Việt Nam - Malaysia (Vòng loại AFF cup 2018): “Cò vé” thao túng thị trường

GD&TĐ - Thắng đội tuyển Lào, các cầu thủ Việt Nam sẽ gặp đội tuyển Malaysia ở trận vòng loại AFF Cup, diễn ra trên sân Mỹ Đình vào lúc 19 giờ 30, ngày 16/11. Tại sân Hàng Đẫy, Mỹ Đình, những ngày qua “cò vé” được dịp thao túng thị trường, khiến giá vé đắt gấp nhiều lần.

Giá vé khán đài A đang được mời chào với giá 2,4 triệu đồng/cặp
Giá vé khán đài A đang được mời chào với giá 2,4 triệu đồng/cặp

Vé bị cò đội giá

Đúng như kế hoạch, sáng Chủ nhật (11/11), VFF đã tổ chức bán 9.000 vé, trong đó có hơn 1.000 vé dành cho thương binh. Trước đó, VFF đã trả vé đặt qua mạng cho người hâm mộ, chiếm 13% tổng số vé toàn trận.

Ở bảng A, đội tuyển Việt Nam đang xếp vị trí số 1, dù cùng 3 điểm như tuyển Malaysia, nhưng hơn ở hệ số bàn thắng. Vì thế, người hâm mộ muốn được vào sân Mỹ Đình cổ vũ cho thầy trò ông Park Hang-seo ở trận gặp Malaysia. Trong khi đó, không mua được vé của AFF, nhiều người hâm mộ đã mua vé chợ đen với giá cắt cổ, gấp từ 2 – 4 lần, thậm chí 5 lần giá thực.

Tại sân Mỹ Đình sáng ngày 12/11, có hàng trăm người tham gia chợ vé và được chia thành các tốp nhỏ. Chỉ cần thấy khách đi ô tô hoặc xe máy, rẽ vào lề đường, lập tức “cò vé” xúm lại mời chào đon đả: “Em mua hay có vé nhượng lại thế”. Chị Thu vốn quá quen thuộc trong làng phe vé đon đả: “Mấy chục năm trong nghề, tôi phải ra sân Mỹ Đình bán cho được giá chứ sân Hàng Đẫy, chủ yếu khách quen, ít mầu lắm. Cần loại gì cũng có. Nói giá để bán chứ không mặc cả. Đây, cửa C, D, mệnh giá 200.000 đồng/vé, giá bán 1,2 triệu đồng/cặp. Khán đài A, mệnh giá 200.000 đồng/vé thì bán 2 triệu đồng/cặp. Còn cũng khán đài này, nếu vé mệnh giá 300.000 đồng/vé thì bán với giá 2,6 triệu/cặp”, chị Thu xởi lởi.

Nếu như tại sân Mỹ Đình, hoạt động phe vé sôi động bao nhiêu thì ở sân Hàng Đẫy, phía đường Trịnh Hoài Đức lại ảm đạm bấy nhiếu. Nơi đây chỉ có vài tốp cò. Đông nhất là tốp đứng ở đầu đường giáp phố Cát Linh, với khoảng gần chục người. Trong khi giá vé bán ra được cò thổi gấp từ 2 - 5 lần giá, nhưng giá vé cò nhập vào lại rất thấp. Chị Đỗ Hà, dân chuyên phe vé ở Quốc Tử Giám, cho biết: Vé khán đài A mệnh giá 300.000 đồng thì được nhập vào với giá 1,4 triệu/cặp. Còn vé khán đài C, D mua vào với giá 700.000 đồng/cặp. Giấy mời nếu có, ở dưới tầng sẽ có giá đắt hơn, còn tầng trên, sẽ rẻ hơn.

Lịch thi đấu được phát trực tiếp trên các kênh sóng truyền hình
  • Lịch thi đấu được phát trực tiếp trên các kênh sóng truyền hình

Chấp nhận vé đắt

Theo quy định của BTC, mỗi người được mua tối đa 2 cặp vé trận Việt Nam gặp Malaysia với 4 mệnh giá khác nhau, tùy chọn. Dù vé chợ đen bị “cò” thổi giá đắt nhưng các tín đồ túc cầu giáo vẫn chấp nhận mua bằng được tấm vé vào sân. Anh Nguyễn Văn Hòa, cùng 3 người bạn đến từ Hải Phòng cho biết: “Không mua được vé gốc, mấy anh em chúng tôi chấp nhận mua vé chợ đen. Tôi mặc cả, cùng 3 vé của bố con tôi, cộng với 5 vé của các anh em trong nhóm là 8 vé, giá 800.000 đồng/vé, khán đài B mà chưa được. Dân phe đang nài thêm mỗi vé 100.000 đồng. Sau một hồi mặc cả, cuối cùng cả đội chấp nhận mua 870.000 đồng/vé. So với việc phải bỏ chi phí tốn kém đi nước ngoài cổ vũ đội tuyển Việt Nam thi đấu thì giá vé này vẫn rẻ chán, chấp nhận được”.

Tuy nhiên, tùy vào sự khôn khéo của cò mà giá vé bán cũng khác nhau, tùy thời điểm bán, mua. Nếu như ngày 11/11, chỉ cần có lời vài trăm nghìn đồng là các cò bán ngay cho người hâm mộ. Nhưng chỉ sau đó một ngày, thấy thị trường khan hiếm, vé chợ đen đã bị đẩy lên cao, thậm chí gần gấp 5 lần giá gốc. Như anh Quang Tùng, nhà ở Lò Sũ, sau một hồi mặc cả không thành, chấp nhận mua cặp vé khán đài A là 2,8 triệu đồng. Điều đặc biệt, thị trường bán giấy mời chưa thấy sôi động nhưng vẫn hút khách mua. Như anh Công Tiến, ở Thanh Xuân đã để lại số điện thoại của mình cho cò ở sân Mỹ Đình với lời hẹn: Nếu có giấy mời, tầm 3 triệu/cặp thì liên hệ ngay để mua nhé.

Theo Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF), đơn vị này tiếp nhận hơn 800 công văn đăng ký mua vé với tổng số lượng khoảng hơn 50.000 vé. Số lượng này bao gồm cả 2 trận gặp Malaysia trên sân Mỹ Đình và Campuchia trên sân Hàng Đẫy.

Với lượng vé bán ra có hạn, nhu cầu người xem lại cao nên nạn cò vé là đương nhiên. Sự lộng hành của những đối tượng này đã khiến người hâm mộ bóng đá phải mua vé với giá đắt.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Việc dạy trẻ cách cư xử và tương tác với thú cưng là vô cùng cần thiết. (Ảnh: ITN).

Dạy con chơi với thú cưng an toàn

GD&TĐ - Đối với nhiều gia đình, thú cưng cũng là một thành viên quan trọng. Chúng góp phần dạy trẻ nhiều kỹ năng sống, đặc biệt là tinh thần trách nhiệm.