Ngổ ngáo cỡ nào, Miley Cyrus cũng phải khuất phục trước người phụ nữ này

Từ một ngôi sao tuổi teen, Miley Cyrus "lột xác" thành một phụ nữ nổi loạn, gây sốc với trang phục táo bạo và hành xử ngổ ngáo. Mọi người đang chờ xem Dolly Parton, mẹ đỡ đầu của nữ ca sĩ ghìm cương cô ra sao?

Ngổ ngáo cỡ nào, Miley Cyrus cũng phải khuất phục trước người phụ nữ này

Miley Cyrus nổi tiếng quá sớm nên không tránh khỏi bồng bột /// Ảnh: Reuters

Miley Cyrus nổi tiếng quá sớm nên không tránh khỏi bồng bột. Ảnh: Reuters.

Miley Cyrus có người mẹ đỡ đầu tên Dolly Patron. Có lẽ đây là mối quan hệ thú vị ở Hollywood mà không nhiều người biết.

Dolly Parton, ngôi sao nữ lão làng trong thế giới nhạc đồng quê Mỹ đã có mối liên kết với gia đình Cyrus ngay khi cô bé lọt lòng. Parton đồng hành cùng bố của Miley là Billy Ray Cyrus lần đầu trong tour diễn của ông sau khi Billy phát hành đĩa đơn Achy Breaky Heart năm 1992, cũng là năm Miley Cyrus ra đời.

Từ đó đến nay bà đã gắn bó với Miley suốt quá trình thơ ấu, thanh xuân và trưởng thành, song hành với nghiệp ánh đèn sân khấu của cả hai. 

Mẹ đỡ đầu tài năng của

Miley Cyrus và Dolly Parton thân thiết trong Hannah Montana. Ảnh: Disney.

Từ năm 2006 đến 2011, khi Miley vào vai Hannah Montana seris phim sitcom đình đám cùng tên, mẹ Parton cũng góp mặt trong vài tập phim ấy với vai dì Dolly.

Ở ngoài đời cũng thế, dù không liên hệ máu mủ, nhưng còn hơn là một người mẹ đỡ đầu, Miley Cyrus xem bà như dì ruột của mình. Cả hai cũng đã song ca với nhau nhiều lần, đáng nhớ nhất là dịp thể hiện bản hit Jolene của Parton năm 2010.

Tại Lễ trao giải Grammy 2019 vừa qua, khi Dolly Parton được vinh danh ở hạng mục Cống hiến cho dòng nhạc Country, Miley Cyrus cùng các tên tuổi khác như Katy Perry, Kacey Musgraves và Maren Morris cũng xuất hiện trên sàn diễn, trình tấu các ca khúc nổi tiếng của Parton. 

Mối thâm tình mẹ con đỡ đầu sâu đậm đến nỗi Miley hiểu về Parton như tri kỷ. Dolly Parton là một bà mẹ đầy tâm lý. Bà lấy kinh nghiệm cuộc hôn nhân suốt 51 năm với ông chồng Carl Dean để rút ra cho Miley nhiều lời góp ý trong mối quan hệ của cô với tài tử Úc Liam Hemsworth.

Bà khuyên đôi trẻ phải lấy sự tôn trọng nhau làm đầu, trân quý và thông cảm với cảm xúc của bạn tình. Đừng biến những cuộc cãi vã vụn vặt thành một thói quen khó bỏ, và nhất là chớ để thành công sự nghiệp làm thay đổi con tim. Không chỉ khuyên mà Dolly còn tinh tế khen con gái đỡ đầu cả trong lĩnh vực âm nhạc, điển hình là khả năng viết ca khúc.

Bà ví Miley như một Elvis Presley nhỏ, gợi nhớ với mọi người rằng Miley Cyrus không chỉ được các fan nhí yêu thích qua hình tượng Hannah Montana, mà còn được giới sành nhạc ngưỡng mộ qua chất giọng kỳ tài và tài sáng tác nhạc, thâm trầm và tinh tế như một nhạc sĩ tuổi 40.

Thật ra từ lâu, bố mẹ đỡ đầu trong showbiz thường là bệ phóng cho các con nhà nòi làng nghệ sĩ. Madonna ca hát nên chọn ca sĩ Sting đỡ đầu cho Rocco.
Patsy Kensit quen sàn catwalk nên chấm Liz Hurley. Geri không quên gửi gắm con mình cho bạn cũ chung nhóm Spice Girls, Victoria Beckham. Lũ trẻ nhà Becks đã có chỗ dựa ở huyền thoại Elton John. Lionel Ritchie “trao” cô con gái nuôi Nicole cho Michael Jackson bảo bọc.
Còn riêng Drew Barrymore có cặp bố mẹ đỡ đầu “xịn” nhất: Sophia Loren và đạo diễn Steven Spielberg.

Mẹ đỡ đầu tài năng của

Nhiều fan từng lo ngại Miley đi lại con đường mà Britney Spears, Lindsay Lohan đã sải bước ngày nào . Ảnh: VCCCV.

Dẫu có được “người bảo hộ” tiếng tăm như thế, dòng máu tuổi trẻ sôi nổi, ngông cuồng ở Miley Cyrus đôi khi vẫn nổi loạn bứt phá kỷ cương. 

Ý định tung hê để gỡ bỏ hình tượng Hannah Montana ngoan hiền của Miley là có thực, nhất là khi ánh hào quang đã quá rực sáng với thành quả không tưởng 6 album thành công và đoạt hàng chục giải âm nhạc. Chất adrenalin điên điên ấy từng tác động đến lớp sao sáng đàn chị Britney Spears, Lindsay Lohan ngày nào, nay xem chừng đang ít nhiều chảy trong huyết quản của các đàn em như Miley Cyrus hay Taylor Swift.

Ngay khi vừa bắt đầu sự nghiệp, Miley đã tạo scandal tai tiếng từ chụp ảnh lộ hàng, phát ngôn gây sốc và gần đây là cơ thể kín 9 hình xăm, đeo nhũ hoa da và dương vật giả trong show diễn cũng như hôn hít loạn xạ vũ công trên sân khấu.

Thấy hình tượng cô nàng dễ thương ngây thơ Montana ngày nào đang dần biến hình, nhiều fan ruột của Miley lo lắng. Rồi khi xem phần biểu diễn “quái, hợm” của cô nàng trên sân khấu một lễ trao giải âm nhạc MuchMusic tại Toronto, ngay cả Katy Perry cũng lập tức lên tiếng với một người bạn rằng Miley xem chừng sắp đi lại con đường mà Britney, Lohan đã sải bước ngày nào.

Cũng may, Miley đang có một người từng trải đời như Dolly Parton bên cạnh. Ưu tư của người mẹ đã kinh qua nghiệp ánh đèn sân khấu về lớp hậu bối thân thương của bà không phải không có.

Tuy Dolly không bao giờ can thiệp hay kiểm soát lối sống của cô con gái trẻ đa tài, nhưng bà mẹ đỡ đầu 73 tuổi này vẫn ra sức bảo vệ những trải nghiệm đời gây sốc của Miley trước công luận. Tâm sự với báo giới, bà chấp nhận để cô bé tự tìm cho mình đôi cánh hầu học bay trong một không gian riêng.

Theo bà, trải qua tuổi thanh xuân êm đềm không hề dễ, nhất là đối với một đứa trẻ thông minh và tài năng như Miley. Trong con mắt của Dolly, cô nàng Montana chắc chắn sẽ khó tránh búa rìu dư luận, một điều tất yêu thường xảy đến cho các lớp trẻ thành danh khi còn quá bé, chẳng khác gì hoàn cảnh Shirley Temple, nữ diễn viên nhỏ tuổi nhất từng đoạt giải Oscar ngày xưa.

Bảo vệ và tin tưởng, đó là hai động thái Parton luôn dành cho cô con gái đỡ đầu trong khi chờ đợi cô tiếp tục trưởng thành. Còn phía Miley Cyrus, nhiều người vẫn tin "ngựa chứng non" này rồi cũng sẽ thuần phục cách ghìm cương đầy yêu thương và tôn trọng từ Dolly Parton. Miley từng tâm sự, cô thích gọi Dolly bằng danh xưng "bà tiên đỡ đầu" hơn ba chữ "mẹ tinh thần".

Lời trần tình ấy hiển hiện sâu sắc trong ca từ của một bài hát mà hai mẹ con đã có lúc song ca với nhau: “Mẹ con ta là những dải cầu vồng đa sắc. Chúng ta hãy cùng tỏa sáng, cùng chung sống trong miền đất thần tiên ấy”.

Theo Thanhnien.vn

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ