Đu đủ bonsai tiền triệu hút hàng chơi Tết

Đu đủ bonsai dáng đẹp, lá xanh to, nhiều quả từ gốc đến ngọn, biểu trưng cho năm mới đủ đầy, con cháu sum vầy, đang là loại cây cảnh được nhiều người dân tìm mua cho dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019.

Đu đủ bonsai tiền triệu hút hàng chơi Tết
Chú thích ảnh

Còn gần nửa tháng nữa mới đến Tết Nguyên đán Kỷ Hợi, song nhiều nhà vườn đu đủ bonsai ở huyện Văn Giang (Hưng Yên) đã có khách đặt mua hết.

Chú thích ảnh

Theo quan niệm của người xưa, đu đủ thể hiện cuộc sống đủ đầy, bền vững.Vì vậy, những năm gần đây, nhiều người tìm mua đu đủ bonsai về trưng bày hoặc làm quà biếu dịp Tết.

Chú thích ảnh

Chủ các nhà vườn cho biết, đu đủ bonsai trồng, tạo tán, thế không dễ, rủi ro cao.

Chú thích ảnh

Để đu đủ bonsai phát triển tốt trong chậu cần trồng bằng loại đất thịt ải hoặc đất mới chưa qua gieo trồng bất cứ loại rau màu nào. Đây là khâu kỹ thuật quyết định tỷ lệ sống của cây.

Chú thích ảnh

Mỗi cây từ lúc trong bầu đưa lên chậu đến khi có giá trị làm cảnh cần khoảng 7 tháng đến trên 1 năm. Vì vậy, thời điểm trồng đu đủ bonsai tốt nhất bắt đầu từ cuối tháng 4, đầu tháng 5 Âm lịch để kịp thu hoạch vào dịp Tết.

Chú thích ảnh

Cây giống được đưa vào chậu khi còn nhỏ, đến khi được định hình trong chậu thì bắt đầu dùng dây để uốn theo dáng mong muốn.

Chú thích ảnh

Để có thể đảm bảo được mẫu mã và chất lượng qua thời gian cần dùng những túi nilong cỡ to để chùm lên từng chậu đu đủ bonsai.

Chú thích ảnh

Do đặc tính đu đủ là thân nước, nên khi chăm sóc cần phải tưới nước thường xuyên cho cây. Đất trong chậu đu đủ bonsai phải luôn được giữ ẩm.

Chú thích ảnh

Một chậu đu đủ bonsai xuất sắc là phải có dáng đẹp, quả to, nhỏ xen lẫn hoa và lộc từ dưới gốc lên.

Chú thích ảnh

Khách mua đu đủ bosai phải đặt cọc tiền, các nhà vườn mới giữ cây, vì thông thường chỉ có khoảng 60/100 cây trồng thành công tại các nhà vườn.

Theo baotintuc.vn

Tin tiêu điểm

Minh họa/INT

Chính thức hóa thực tế

Thế giới
GD&TĐ - Đúng 5 ngày sau khi ông Vladimir Putin tái đắc cử Tổng thống lần thứ 5, Chính phủ Nga chính thức coi đất nước đang ở trong tình trạng chiến tranh.

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT

Truy lùng quốc tế

GD&TĐ - Nga đang triển khai chiến dịch truy lùng ráo riết tại một số nước để bắt các nghi phạm liên quan vụ khủng bố đẫm máu tại Moscow.