38 giải Khuyến khích (Tổng 102 giải); Môn Vật Lý có 04 giải Nhất, 18 giải Nhì, 27 giải Ba, 26 giải Khuyến khích (Tổng 75 giải); Môn Hóa học có 04 giải Nhất, 16 giải Nhì, 27 giải Ba, 30 giải Khuyến khích (Tổng 77 giải); Môn Sinh học có 04 giải Nhất, 22 giải Nhì, 32 giải Ba, 36 giải Khuyến khích (Tổng 94 giải); Môn Tin học có 01 giải Nhất, 10 giải Nhì, 15 giải Ba, 27 giải Khuyến khích (Tổng 53 giải);
Môn Ngữ văn có 03 giải Nhất, 33 giải Nhì, 35 giải Ba, 61 giải Khuyến khích (Tổng 132 giải); Môn Lịch sử có 03 giải Nhất, 20 giải Nhì, 27 giải Ba, 50 giải Khuyến khích (Tổng 100 giải); Môn Địa lí có 03 giải Nhất, 24 giải Nhì, 39 giải Ba, 47 giải Khuyến khích (Tổng 113 giải); Môn Tiếng Anh có 03 giải Nhất, 22 giải Nhì, 33 giải Ba, 43 giải Khuyến khích (Tổng 101 giải).
Theo ông Phạm Khương Duy Phó Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Vĩnh Phúc: Kỳ thi đã đảm báo đủ các yếu tố khách quan, chính xác góp phần đánh giá chất lượng giảng dạy và học của thầy và trò các nhà trường. Thông qua kỳ thi, chúng tôi sẽ phát hiện những học sinh có năng lực học tập tốt để tạo nguồn bồi dưỡng học sinh giỏi tham dự các kỳ thi khu vực, quốc gia.
Đây cũng là cơ hội để các em học sinh các trường THPT trong toàn tỉnh được giao lưu, học hỏi kinh nghiệm học tập, các giáo viên trao đổi với nhau về kinh nghiệm và phương pháp giảng dạy hay, hiệu quả. Nhất là khi chương trình giáo dục phổ thông mới sẽ chính thức có hiệu lực tới đây, các nhà trường, từng giáo vên bộ môn sẽ phải làm quen và thực hiện tốt, hiệu quả những nội dung đổi mới mà theo đánh giá là rất thiết thực với việc dạy và học.