Trong bối cảnh đại dịch COVID-19 gây không ít “sóng gió” cho nền kinh tế, tác động trực tiếp lên việc làm và người lao động, nhờ các chính sách nhân sự tiên tiến, Vinamilk vẫn giữ vững phong độ là thương hiệu hàng đầu về tuyển dụng trên thị trường lao động Việt Nam nhiều năm liền.
Nơi làm việc hấp dẫn nhân tài
Khảo sát Top 100 Nhà tuyển dụng được yêu thích nhất năm 2020 được thực hiện bởi CareerBuilder Việt Nam, với sự bảo trợ phương pháp luận của công ty nghiên cứu thị trường Amco Việt Nam, ghi nhận từ 31.588 đáp viên thuộc các độ tuổi, ngành nghề khác nhau.
Đây là năm thứ 5 liên tiếp Vinamilk góp mặt với các vị trí dẫn đầu của danh sách này. Đặc biệt, trong năm 2020, Vinamilk đã vượt lên để giữ vị trí số 1 trên bảng xếp hạng các doanh nghiệp thuộc ngành Tiêu dùng thông minh (FMCG).
Trước đó, Vinamilk cũng đã khẳng định “sức hút” rất lớn trên với thị trường lao động khi năm thứ 3 liên tiếp được bình chọn dẫn đầu Top 100 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam, theo Tổ chức cộng đồng mạng nghề nghiệp Anphabe và Công ty nghiên cứu thị trường Intage.
Và theo kết quả khảo sát nội bộ năm 2020 trên 5 khía cạnh trọng yếu là Công việc, Quản lý trực tiếp, Đồng nghiệp, Lương thưởng – Phúc lợi, Đào tạo và phát triển, chỉ số hài lòng của người lao động tại Vinamilk đạt 91.9%.
Chính sách nhân sự nổi bật giúp “vượt sóng” COVID-19
Năm 2020, dưới tác động COVID-19, nhân sự thực sự là bài toán đầy thách thức với các doanh nghiệp. Trong bối cảnh đó, Vinamilk một mặt ổn định tình hình sản xuất – kinh doanh, mặt khác duy trì sự vững mạnh của nguồn nhân lực qua các hoạt động tuyển dụng nhân tài.
Năm 2020, tỷ lệ lao động tuyển mới của Vinamilk đạt 7%. Công ty còn triển khai giải pháp nhân sự, tổ chức để đảm bảo hoạt động đồng thời thu hút, giữ chân nhân tài .
Cụ thể là Vinamilk áp dụng nhiều chính sách hỗ trợ, cải thiện thu nhập, phúc lợi và bảo vệ sức khỏe người lao động trong dịch bệnh như chủ động duy trì các biện pháp phòng chống dịch một cách chủ động và tích cực; điều chỉnh hỗ trợ thu nhập cho nhân viên, đồng thời đảm bảo các chế độ phúc lợi .
Ngoài ra các hoạt động phát triển tổ chức, nâng cao năng lực cho người lao động tại Vinamilk cũng không vì Covid mà chậm lại. Năm 2020, gần 27.400 lượt học viên Vinamilk đã tham gia các lớp đào tạo nâng cao kiến thức, nghiệp vụ, năng lực…Vinamilk còn đầu tư thu hút và phát triển đội ngũ quản lý, tạo động lực cho sự phát triển.
Năm 2020, chương trình Quản trị viên tập sự (MT)của Vinamilk đã thu hút hơn 1.500 ứng viên. Nhân viên Vinamilk cũng được khích lệ tham gia các hoạt động văn hóa nội bộ, rèn luyện sức khỏe, tạo ra sự gắn kết đội ngũ như chiến dịch “Triệu bước đi, đẩy lùi Cô-vi”; Góp ngày lương để hỗ trợ chống dịch và đồng bào miền Trung bị thiên tai bão lũ…