Tin văn hóa

 GD&TD - Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng vừa ký các Quyết định số 355/QĐ-CTN và Quyết định số 356/QĐ-CTN phong tặng danh hiệu vinh dự Nhà nước “Nghệ nhân nhân dân” cho 62 cá nhân và “Nghệ nhân ưu tú” cho 561 cá nhân. 

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Phong tặng danh hiệu Nghệ nhân nhân dân, Nghệ nhân ưu tú

Các nghệ nhân đã có cống hiến xuất sắc trong việc gìn giữ và phát huy di sản văn hóa phi vật thể của dân tộc, góp phần vào sự nghiệp xây dựng chủ nghĩa xã hội và bảo vệ Tổ quốc.

Chủ tịch nước cũng ký các Quyết định số 357/QĐ-CTN và Quyết định số 358/QĐ-CTN truy tặng danh hiệu vinh dự Nhà nước “Nghệ nhân nhân dân” cho 4 cá nhân và “Nghệ nhân ưu tú” cho 9 cá nhân. Các nghệ nhân được phong tặng đợt này thuộc các lĩnh vực di sản văn hóa phi vật thể.

Quảng Bình vinh danh nghệ thuật bài chòi

Liên hoan các tổ, nhóm, đội, câu lạc bộ bài chòi tỉnh Quảng Bình lần thứ I năm 2019 sẽ diễn ra từ ngày 24 - 26/4, tại Công viên phường Đồng Mỹ và Trung tâm Văn hóa - Thể thao phường Đồng Sơn (TP Đồng Hới).

Các hoạt động nhằm tôn vinh giá trị văn hóa đặc sắc của nghệ thuật bài chòi và giới thiệu sâu rộng đến các tầng lớp nhân dân giá trị tiêu biểu của di sản văn hóa phi vật thể của quê hương Quảng Bình.

Tại lễ khai mạc Liên hoan, UBND tỉnh Quảng Bình sẽ tổ chức đón nhận Bằng công nhận của UNESCO vinh danh nghệ thuật bài chòi Bắc Trung Bộ Việt Nam (trong đó có bài chòi Quảng Bình) là Di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại.

“Nhuộm xanh” Tháp Bút bên hồ Hoàn Kiếm

20 giờ ngày 16/3, Tháp Bút bên hồ Hoàn Kiếm sẽ được thắp đèn xanh. Đây là hoạt động hưởng ứng “Chiến dịch Nhuộm xanh toàn cầu” của Ireland và là năm thứ ba TP Hà Nội tham gia.

Theo đó, các địa danh nổi tiếng trên toàn thế giới được “nhuộm xanh” để hưởng ứng sự kiện, như tòa nhà Empire State ở New York, Tòa thị chính ở London, Vạn lý trường thành ở Trung Quốc…

Cùng với sự kiện này BTC sẽ tổ chức “Ngày Ireland” với lễ hội văn hóa dành cho công chúng Việt Nam nhằm giới thiệu về đất nước, con người, văn hóa Ireland. Nhóm âm nhạc truyền thống của ĐH Tổng hợp Cork sẽ biểu diễn những tiết mục âm nhạc và vũ điệu đặc sắc nhất của Ireland.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ