Việt Yên đứng đầu tỉnh Bắc Giang về chỉ số năng lực cạnh tranh

GD&TĐ - Việt Yên đứng đầu tỉnh Bắc Giang về chỉ số năng lực cạnh tranh cấp sở, ban, ngành, địa phương (DDCI), với 76,03 điểm.

Thăm quan mô hình chính quyền thân thiện tại thị trấn Bích Động (huyện Việt Yên).
Thăm quan mô hình chính quyền thân thiện tại thị trấn Bích Động (huyện Việt Yên).

Sáng 18/6, thông tin từ Phòng Nội vụ huyện Việt Yên, báo cáo Chỉ số DDCI năm 2022 của tỉnh Bắc Giang đối với cấp huyện, TP, huyện Việt Yên đứng đầu bảng xếp hạng.

Cũng theo báo cáo, Chỉ số cải cách hành chính huyện Việt Yên đạt 90,18 điểm, đứng thứ 2/10 huyện, TP của Bắc Giang.

Với Chỉ số hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính Nhà nước của huyện này đạt 99,52 điểm, nằm trong tốp 3 huyện, TP dẫn đầu.

Xếp loại trách nhiệm người đứng đầu của các cơ quan, địa phương trong đơn vị thi hành công vụ của Việt Yên đạt hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

Chỉ số DDCI của huyện này đạt 76,03 điểm, đứng thứ 1/10 huyện/TP.

Điều này đã khẳng định sự chủ động, kiên quyết đổi mới trong cải cách hành chính (CCHC) của huyện Việt Yên, tạo niềm tin bền vững, sự ghi nhận, đánh giá cao của cộng đồng doanh nghiệp và người dân về một nền hành chính, môi trường đầu tư, kinh doanh thuận lợi, an toàn, công khai, minh bạch của huyện.

Với vị thế là vùng kinh tế trọng điểm của Bắc Giang, tốc độ tăng trưởng giá trị sản xuất (GTSX) trên địa bàn huyện gồm cả khu công nghiệp (KCN) bình quân đạt 23,97%/năm.

Năm 2022, Chỉ số tính minh bạch trong tiếp cận thông tin đạt 7,88 điểm, tăng 0,99 điểm với năm 2021, đứng thứ 1/10 huyện, TP của Bắc Giang.

Thủ tục hành chính được thực hiện nhanh và thuận lợi cho người dân.

Thủ tục hành chính được thực hiện nhanh và thuận lợi cho người dân.

Lãnh đạo Phòng Nội vụ huyện Việt Yên cho biết, huyện tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền đối với việc thực hiện mô hình “Chính quyền thân thiện, vì nhân dân phục vụ”.

Qua đó tác động, tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về tư tưởng, nhận thức, phong cách làm việc, phục vụ nhân dân trong mỗi cán bộ, công chức cơ quan, chính quyền cấp xã ở huyện.

Khảo sát cho thấy 98% người dân hài lòng và rất hài lòng với thái độ ứng xử với nhân dân, tinh thần trách nhiệm với công việc của bộ máy chính quyền, cán bộ công chức. Tỷ lệ giải quyết hồ sơ, TTHC đạt 100%, không để hồ sơ tồn đọng.

"Trong năm 2022, đã tiếp nhận và giải quyết 20.148 hồ sơ qua dịch vụ công trực tuyến, đạt tỷ lệ 62%. Việc sử dụng hình thức nộp hồ sơ thông qua dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 và 4 mang đến lợi ích thiết thực so với việc nộp hồ sơ giải quyết TTHC bằng hình thức trực tiếp. Đồng thời, tăng tính minh bạch trong giải quyết thủ tục hành chính, được người dân, doanh nghiệp ủng hộ...", lãnh đạo Phòng Nội vụ huyện Việt Yên thông tin.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Vì sao Nga đang chiếm ưu thế ở Ukraine?

Vì sao Nga đang chiếm ưu thế ở Ukraine?

GD&TĐ - Những thành công mà quân đội Nga giành được là nhờ ba yếu tố, xuất phát từ cả những điểm mạnh của Nga và những yếu tố liên quan đến hạn chế của Ukraine.
Minh họa/INT

Nghĩa cử đẹp

GD&TĐ - Từ một nghĩa cử tự phát, đến nay, việc vận chuyển nước sinh hoạt miễn phí cho người dân vùng hạn mặn đã thành phong trào ở các tỉnh phía Nam.