Việt Nam và Malaysia: Khó khăn chất chồng

Cả Việt Nam và Malaysia đều gặp tổn thất lớn trước trận gặp nhau trên sân Mỹ Đình vào ngày 10/10 tới đây.

Những chấn thương xảy đến với các tuyển thủ trong thời gian qua để lại không ít nỗi lo trước trận gặp Malaysia
Những chấn thương xảy đến với các tuyển thủ trong thời gian qua để lại không ít nỗi lo trước trận gặp Malaysia

Phía Malaysia, tiền vệ số 8 Nor Azam Azih sẽ vắng mặt do gặp phải chấn thương đầu gối ở trận thua 1-2 trước UAE (10/9). Mới đây nhất, HLV Tan Cheng Hoe đã buộc phải loại tiền vệ này ra khỏi danh sách chuẩn bị cho trận đấu với Sri Lanka hôm nay (5/10).

Sự vắng mặt của Nor Azam Azih là một tổn thất lớn của ĐT Malaysia. Tuy mới chỉ 24 tuổi, nhưng Azam Azih đã chiếm được 1 vị trí chính thức trong đội hình Malaysia. Sự chắc chắn của tiền vệ số 8 là một phần quan trọng trong sơ đồ chiến thuật của ĐT Malaysia.

Ngoài trường hợp của Nor Azam Azih, ĐT Malaysia còn có tới 5 cầu thủ đang phải điều trị chấn thương là Janasekaran Partiban, Shahrul Saad, Amirul Azhan Aznan, Abdul Halim Saari và Danial Amier Norhisham. Chưa hết, trong buổi tập ngày 3/10 vừa qua, tiền đạo Shahrel Fikri đã bị chấn thương háng và chỉ có thể hoàn thành được một nửa buổi tập.

HLV Tan Cheng Hoe cũng tỏ ra lo ngại về màn trình diễn của các học trò, đặc biệt là ở khả năng phòng ngự. Ở bảng G hiện tại, Malaysia đang xếp thứ 3 sau 2 lượt trận đầu tiên sau 1 chiến thắng và 1 thất bại. Đoàn quân của HLV Tan Cheng Hoe đang thể hiện một lối chơi tấn công đầy tốc độ và sức mạnh nhưng khả năng dứt điểm yếu kém khiến họ không có được những kết quả như ý. Chưa biết HLV Tan Cheng Hoe sẽ dùng chiến thuật nào khi đối đầu với ĐT Việt Nam, nhưng ông cho biết các cầu thủ Malaysia đang luyện tập với tinh thần rất cao nhằm giành được một kết quả tốt tại Mỹ Đình.

Trong lúc đó, tình hình của ĐT Việt Nam cũng chẳng khá hơn là bao khi Đình Trọng, Nguyên Mạnh, Huy Toàn và đặc biệt là trường hợp của Xuân Trường đều dính chấn thương.

Thêm vào đó, các trụ cột của ĐT Việt Nam đang khoác áo CLB Hà Nội cùng Văn Hậu và Công Phượng (đang thi đấu tại châu Âu) sẽ trải qua những chuyến bay dài trước khi hội quân với các đồng đội, sau khi làm tròn nhiệm vụ cùng CLB. Các tuyển thủ gần như không có quãng nghỉ, thậm chí thể lực còn chưa kịp phục hồi. Đây chắc chắn sẽ là cơn đau đầu của HLV Park Hang-seo.

Thời gian chuẩn bị gấp gáp, thể lực sẽ là nỗi lo lớn với HLV Park Hang-seo khi các học trò của ông đã cày ải liên tục thời gian qua. Và không có gì đảm bảo họ sẽ đạt trạng thái tốt nhất cho cuộc đón tiếp Malaysia.

Theo Tiền Phong

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ