Tại sao hủy chương trình “Tôn vinh nữ hoàng thương hiệu năm 2019”?

GD&TĐ - Tối ngày 13/7, nhiều khách mời đã chưng hửng khi đến Cung Văn hóa lao động hữu nghị Việt Xô (Hà Nội) dự chương trình “Tôn vinh nữ hoàng thương hiệu Việt Nam”…

Chương trình "Tôn vinh nữ hoàng thương hiệu Việt Nam năm 2019": Lùm xùm bắt đầu từ tấm giấy mời.
Chương trình "Tôn vinh nữ hoàng thương hiệu Việt Nam năm 2019": Lùm xùm bắt đầu từ tấm giấy mời.

Không có chương trình tôn vinh nữ hoàng nào được tổ chức, mà chỉ có tờ giấy A4 với dòng thông báo ngắn ngủn của ban tổ chức được dán trên cửa kính của Cung Văn hóa lao động hữu nghị Việt Xô:

Thông báo viết: "Vì điều kiện đặc biệt, chương trình “Tôn vinh nữ hoàng thương hiệu Việt Nam năm 2019”, không diễn ra vào tối ngày 13/7/2019 tại Cung Văn hóa lao động hữu nghị Việt Xô”.

Được biết, tận 18 giờ chiều ngày 13/7, thông báo này mới được BTC đưa ra sau khi ba bên: Cung Văn hóa lao động hữu nghị Việt Xô– Công ty CP Xuất nhập khẩu ô tô Ngọc Minh và Sở Văn hóa & Thể thao Hà Nội có cuộc họp căng thẳng.

Trước đó, khi gặp gỡ báo chí, bà Nguyễn Thụy Oanh – Trưởng ban tổ chức chương trình vẫn khẳng định đây là một chương trình ý nghĩa nên “dù chỉ còn một người tham gia thì chúng tôi vẫn tổ chức.” 

Đồng thời, sáng ngày 13/7, BTC vẫn tổ chức tổng duyệt chương trình tại Cung tuy nhiên nội dung không phải chỉ có 2 bài hát như đã đăng ký giấy phép với Sở VH-TT&DL tỉnh Vĩnh Phúc mà còn có các màn giới thiệu thành tích hội viên, trao tặng thành tích, giao lưu với các doanh nhân tiêu biểu...

Chương trình "Tôn vinh nữ hoàng thương hiệu Việt Nam 2019": lùm xùm bắt đầu từ giấy mời với những danh hiệu khó hiểu.
Chương trình "Tôn vinh nữ hoàng thương hiệu Việt Nam 2019": lùm xùm bắt đầu từ giấy mời với những danh hiệu khó hiểu.

Tuy nhiên, chiều muộn ngày 13/7, giám đốc Cung Văn hóa lao động hữu nghị Việt Xô đã chính thức ra văn bản không đồng ý tổ chức chương trình Tôn vinh nữ hoàng thương hiệu Việt Nam 2019 tại Cung mà chỉ tổ chức biểu diễn 2 bài hát đã được cấp phép.

Lý do được nêu rõ: “Công ty Ngọc Minh không cung cấp được các giấy tờ, tài liệu chứng minh tính hợp pháp của việc tổ chức chương trình.

Thế nhưng, theo như trao đổi của trưởng BTC, bà Nguyễn Thụy Oanh, dù ký giấy thông báo hủy chương trình song bà chưa cảm thấy thuyết phục trước lý do: Công ty Minh Ngọc chưa có được sự cho phép của Thủ tướng Chính phủ vì đây là chương trình tôn vinh trao giải thưởng cho các doanh nhân, doanh nghiệp nên phải thực hiện theo đúng quyết định số 51 của Thủ tướng.

Theo bà Oanh, đây chỉ là chương trình tôn vinh hội viên của Hội Nghệ nhân và thương hiệu Việt Nam. Và khi chương trình bị hủy đã gây ra thiệt hại lớn cho công ty, không chỉ thiệt hại về kinh tế mà còn đặc biệt thiệt hại về  tình cảm của những người yêu mến chương trình và uy tín của doanh nghiệp rất lớn.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Cán bộ y tế đỡ đẻ ngay trên biển.

Đỡ đẻ cho sản phụ ngay trên biển

GD&TĐ - Một sản phụ ở xã đảo Quan Lạn, huyện Vân Đồn (Quảng Ninh) được các bác sĩ Trung tâm Y tế huyện Vân Đồn đỡ đẻ thành công ngay trên biển.
Ngoài thờ Kinh Dương Vương, trong đền còn thờ Lạc Long Quân và Âu Cơ với bức đại tự “Đại Nam tổ miếu”.

Tháng Ba, thăm lăng mộ Thủy tổ nước Nam

GD&TĐ - Mấy nghìn năm có lẻ, ở gò đất cao tụ khí làng Á Lữ, xã Đại Đồng (Bắc Ninh) đã lưu giữ linh hài của ông nội Vua Hùng, Thủy tổ nước Nam Kinh Dương Vương.