Xây dựng thói quen đọc sách cho trẻ em

GD&TĐ - Ngày 14/6 tại Hà Nội, Tổ chức Cứu trợ Trẻ em tổ chức sự kiện “Ngày hội đọc sách” nhằm xây dựng thói quen đọc và nâng cao khả năng tiếp cận các nguồn sách cho trẻ em cũng như vận động cho việc hỗ trợ trẻ em phát triển kỹ năng đọc viết và làm Toán.

Ngày hội đọc sách giúp tăng cường văn hóa đọc cho trẻ em
Ngày hội đọc sách giúp tăng cường văn hóa đọc cho trẻ em

Tổ chức Cứu trợ Trẻ em đưa ra kết quả nghiên cứu gần đây về thói quen đọc sách của trẻ em dân tộc thiểu số tại tỉnh Yên Bái và Quảng Nam, 95,5% trẻ đều yêu thích đọc sách nhưng 88,4% sách mà các em đã đọc là sách giáo khoa và 61,6% là truyện tranh. Các em thường đọc sách tại trường, và 84,7% số sách các em đọc là sách tại thư viện của trường.

Hiện trên thế giới có khoảng 250 triệu trẻ em không biết đọc và có tới 130 triệu em trong số đó đã dành ít nhất 4 năm học ở bậc tiểu học.

Ông Vương Đình Giáp, Giám đốc Thực hiện Chương trình Tổ chức Cứu trợ Trẻ em (Save the Children) cho biết: “Ngày hội đọc sách” sẽ góp phần xây dựng thói quen đọc sách cho trẻ em, vận động cộng đồng tham gia hỗ trợ phát triển kỹ năng đọc viết cho các em thông qua các hoạt động tại nhà và cộng đồng.

Vận động các nhà lập pháp trong việc thể chế hóa các phương pháp tiếp cận, hỗ trợ trẻ em tăng cường kỹ năng đọc viết; vận động các đơn vị phát triển nội dung và sách trong việc đầu tư hơn nữa cho việc phát triển các đầu sách phù hợp với lứa tuổi của các em…

“Ngày hội đọc sách” là hoạt động trong khuôn khổ dự án “Nâng cao khả năng sẵn sàng đi học và kết quả học tập của trẻ em dân tộc thiểu số tại Việt Nam” do Cơ quan Hợp tác Quốc tế Hàn Quốc (KOICA) tài trợ và được thực hiện bởi Tổ chức Cứu trợ Trẻ em trong sự phối hợp với các đối tác địa phương, gồm Sở GD&ĐT Yên Bái và Phòng GD&ĐT huyện Tây Giang (Quảng Nam).

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ