Lưu Thiên Hương khóa facebook sau phát ngôn sốc vụ học sinh lớp 1 tử vong

Khi bàn luận về vụ học sinh lớp 1 tử vong do bị bỏ quên trên xe đưa đón, Lưu Thiên Hương trách bậc phụ huynh vì không quan tâm con. Điều đó khiến cô nhận những phản hồi gay gắt từ dư luận.

Phát ngôn bị chỉ trích của ca sĩ Lưu Thiên Hương.
Phát ngôn bị chỉ trích của ca sĩ Lưu Thiên Hương.
Mới đây, thông tin một học sinh lớp 1 Trường Gateway (Hà Nội) bị giáo viên bỏ quên trên xe đưa đón khiến bé tử vong nhận được sự quan tâm của dư luận.
Cụ thể, ông T., bác của nạn nhân cho biết sáng 6/8, cháu bé được xe của nhà trường đón tới lớp. Đến khoảng 17 giờ cùng ngày, gia đình nhận được điện thoại từ phía nhà trường thông báo đã để quên cháu L. trên xe, đến khi phát hiện thì bé đã tử vong.
Lập tức nhiều sao Việt như Xuân Lan, Phương Lê, Thảo Vân… lên tiếng bày tỏ thái độ bức xúc trước câu chuyện này. Một số nghệ sĩ phẫn nộ vì sự tắc trách, thiếu chuyên nghiệp của một ngôi trường quốc tế như Gateway.
Trong khi đó, nhạc sĩ Lưu Thiên Hương lại vướng nhiều tranh cãi khi quay sang đổ lỗi cho bậc phụ huynh.
Huấn luyện viên Giọng hát Việt nhí 2019 bày tỏ: “Cha mẹ bận mấy thì ít nhất cũng đưa con đi học lớp một đi, cái lý do mất con vì cho đi xe trường bị để quên do mình cả đấy. Bé xíu mà thả con đi xe chung, trường cũng sai nhưng cha mẹ sai hơn. Chọn cái trường gần nhà cho tiện đi, đua nhau quốc tế quốc teo xe đưa xe đón. Sáng đọc tin đau xót mà điên".
Lưu Thiên Hương khóa facebook sau phát ngôn sốc vụ học sinh lớp 1 tử vong - ảnh 1

Trước đó, nhiều nghệ sĩ Việt xót xa trước sự ra đi của học sinh lớp một. Ảnh: FBNV.

Dòng trạng thái của Lưu Thiên Hương được cộng đồng mạng chia sẻ rộng rãi. Nhiều người tỏ thái độ bức xúc trước quan điểm mà cô đưa ra. Họ cho rằng trong tình huống này, việc nhạc sĩ sinh năm 1977 chỉ trích phụ huynh của đứa trẻ là không đúng, nhất là khi cả hai vừa trải qua nỗi đau mất con.

“Chị ta nói như vậy có bao giờ nghĩ đến bố mẹ của đứa nhỏ xấu số khi nghe xong sẽ đau lòng như thế nào không? Nói thật vì mình không có điều kiện thôi, chứ có thì cũng sẽ cho con học trường song ngữ.

Ai mà không thương con, chỉ là mỗi người thương theo cách khác nhau. Thay vì chia sẻ với gia đình, lên án sự thiếu trách nhiệm của lái xe, giáo viên chủ nhiệm thì chị lại lên án cha mẹ của cháu", một cư dân mạng gay gắt. 

Tài khoản khác lên tiếng: “Nhạc sĩ mà ăn nói, tư duy có vấn đề vậy? Bố mẹ bé sai ở chỗ nào? Sai ở chỗ cho con đi học trường quốc tế, muốn con học hành ở một môi trường tốt à? Chuyện xảy ra ai cũng xót xa cho bé, thế mà chị lại có phát ngôn ra câu làm người ta bức xúc hơn".
“Tưởng người nổi tiếng phải hiểu biết nhiều hơn chứ. Nước ngoài trẻ em đi học mẫu giáo cũng đã có xe đưa đón rồi. Nói như chị thì bao giờ Việt Nam mới phát triển”, tài khoản khác bày tỏ quan điểm.
Đồng thời, nhiều cư dân mạng cho rằng Lưu Thiên Hương đang cố tình lợi dụng vụ việc để đưa ra những phát ngôn gây tranh cãi nhằm thu hút sự chú ý.
Điều đó khiến một bộ phận dư luận lên án gay gắt: “Dạo này nghệ sĩ chìm quá hay sao mà cứ lợi dụng một cách thiếu tình người thế?”. “Giờ nhân cách nghệ sĩ tầm thường thế nhỉ, kiểu đợi người ta sai tí là vào ngay”, tài khoản khác bình luận.
Tuy nhiên, cũng có một số ý kiến lên tiếng bênh vực Lưu Thiên Hương trước ồn ào này. Về phía mình, nữ nhạc sĩ khóa trang cá nhân sau khi vướng phải làn sóng chỉ trích từ dư luận.
Theo Thanh Niên

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ