Không có chương trình tôn vinh nữ hoàng nào được tổ chức, mà chỉ có tờ giấy A4 với dòng thông báo ngắn ngủn của ban tổ chức được dán trên cửa kính của Cung Văn hóa lao động hữu nghị Việt Xô:
Thông báo viết: "Vì điều kiện đặc biệt, chương trình “Tôn vinh nữ hoàng thương hiệu Việt Nam năm 2019”, không diễn ra vào tối ngày 13/7/2019 tại Cung Văn hóa lao động hữu nghị Việt Xô”.
Trước đó, khi gặp gỡ báo chí, bà Nguyễn Thụy Oanh – Trưởng ban tổ chức chương trình vẫn khẳng định đây là một chương trình ý nghĩa nên “dù chỉ còn một người tham gia thì chúng tôi vẫn tổ chức.”
Đồng thời, sáng ngày 13/7, BTC vẫn tổ chức tổng duyệt chương trình tại Cung tuy nhiên nội dung không phải chỉ có 2 bài hát như đã đăng ký giấy phép với Sở VH-TT&DL tỉnh Vĩnh Phúc mà còn có các màn giới thiệu thành tích hội viên, trao tặng thành tích, giao lưu với các doanh nhân tiêu biểu...
Chương trình "Tôn vinh nữ hoàng thương hiệu Việt Nam 2019": lùm xùm bắt đầu từ giấy mời với những danh hiệu khó hiểu. |
Tuy nhiên, chiều muộn ngày 13/7, giám đốc Cung Văn hóa lao động hữu nghị Việt Xô đã chính thức ra văn bản không đồng ý tổ chức chương trình Tôn vinh nữ hoàng thương hiệu Việt Nam 2019 tại Cung mà chỉ tổ chức biểu diễn 2 bài hát đã được cấp phép.
Lý do được nêu rõ: “Công ty Ngọc Minh không cung cấp được các giấy tờ, tài liệu chứng minh tính hợp pháp của việc tổ chức chương trình.
Thế nhưng, theo như trao đổi của trưởng BTC, bà Nguyễn Thụy Oanh, dù ký giấy thông báo hủy chương trình song bà chưa cảm thấy thuyết phục trước lý do: Công ty Minh Ngọc chưa có được sự cho phép của Thủ tướng Chính phủ vì đây là chương trình tôn vinh trao giải thưởng cho các doanh nhân, doanh nghiệp nên phải thực hiện theo đúng quyết định số 51 của Thủ tướng.
Theo bà Oanh, đây chỉ là chương trình tôn vinh hội viên của Hội Nghệ nhân và thương hiệu Việt Nam. Và khi chương trình bị hủy đã gây ra thiệt hại lớn cho công ty, không chỉ thiệt hại về kinh tế mà còn đặc biệt thiệt hại về tình cảm của những người yêu mến chương trình và uy tín của doanh nghiệp rất lớn.