Vì sao Lý Á Bằng không đẹp trai vẫn cưa đổ được Vương Phi, Châu Tấn?

Lý Á Bằng không đẹp trai, nhưng những bóng hồng đi qua đời anh đều là minh tinh hạng A như Châu Tấn, Vương Phi, hay giai nhân như Cù Dĩnh, Lưu Nham.

Vì sao Lý Á Bằng không đẹp trai vẫn cưa đổ được Vương Phi, Châu Tấn?

Lý Á Bằng sinh năm 1971 tại Tân Cương, là nam diễn viên được biết đến rộng rãi qua vai Lệnh Hồ Xung trong Tiếu ngạo giang hồ và Quách Tĩnh trong Anh hùng xạ điêu.

Nam diễn viên không đẹp trai, nhưng những bóng hồng từng đi qua đời anh đều là mỹ nhân, minh tinh đình đám.

Mới đây, Lý Á Bằng đã công khai tay trong tay với bạn gái mới là tiểu thư xinh đẹp, sành điệu. Nhìn vào tình mới cũng như những người yêu cũ, nhiều người nhận định tiêu chuẩn chọn bạn gái của Lý Á Bằng là các cô nàng có ngoại hình nổi bật, cá tính.

Với quá khứ từng yêu Lưu Nham, Cù Dĩnh, Châu Tấn, Vương Phi, có lẽ nhận xét này không sai.

Lưu Nham

Cô nàng đồng hương Lưu Nham là mối tình đầu của nam diễn viên họ Lý vào thời trung học. Ấn tượng đầu của Lý Á Bằng về Lưu Nham là cô gái trong sáng, cá tính với suối tóc bồng bềnh.

Gia đình Lý Á Bằng muốn anh theo ngành cơ khí của Học viện Công nghệ Cáp Nhĩ Tân, còn Lưu Nham yêu thích nghệ thuật nên đăng ký thi vào Học viện Hý kịch Trung ương.

Vì người yêu lo lắng trước kỳ thi, anh đã đến Bắc Kinh cùng thi với cô và bất ngờ được nhận.

Ly A Bang khong dep trai van cua do duoc Vuong Phi, Chau Tan hinh anh 1
Lưu Nham là tình đầu của Lý Á Bằng. Ảnh: Douban.

Chuyện tình nhanh chóng kết thúc vào thời điểm Lưu Nham rời ghế nhà trường trước khi hoàn tất chương trình học.

Tác phẩm duy nhất mà Lưu Nham tham gia là vai nữ chính trong bộ phim tình cảm hiện đại Cạn ly cùng quá khứ. Cô gây ấn tượng bởi vẻ đẹp mơ màng, có phần lạnh lùng.

Năm 2013, Lý Á Bằng từng chia sẻ Lưu Nham là tình đầu khó quên, đồng thời tiết lộ bạn gái cũ hiện làm ở phòng tranh.

Cù Dĩnh

Cù Dĩnh và Lý Á Bằng yêu nhau vào những năm 1990. Báo chí Trung Quốc đưa tin Lý Á Bằng chính là người chủ động theo đuổi chân dài.

Sinh năm 1971, Cù Dĩnh từng là người mẫu số một của Trung Quốc với chiều cao lý tưởng 1,75 m. Bên cạnh bộ phim Có gì cứ nói (1997) của đạo diễn Trương Nghệ Mưu, nữ diễn viên từng góp mặt trong một số tác phẩm điện ảnh như Đừng hỏi em đến từ đâu, Liêu trai kỳ nữ, Thiên cơ biến...

Vào thời điểm cả hai còn yêu nhau, Cù Dĩnh được coi như con dâu tương lai của nhà họ Lý. Tưởng chừng chuyện tình đẹp của cặp sao sẽ có một cái kết viên mãn thì năm 2001, Lý Á Bằng và Cù Dĩnh bất ngờ "đường ai nấy đi" vì sự xuất hiện của nữ diễn viên Châu Tấn.

Ly A Bang khong dep trai van cua do duoc Vuong Phi, Chau Tan hinh anh 2
Siêu mẫu Cù Dĩnh không níu kéo được trái tim của Lý Á Bằng. Ảnh: Xuehua.

Hiện tại, nhan sắc của Cù Dĩnh không còn như xưa. Ở tuổi tứ tuần, cô phát tướng với làn da sần sùi. QQ cho biết vì ngoại hình "xuống cấp" nên nữ diễn viên không còn xuất hiện nhiều trước công chúng dù vẫn tham gia đóng phim.

Châu Tấn

Châu Tấn được cho là người phá hoại cuộc tình giữa Cù Dĩnh và Lý Á Bằng. Cặp sao hợp tác trong bộ phim Anh hùng xạ điêu và bén duyên sau những ngày kề cận trên trường quay.

Sau khi Lý Á Bằng chính thức độc thân, anh công khai ở bên Châu Tấn. Nữ diễn viên sinh năm 1974 từng hạnh phúc chia sẻ: "Lý Á Bằng đáp ứng mọi tiêu chuẩn của tôi về đàn ông", trong khi nam diễn viên cho hay: "Châu Tấn rất khác biệt".

Dù Châu Tấn là "kẻ thứ ba", khán giả vẫn ủng hộ và mong chờ chuyện tình của "Dung nhi - Tĩnh ca ca" ngoài đời sẽ có cái kết đẹp như trong phim. Tiếc rằng Lý Á Bằng "ngựa quen đường cũ", anh bỏ rơi Châu Tấn để đến với Vương Phi - diva của làng nhạc Hoa ngữ. 

Ly A Bang khong dep trai van cua do duoc Vuong Phi, Chau Tan hinh anh 3
Ánh mắt đắm say mà Châu Tấn từng dành cho Lý Á Bằng thời yêu nhau. Ảnh: Sina.

Châu Tấn là một trong tứ đại hoa đán của Trung Quốc vào đầu thập niên 2000 và được mệnh danh là "Tam Kim Ảnh Hậu" (giành 3 giải thưởng cao quý Kim Mã, Kim Kê, Kim Tượng). "Châu công tử"" sở hữu kỹ năng diễn xuất thiên tài với hàng loạt tác phẩm kinh điển Như sương, như mưa lại như gió, Cao lương đỏ, Mùa quýt chín, Họa bì, Hậu cung Như Ý truyện...

Nữ diễn viên từng kết hôn với Cao Thánh Viễn nhưng đã ly hôn sau 4 năm chung sống. Hiện tại, cô vẫn độc thân.

Vương Phi

Năm 2003, Lý Á Bằng công khai yêu Vương Phi. Trai tài, gái sắc nhưng cặp sao vấp phải sự phản đối từ nhiều phía vì nam diễn viên có "nửa kia" Châu Tấn, còn nàng "Thiên hậu" từng qua một đời chồng và có con riêng. Lý Á Bằng tiết lộ gia đình không ai ủng hộ vào thời điểm anh dự định cưới Vương Phi.

Vương Phi giã từ sân khấu và kết hôn với Lý Á Bằng vào năm 2005. Họ có con gái chung là Lý Yên.

Sau 8 năm chung sống, cặp sao chính thức ký giấy ly dị. Một trang blog Trung Quốc từng chia sẻ trong lá thư níu kéo vợ của Lý Á Bằng, Vương Phi là người chủ động chấm dứt cuộc hôn nhân.

Ly A Bang khong dep trai van cua do duoc Vuong Phi, Chau Tan hinh anh 4
"Kẻ phụ tình" Lý Á Bằng rốt cuộc lại bị người vợ Vương Phi rũ bỏ. Ảnh: Dwnews.

Sinh năm 1969, Vương Phi được mệnh danh là "Thiên hậu" với giọng ca trời phú và ngoại hình xinh đẹp, cá tính. Cô thể hiện nhiều ca khúc kinh điển như Người con gái dễ bị tổn thương, Hồng đậu, Trời cao... và để lại dấu ấn trong một số tác phẩm điện ảnh như Trùng Khánh sâm lâm, Thiên hạ vô song...

Dù không còn hoạt động trong giới giải trí nhưng người hâm mộ luôn dõi theo từng bước đi của nữ ca sĩ. Hiện Vương Phi đã về bên tình cũ Tạ Đình Phong sau nhiều năm thăng trầm. Lý Á Bằng từng công khai chúc phúc khi biết tin vợ cũ tái hợp Tạ Đình Phong.

Theo zing.vn

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ