Việt kiều Mỹ nhiễm Covid-19 điều trị tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới TP.HCM được ra viện

Việt kiều Mỹ nhiễm Covid-19 điều trị tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới TP.HCM được ra viện

PGS Lương Ngọc Khuê, Cục trưởng Quản lý Khám chữa bệnh - Bộ Y tế, đại diện Sở Y tế TP.HCM cùng Ban GĐ Bệnh viện Bệnh nhiệt đới TP HCM đã đến chúc mừng đối với ông T.K.H (73 tuổi, Việt kiều Mỹ) đã được điều trị khỏi bệnh và xuất viện.

"Các y bác sĩ đã sinh ra tôi lần thứ hai", ông H cảm động và tươi cười phát biểu khi xuất viện.. Ông H. cảm ơn các y bác sĩ đã điều trị khỏi bệnh, và cảm thấy áy náy vì đã làm ảnh hưởng đến hoạt động khách sạn nơi ông cư trú lúc nhiễm virus.

TS Nguyễn Văn Vĩnh Châu, Giám đốc Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP.HCM, cho biết bệnh nhân âm tính virus Covid-19. sau 5 lần liên tiếp xét nghiệm từ ngày 12/2 đến nay. Bệnh nhân lớn tuổi, có bệnh lý nền u xơ tiền liệt tuyến, khi nhập viện bên cạnh tổn thương phổi, chức năng các cơ quan khác như gan, thận... cũng suy yếu. Do đó quá trình điều trị cho bệnh nhân kéo dài 21 ngày.

"Bệnh nhân về Việt Nam, nhập viện chỉ có một mình, nằm trong phòng cách ly, ban đầu tâm lý bị ảnh hưởng khá nhiều. Các bác sĩ, điều dưỡng sau khi điều trị thường nán lại trò chuyện, chia sẻ thêm với ông để bệnh nhân yên tâm điều trị", TS Châu chia sẻ.

PGS. Lương Ngọc Khuê, Cục trưởng Quản lý Khám chữa bệnh -Bộ Y tế thay mặt ban chỉ đạo chống dịch biểu dương và chúc mừng bệnh viện, đã điều trị thành công bệnh nhân cao tuổi nhất.

Đây là bệnh nhân thứ 3 tại TP.HCM nhiễm Covid-19 và là người cao tuổi nhất. Trước đó, hai bệnh nhân khác điều trị tại Bệnh viện Chợ Rẫy, là hai bố con người Trung Quốc, đã xuất viện trước đó.

Được biết, ngày 15/1, ông H. quá cảnh 2 giờ tại sân bay Vũ Hán (Trung Quốc). Sau đó, ông nhập cảnh vào Việt Nam ngày 16/1 và lưu trú tại một khách sạn ở phường 5, quận 3-TP.HCM.

Sau khi nhập cảnh 11 ngày, ông có biểu hiện ho nhiều, không sốt, được nhập viện tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới TP.HCM ngày 31/1, qua xét nghiệm ông H. dương tính với virus Covid-19 và được điều trị, cách ly cho đến nay.

Khi mới nhập viện, tình trạng bệnh nhân rất nặng, sốt cao, ho nhiều, phải thở oxy, dùng kháng sinh và kháng virus, nằm phòng cách ly áp lực âm.

Những người tiếp xúc gần bệnh nhân tại khách sạn hiện đã qua thời gian cách ly, tất cả đều khỏe mạnh.

Như vậy hiện Việt Nam đã điều trị thành công 15  ca trong số 16 ca nhiễm Covid-19.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ