Diễn viên “Mộng Phù Hoa” đoạt giải nữ diễn viên xuất sắc tại Cánh diều vàng 2018

GD&TĐ - Tại lễ trao giải Cánh diều vàng 2018, ở hạng mục phim truyền hình, nữ diễn viên Kim Tuyến (vai Ba Trang trong Mộng phù hoa) của đạo diễn Bùi Nam Yên vinh dự được nhận giải nữ diễn viên xuất sắc 2018.

Nữ diễn viên Kim Tuyến nhận giải nữ diễn viên xuất sắc ở hạng mục phim truyền hình.
Nữ diễn viên Kim Tuyến nhận giải nữ diễn viên xuất sắc ở hạng mục phim truyền hình.

Phim “Mộng phù hoa” đoạt 2 giải vàng

“Mộng phù hoa” là bộ phim truyền hình được nhiều khán giả yêu thích hiện nay bởi nội dung hấp dẫn, quy tụ dàn diễn viên toàn trai xinh gái đẹp và có diễn xuất tốt. Phim xoay quanh cuộc đời "đệ nhất mỹ nhân Sài thành" Ba Trang (Kim Tuyến) cùng những thăng trầm của phận hồng nhan.

Thành công của vai diễn giúp Kim Tuyến được đông đảo mọi người biết tới, danh hiệu "đệ nhất mỹ nhân Sài thành" cũng được báo chí, truyền thông và khán giả dùng để gọi cô ở ngoài đời thực.

Cảnh trong phim "Mộng phù hoa".
Cảnh trong phim "Mộng phù hoa".

Tại lễ trao giải, Kim Tuyến hạnh phúc gửi lời cảm ơn đến người thầy Đặng Lưu Việt Bảo đã giúp cô có niềm tin vào bản thân để theo con đường diễn xuất.

Nữ diễn viên cũng không quên gửi lời cảm ơn đến ê kíp phim Mộng phù hoa. Dù là giải cá nhân,nhưng thành công ấy đã được xây bằng sự hy sinh của tập thể.

Bộ phim Mộng phù hoa cũng đoạt giải cánh diều vàng cho Nguyễn Khắc Huy "Quay phim xuất sắc".

Nhiều phim nặng ký

Tối 12/4, lễ trao giải Cánh diều vàng 2018 diễn ra tại nhà hát Quân đội, TP.HCM, được truyền hình trực tiếp trên kênh VTV2. Đây là giải thưởng thường niên của Hội điện ảnh nhằm tôn vinh những cá nhân, tổ chức có đóng góp cho sự phát triển của điện ảnh Việt.

Trong đó, giải thưởng tại hạng mục Phim điện ảnh bao giờ cũng thu hút sự quan tâm của giới chuyên môn và khán giả.

Năm nay có 144 tác phẩm ở 7 thể loại: phim tài liệu, khoa học, hoạt hình, phim ngắn, phim truyện truyền hình, công trình nghiên cứu lý luận phê bình điện ảnh… đăng ký dự giải. Trong đó có 13 phim truyền hình, 14 phim điện ảnh, 61 phim tài liệu, 14 phim khoa học, 26 phim ngắn và 2 công trình nghiên cứu. Trong đêm trao giải, BTC sẽ tìm ra chủ nhân 15 hạng mục giải thưởng danh giá.

Ở hạng mục phim truyền hình, có những cái tên gây sốt năm vừa qua như: Cả một đời ân oán, Quỳnh búp bê, Gạo nếp gạo tẻ, Tình khúc bạch dương, Ngày ấy mình đã yêu...

Lễ trao giải cánh diều 2018.
Lễ trao giải cánh diều 2018.

Tuy là bộ phim hot của năm 2018 nhưng "Gạo nếp gạo tẻ" không có mặt trong hạng mục đề cử. Ba đề cử ở hạng mục này gồm: Quỳnh búp bê, Tình khúc bạch dương, Bên kia sông. Năm nay, BTC trao đồng giải Cánh diều Vàng cho 2 bộ phim Quỳnh búp bê, Bên kia sông.

Giải thưởng Cánh diều Vàng 2018 thể loại phim ngắn thuộc về phim hoạt hình Mệ A.

Ở thể loại phim tài liệu gồm có các giải thưởng: Phim tài liệu xuất sắc - Hãy nhớ bạn đang sống, Đạo diễn xuất sắc - Đoàn Hồng Lê (phim Hãy nhớ bạn đang sống), Quay phim xuất sắc: Huỳnh Sĩ Cường (phim Những kẻ mộng mơ).

Phim khoa học xuất sắc gọi tên Trầm cảm sau sinh. Hai đạo diễn của bộ phim - Đỗ Thị Huyền Trang và Trịnh Quang Tùng cũng nhật giải Đạo diễn xuất sắc.

Giải thưởng Biên kịch xuất sắc phim truyền hình thuộc về Minh Diệu và Ngô Hoàng Giang - phim Bên kia sông. Biên kịch xuất sắc phim điện ảnh gọi tên Đỗ Đức Thịnh - phim Siêu sao siêu ngố.

Ở hạng mục Phim điện ảnh xuất sắc nhất có 3 đề cử: Song Lang, Siêu sao siêu ngố, Chàng vợ của em. Giải Cánh diều Vàng 2018 thuộc về phim Chàng vợ của em. Đạo diễn của bộ phim Charlie Nguyễn cũng nhận giải Đạo diễn xuất sắc nhất.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Ảnh minh họa: ITN

Cách cảm thụ một câu thơ hay

GD&TĐ - Nhà thơ sáng tạo nên câu thơ hay bằng cách nào? Người đọc cảm thụ câu thơ hay cần chú ý những phương diện sáng tạo nghệ thuật nào của nhà thơ?