Việt Nam - Campuchia: Tam tấu lập công, đoạt ngôi nhất bảng (AFF Cup)

Đội tuyển Việt Nam đã có chiến thắng với sự tỏa sáng của bộ ba hàng công.

Việt Nam - Campuchia: Tam tấu lập công, đoạt ngôi nhất bảng (AFF Cup)

Đội tuyển Việt Nam bước vào trận đấu cuối cùng tại vòng bảng AFF Cup 2018 với 5 sự thay đổi trong đội hình. Văn Hậu, Công Phượng, Văn Quyết, Anh Đức và Xuân Trường được HLV Park Hang Seo cất trên băng ghế dự bị. 

Việt Nam - Campuchia: Tam tấu lập công, đoạt ngôi nhất bảng (AFF Cup) - 1

Các tuyển thủ Việt Nam tri ân đồng đội Văn Toàn sau khi có được bàn thắng

Bởi vậy, đội tuyển Việt Nam nhập cuộc có phần không tốt dù vẫn nắm giữ được thế trận. Các học trò của HLV Park Hang Seo phải mất một khoảng thời gian để tìm lại được mạch tấn công. Văn Đức là người sở hữu hai cơ hội nguy hiểm đầu tiên nhưng chưa thể thắng được thủ thành Vichet của Campuchia.

Sau nhiều nỗ lực, đội tuyển Việt Nam cuối cùng cũng đã có được bàn mở tỉ số ở phút 39. Người lập công là tiền đạo Tiến Linh với một pha đánh đầu dũng mãnh sau cú tạt bóng như đặt của Trọng Hoàng từ bên cánh phải.

Chỉ hai phút sau, đội chủ nhà đã nhân đôi cách biệt với cú sút ở cự ly gần của Quang Hải. Người có công lớn nhất trong tình huống này là Hồng Duy với pha bóng đột biến bên cánh trái. 

Lợi thế dẫn trước tới 2 bàn giúp đội tuyển Việt Nam bắt đầu hiệp hai khá chậm rãi. Trong khi đó, Campuchia tỏ ra xuống sức nhanh chóng và đó là điều kiện để các học trò của HLV Park Hang Seo tạo ra những cơ hội nguy hiểm.

Tiến Linh có ít nhất 3 cơ hội ngon ăn để lập cú đúp nhưng không tận dụng thành công, trong khi Quang Hải hay Đình Trọng cũng liên tiếp bỏ lỡ. Mặc dù vậy, Việt Nam vẫn có bàn thắng thứ ba nhờ công của Phan Văn Đức.

Tiền vệ người xứ Nghệ đã có pha khống chế hợp lý và xoay người dứt điểm cực nhanh khiến thủ thành của Campuchia không kịp phản ứng.

Những phút tiếp theo, đội tuyển Việt Nam chủ động chơi chậm lại trong khi Campuchia quá yếu để tạo ra nguy hiểm cho thủ thành Văn Lâm.

Chung cuộc, Việt Nam giành chiến thắng với tỉ số 3-0 trước Campuchia qua đó giành ngôi nhất bảng A do Myanmar để thua Malaysia trong trận đấu cùng giờ.

Tỉ số chung cuộc: Việt Nam 3-0 Campuchia (H1: 2-0)

Ghi bàn

Tiến Linh 39", Quang Hải 41", Văn Đức 61"

Đội hình xuất phát

Việt Nam: Văn Lâm, Ngọc Hải, Đình Trọng, Duy Mạnh, Hồng Duy, Trọng Hoàng, Đức Huy, Hùng Dũng, Quang Hải, Văn Đức, Tiến Linh.

Campuchia: Vichet, Pheng, Visal, Meng, Chhoeun, Thiva, Sokumpheak, Chanpolin, Suhana, Kakada, Bunheing

Thông số trận đấu

Việt Nam

Thông số

Campuchia

20(12)

Sút khung thành

2(1)
11

Phạm lỗi

10
3

Phạt góc

1
1

Việt vị

0
60.7%

Thời gian kiểm soát bóng

39.3%
1

Thẻ vàng

2
0

Thẻ đỏ

0
1

Cứu thua

9

Bảng xếp hạng chung cuộc của bảng A AFF Cup 2018

Việt Nam - Campuchia: Tam tấu lập công, đoạt ngôi nhất bảng (AFF Cup) - 2
Theo 24h/Khám phá

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Ảnh minh họa.

Xóa định kiến

GD&TĐ - Xóa bỏ định kiến về giới tính trong lựa chọn ngành, trường học, nghề nghiệp là vấn đề đặt ra nhiều năm nay và đã có những chuyển biến tích cực.
Joshua Zirkzee đang nằm trong kế hoạch mua sắm của Arsenal.

Arsenal nhắm tiền đạo của Bayern Munich

GD&TĐ - Theo Mirror, Arsenal muốn mời tiền đạo ngôi sao của Bologna - Joshua Zirkzee một bản hợp đồng đến năm 2029, với mức lương hàng năm là 5 triệu Bảng.