Giới thiệu lịch sử, văn hóa Hà Nội tới bạn bè quốc tế

GD&TĐ - Gian trưng bày giới thiệu sách tiêu biểu về lịch sử - văn hóa Thủ đô ngàn năm văn hiến của Việt Nam với quy mô 80m² sẽ góp mặt tại Hội chợ Sách quốc tế Frankfurt 2018, diễn ra vào tháng 10 tới ở miền Tây nước Đức.

Một phần gian hàng của TP Hà Nội tại Hội sách Frankfurt 2017
Một phần gian hàng của TP Hà Nội tại Hội sách Frankfurt 2017

Khu gian hàng sẽ trưng bày và giới thiệu những cuốn sách tiêu biểu về lịch sử - văn hóa Việt Nam và Hà Nội, triết học, văn học, giáo dục, thiếu nhi... của các nhà xuất bản, tác giả trong nước với các ngôn ngữ Việt, Anh, Pháp, Đức.

Bên cạnh đó, TP Hà Nội sẽ tổ chức quảng bá về du lịch Hà Nội, Việt Nam thông qua một số phim tài liệu nghệ thuật giới thiệu các di sản văn hóa phi vật thể và làng nghề của Hà Nội, các ấn phẩm xúc tiến du lịch, bản đồ du lịch, sách làng nghề, sách ẩm thực... cùng với các hoạt động giao dịch về tác quyền với các NXB nước ngoài tại gian hàng.

Tại khu gian hàng thành phố và buổi giao lưu với các nước Asean, Hà Nội sẽ giới thiệu, biểu diễn các nhạc cụ dân tộc. Tại khu “Gourmet Gallery” của hội chợ, đoàn sẽ trình diễn nấu ăn, trưng bày sách dạy nấu ăn (8 đầu sách).

Hội chợ sách quốc tế Frankfurt 2018 là dịp để giới xuất bản toàn thế giới tìm hiểu xu hướng phát triển của ngành xuất bản, ký kết các hợp đồng mua bán bản quyền để phổ biến hay dịch thuật, đồng thời cũng là cơ hội để các quốc gia giới thiệu về nền văn hoá và quảng bá du lịch.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Có vẻ như ung thư đang phát triển nhanh hơn và nguy hiểm hơn trước đây. (Ảnh: ITN)

Lý do ung thư ngày càng trẻ hóa

GD&TĐ - Theo vox.com, những người trưởng thành ở độ tuổi sung sức nhất, thường có bề ngoài khỏe mạnh, đang chết vì những căn bệnh ung thư ác tính.
Xe tăng T-72 do Liên Xô sản xuất ở Ba Lan

Ba Lan mất dấu xe tăng gửi Ukraine

GD&TĐ - Một nhà phân tích quân sự Ba Lan cho biết, không rõ Ba Lan hiện đang có bao nhiêu tăng T-72, bởi không rõ Warsaw đã tặng bao nhiêu loại xe này cho Kiev.