Việt Nam có thể đá vòng loại World Cup 2022 tại Nhật Bản
Quy Hưng
GD&TĐ - Nhật Bản xin đăng cai tổ chức bảng B vòng loại cuối cùng World Cup 2022 khu vực châu Á, nếu phải đá cách ly tập trung thay vì sân nhà - sân khách.
Tuyển Việt Nam có thể phải đá vòng loại cuối cùng World Cup 2022 tại Nhật Bản.
Thông tin được tiết lộ trên tờ Nikkan Sports của đất nước mặt trời mọc vào chiều nay (8/8).
Trong bối cảnh Covid-19 tiếp tục diễn biến phức tạp, Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) đã gửi thông báo tới 12 đội bóng về khả năng thay đổi thể thức thi đấu vòng loại cuối cùng World Cup 2022.
Theo đó, việc tìm kiếm 4,5 suất dự World Cup 2022 tại Qatar có thể phải đá cách ly tập trung thay vì sân nhà - sân khách như kế hoạch ban đầu.
Hiện cả Australia lẫn Việt Nam đều đang có số ca nhiễm SARS-CoV-2 tăng cao trong khi đó, năng lực tổ chức của Trung Quốc cũng bị nghi ngờ khi từ lâu họ không tổ chức các trận đấu quốc tế vì Covid-19 nên Nhật Bản đã lên phương án đăng cai tổ chức các trận đấu của bảng B.
“Ngoài ra, Nhật Bản còn có lợi thế về cơ sở vật chất khi vừa tổ chức thành công Thế vận hội Olympic Tokyo 2020”, tờ báo của xứ Phù Tang nhấn mạnh.
Việt Nam lần đầu tiên góp mặt ở vòng loại cuối cùng của một kỳ World Cup. Đội nằm ở bảng B, gồm các đội: Nhật Bản, Saudi Arabia, Australia, Trung Quốc và Oman. Trận ra quân, thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ gặp đối thủ Saudi Arabia vào ngày 2/9 tới.
Nhằm chuẩn bị tốt nhất cho hành trình lịch sử này, các “Chiến binh Sao vàng” đã tập trung rèn quân tại Hà Nội từ hôm 5/8.
GD&TĐ - Cao tốc Quảng Ngãi - Kon Tum sẽ rút ngắn khoảng cách và thời gian di chuyển giữa hai tỉnh, thúc đẩy phát triển kinh tế-xã hội của các địa phương.
GD&TĐ - Theo nhận xét của giáo viên, đề thi Tiếng Anh vào lớp 10 năm 2023 của tỉnh Phú Thọ năm học 2023-2024 có kiến thức phong phú và phân hóa rõ ràng.
GD&TĐ - Thứ trưởng Ngô Thị Minh lưu ý tỉnh Gia Lai cần tuyên truyền đến thí sinh về quy chế, tầm quan trọng của kỳ thi và không chủ quan khâu in sao đề thi.
GD&TĐ - Khi lựa chọn một BĐS, tiện ích nội khu và hạ tầng ngoại vi đều là những yếu tố khách hàng quan tâm, đặc biệt là tiện ích liên quan đến sức khỏe.