Khai tử “đường sách” duy nhất ở TP Huế

Không gian đường sách Hai Bà Trưng (phường Vĩnh Ninh) là mô hình triển khai văn hóa đọc trên địa bàn TP Huế được khai trương và đi vào hoạt động từ tháng 5/2018. Nhưng mới đây, UBND TP Huế đã giao Phòng VH-TT thực hiện các thủ tục liên quan, chấm dứt hoạt động đường sách Hai Bà Trưng.

Ảnh internet
Ảnh internet

Liên hoan Âm nhạc Đồng bằng sông Cửu Long 2019

Diễn ra từ 27 - 30/6, tại Trung tâm Văn hóa TP Cà Mau, tỉnh Cà Mau, liên hoan thu hút sự tham gia của các nghệ sĩ 13 tỉnh trong vùng. Đây là dịp để các nhạc sĩ, nghệ sĩ trong khu vực và cả nước gặp gỡ, trao đổi kinh nghiệm nghề nghiệp, giao lưu tác phẩm âm nhạc mới sáng tác, giới thiệu bản sắc văn hóa vùng miền, khu vực, góp phần thúc đẩy hoạt động sáng tác và biểu diễn âm nhạc, đáp ứng nhu cầu thưởng thức nghệ thuật ngày càng cao của công chúng trong thời kỳ mới. Sau các hoạt động tập trung, các nhạc sĩ, nghệ sĩ sẽ tham gia hoạt động giao lưu, tham quan thực tế sáng tác tại đất mũi Cà Mau.

Khai tử “đường sách” duy nhất ở TP Huế

Không gian đường sách Hai Bà Trưng (phường Vĩnh Ninh) là mô hình triển khai văn hóa đọc trên địa bàn TP Huế được khai trương và đi vào hoạt động từ tháng 5/2018. Dự án có kinh phí 7,5 tỷ đồng do Công ty CP Sách Huế C&C làm chủ đầu tư. Thời gian đầu, không gian này trở thành địa chỉ đáp ứng nhu cầu tham quan, mua sắm, trao đổi kiến thức… được nhiều nhà nghiên cứu và bạn đọc tìm đến nhưng sau đó chỉ có hoạt động kinh doanh cà phê giải khát phát triển. Số lượng sách ngày càng ít đi, nội dung “nghèo nàn”, không phù hợp với văn hóa xứ Huế và xuất hiện nhiều sách giả, sách lậu. Các cơ quan chức năng nhiều lần nhắc nhở và yêu cầu chấn chỉnh, khắc phục nhưng chủ đầu tư vẫn vi phạm và thiếu thái độ hợp tác. UBND TP Huế đã giao Phòng VH-TT thực hiện các thủ tục liên quan, chấm dứt hoạt động đường sách Hai Bà Trưng.

Võ Hạ Trâm làm liveshow “This Is Me”

Liveshow “This Is Me” sẽ diễn ra tối 28/6, tại quận Thủ Đức, TPHCM. Sau thời gian học thạc sĩ Broadway tại Mỹ, Hạ Trâm trở về theo đuổi nghiệp hát. “This Is Me” gồm 3 chương, để nữ ca sĩ khắc họa chặng đường dài gắn bó và những khó khăn đã vượt qua nhằm chạm đến ước mơ âm nhạc của mình. Cùng với những ca khúc diva - mảng âm nhạc đang theo đuổi, Hạ Trâm thể hiện các ca khúc được phối cho dàn nhạc giao hưởng bằng giọng hát nhiều nội lực với hy vọng mang đến cho khán giả những tiết mục hấp dẫn và chất lượng. Tham gia liveshow có các nghệ sĩ: NSƯT Hữu Châu, Lân Nhã, nhóm Oplus, nhóm Saigon Choir.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT

Quảng bá di sản

GD&TĐ - Tín ngưỡng thờ cúng Hùng Vương được UNESCO công nhận là di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại, đã được hơn 10 năm (6/12/2012).