Vinamilk hỗ trợ cho nhiều hộ dân trong vùng ngập lụt kéo dài ở ngoại thành Hà Nội

GD&TĐ -16/9, Vinamilk mang nhiều sản phẩm quà tặng gửi tận tay người dân, trẻ em các huyện ngoại thành HN hiện vẫn đang bị ngập lụt do ảnh hưởng sau bão.

Những phần quà gồm sữa tươi Vinamilk 100%, sữa đặc Ông Thọ, bánh mì ABC đã được đại diện công ty Vinamilk, Báo Hà Nội Mới trao tận tay người dân tại hai huyện Quốc Oai và Thạch Thất (Hà Nội)
Những phần quà gồm sữa tươi Vinamilk 100%, sữa đặc Ông Thọ, bánh mì ABC đã được đại diện công ty Vinamilk, Báo Hà Nội Mới trao tận tay người dân tại hai huyện Quốc Oai và Thạch Thất (Hà Nội)

Ngoài Hà Nội, 10 tỉnh, thành khác bị ảnh hưởng bởi bão lũ cũng đang được Vinamilk khẩn trương chuyển tổng cộng 550.000 sản phẩm, tương đương 3 tỷ đồng đến hỗ trợ người dân, trẻ em, lực lượng phòng chống thiên tai.

HÌNH 1.2 VNM.JPG
Sữa và các phần quà gồm sữa tươi Vinamilk 100%, sữa đặc Ông Thọ, bánh mì ABC… đã được đại diện Vinamilk, Báo Hà Nội Mới trao tận tay người dân và trẻ em tại hai huyện Quốc Oai và Thạch Thất (Hà Nội)

Nhiều ngày qua, người dân tại nhiều huyện ngoại thành Hà Nội vẫn đang gặp nhiều khó khăn do nước ngập lụt chưa rút. Như tại huyện Quốc Oai vẫn còn hơn 1.200 hộ dân ở 7 xã bị nước lũ tràn vào nhà; trong đó, huyện đã sơ tán gần 300 hộ dân, với 1.129 nhân khẩu.

Đã hơn 1 tuần sau khi cơn bão Yagi quét qua, còn nhiều nhà dân ở huyện Thạch Thất vẫn ngập trong nước. Trước đó, huyện có hơn 160 hộ dân phải di dời do nước sông Tích dâng cao. Trong đó, nhiều gia đình có người già, trẻ nhỏ rất cần sự hỗ trợ.

HÌNH 2.2 VNM.JPG
Sản phẩm hỗ trợ đã được vận chuyển và trao đến địa phương để hỗ trợ người dân các huyện ngoại thành Hà Nội.
HÌNH 2.1 VNM-min.JPG
Sản phẩm hỗ trợ đã được vận chuyển và trao đến địa phương để hỗ trợ người dân các huyện ngoại thành Hà Nội
HÌNH 3.2 VNM-min.JPG
Những hộp sữa, gói bánh đến với nhiều em nhỏ đúng dịp trung thu

Để chia sẻ phần nào khó khăn và tiếp thêm tinh thần lạc quan cho người dân, trong chiều ngày 16/9, đoàn công tác của Vinamilk và Báo Hà Nội Mới đã trực tiếp đến thăm hỏi, đồng thời vận chuyển 40.000 sản phẩm dinh dưỡng và trao tặng 1.000 phần quà (gồm sữa tươi Vinamilk, sữa đặc Ông Thọ và bánh mì ABC) đến cho người dân và lực lượng phòng, chống lũ lụt ở hai huyện Thạch Thất và Quốc Oai.

Được biết, các túi quà này nằm trong 3.000 phần quà do chính các nhân viên Vinamilk của Kho vận và Chi Nhánh tại Hà Nội cùng nhau đóng gói chỉ trong 1 ngày để kịp gửi đến các nơi cần hỗ trợ.

HÌNH 4.1 VNM-min.JPG
Nhân viên Vinamilk cùng nhau làm hàng ngàn phần quà gửi tặng người dân tại các tỉnh bị ảnh hưởng thiên tai
HÌNH 4.2 VNM.JPG
Hơn 3.000 phần quà đã được nhân viên Vinamilk đóng gói trong một ngày để gửi tặng bà con vùng bão lũ
HÌNH 5 VNM-min.JPG
Hơn một tuần sau mưa bão, nhiều khu vực ngoại thành Hà Nội các hộ dân vẫn “sống chung với lũ”

Ông Đỗ Thanh Tuấn, Giám đốc đối ngoại Vinamilk chia sẻ: “Một tuần sau bão, quả thật người dân nhiều nơi còn nhiều khó khăn, vẫn “sống chung với lũ”. Nhưng đến tận nơi, tôi cảm nhận được trong những ngày này, mọi người đã cùng đùm bọc, san sẻ cho nhau và cũng không thiếu sự lạc quan. Những điều này đã giúp cho những khó khăn vơi bớt. Mong nước sớm rút để cuộc sống của người dân và các em nhỏ ở đây nhanh chóng trở lại bình thường”.

HÌNH 6 VNM-min.JPG
Nhiều phần quà, sản phẩm sữa, nước cũng được dành tặng cho các cán bộ đội phòng chống thiên tai, bảo vệ đê điều

Trong đợt hỗ trợ đồng bào miền bắc bị ảnh hưởng bởi cơn bão số 3, Vinamilk đã dành tổng cộng 550.000 sản phẩm cho 11 tỉnh, thành như: Hà Nội, Yên Bái, Thái Nguyên, Sơn La, Cao Bằng, Hưng Yên, Vĩnh Phúc, Tuyên Quang, Bắc Ninh, Ninh Bình, Lào Cai. Trong đó, có 100.000 sản phẩm dinh dưỡng tương đương 500 triệu đồng, để hỗ trợ người dân các huyện ngoại thành Hà Nội gồm Chương Mỹ, Mỹ Đức, Phú Xuyên, Quốc Oai, Thạch Thất đang chịu nhiều ảnh hưởng sau bão lũ.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Phố cổ Hà Nội tôn vinh giá trị di sản

Phố cổ Hà Nội tôn vinh giá trị di sản

GD&TĐ - Kỷ niệm 20 năm được xếp hạng Di tích Lịch sử quốc gia, Ban quản lý hồ Hoàn Kiếm và Phố cổ Hà Nội tổ chức nhiều hoạt động văn hóa tôn vinh giá trị di sản.