Việt Nam phát động mở lại các hoạt động du lịch

GD&TĐ - Hội nghị là sự kiện rất được các địa phương, điểm đến và doanh nghiệp mong chờ, lan tỏa tinh thần sôi nổi mở lại hoạt động du lịch Việt Nam trong điều kiện bình thường mới.

Nghi thức phát động mở lại các hoạt động du lịch.
Nghi thức phát động mở lại các hoạt động du lịch.

Chiều 22/3, tại Thành phố Hạ Long (Quảng Ninh), Bộ Văn hóa,Thể thao và Du lịch đã phối hợp với UBND tỉnh Quảng Ninh tổ chức chương trình phát động mở lại hoạt động du lịch với chủ đề: "Việt Nam - Trải nghiệm trọn vẹn".

Với chủ đề: “Việt Nam - Trải nghiệm trọn vẹn”, Hội nghị đã đưa ra các phương án mở cửa lại hoạt động du lịch, công tác chuẩn bị phục vụ khách du lịch trong nước và quốc tế với những sản phẩm đa dạng, thích ứng trong bối cảnh bình thường mới.

Phát biểu tại Hội nghị, ông Hoàng Đạo Cương - Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cho biết, khi mở cửa lại du lịch, Việt Nam sẽ phải đối mặt với sự cạnh tranh quyết liệt giữa các quốc gia và điểm đến trên toàn cầu đã có sự chuẩn bị sẵn sàng, hỗ trợ tốt về chính sách nhằm đẩy mạnh quảng bá xúc tiến, phục hồi, thu hút lại thị trường khách quốc tế ngay khi điều kiện cho phép. 

Do đó, cần có các biện pháp cải thiện năng lực cạnh tranh, nâng cao sức hấp dẫn của điểm đến, nỗ lực để thực hiện mục tiêu thu hút hơn 5 triệu lượt khách quốc tế năm 2022, tạo đà tăng trưởng cho những năm tiếp theo.

Thời gian tới, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch sẽ chủ trì, tiếp tục phối hợp với các Bộ, ngành và các địa phương đảm bảo an toàn cho hoạt động du lịch, tạo điều kiện thuận lợi kết nối hàng không, nâng cao chất lượng sản phẩm và năng lực cạnh tranh điểm đến Việt Nam nhằm hoàn thành vượt mức mục tiêu thu hút trên 5 triệu lượt khách quốc tế, 60 triệu lượt khách nội địa, tổng thu từ du lịch đạt khoảng 400.000 tỷ đồng trong năm 2022.

Tại sự kiện, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch công bố phương án mở lại hoạt động du lịch trong điều kiện bình thường mới; các bộ, địa phương, doanh nghiệp, hiệp hội, chuyên gia... chia sẻ việc phối hợp, hợp tác để mở lại hoạt động du lịch hiệu quả; sự tích cực, sẵn sàng của các địa phương, doanh nghiệp... trong việc xây dựng điểm đến, sản phẩm thích ứng, phù hợp với khách du lịch quốc tế và nội địa.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ