Đạo diễn Đức Thịnh: “Tôi không phải đạo diễn phim hài nhảm!”

GD&TĐ - Sau Trạng Quỳnh từng làm điên đảo các phòng vé phim điện ảnh Việt dịp Tết 2019, ngày 30/8/2019 sắp tới đây, đạo diễn Đỗ Đức Thịnh và ekip sẽ cho ra rạp phim “Anh thầy ngôi sao”. 

Đạo diễn Đức Thịnh và vợ là Nghệ sĩ Thanh Thúy tại buổi giới thiệu Anh thầy ngôi sao.
Đạo diễn Đức Thịnh và vợ là Nghệ sĩ Thanh Thúy tại buổi giới thiệu Anh thầy ngôi sao.

Phim có sự góp mặt của chính Đức Thịnh cùng dàn diễn viên Huyme, các bé Nguyễn Minh Chiến, Mai Cát Vi, Ngân Chi, Bảo Phúc, Duy Sinh…

"Làm phim Anh thầy ngôi sao, cái gì cũng là lần đầu của tôi"

Trở lại trong Anh thầy ngôi sao với cả hai vai trò đạo diễn và diễn viên, Đức Thịnh một lần nữa khẳng định đây là bộ phim hài trong trẻo nhất của anh.

Anh thầy ngôi sao mang đến cho anh rất nhiều trải nghiệm đầu tiên: lần đầu quay phim tại bối cảnh mới là đảo Phú Quý, lần đầu làm việc với Huyme và Miu Lê cùng nhiều diễn viên nhí đến vậy. 

Chia sẻ về chuyện hậu trường và quá trình làm phim Anh thầy ngôi sao, Đỗ Đức Thịnh cho biết: “Những gì thuộc về lần đầu tiên thì bản thân tôi thấy những điều đó rất đáng yêu. Tôi cố gắng đem vào bộ phim những gì đắt giá nhất từ chính cảm xúc của những người đầu tiên cùng đồng hành với tôi trong phim này.

Cảm giác của tôi rất thư thái và cứ để mặc cho cảm xúc dâng trào. Bộ phim này là bộ phim mà tôi nghĩ là nó trong trẻo nhất của tôi từng thực hiện...”.

Theo Đức Thịnh chia sẻ, trong giới làm phim thì 3 thành phần khó nhất đó là trẻ em, người già và động vật.

“Khi tôi làm việc với các bạn nhỏ, tôi tập trung nhiều vào khâu casting vì đây là điều rất quan trọng. Cũng đã casting gần cả trăm em để chọn được những em này. Bởi vì sau khi casting mình cảm thấy họ gần như là 70% nhân vật mà mình đã hình dung cho phim rồi.

Nếu họ không có được 70% đó thì khi ra hiện trường sẽ rất là vất vả. Tức là 5 nhân vật trong lớp học này thì các bạn trẻ này trong lúc casting đã phần nào đáp ứng được yêu cầu của đạo diễn rồi.

Cho đến lúc ra hiện trường, mình cứ quan sát các em này là phần lớn chứ ko o ép các em phải diễn theo ý đồ của mình để mình phát triển diễn xuất theo ý đồ của mình. Mà ở đây mình cần phát triển cái diễn xuất theo các em nhiều hơn để thuận lợi cho các em nhiều hơn”, Đức Thịnh nói.

Cũng theo Đức Thịnh, anh cảm thấy rất may khi làm việc với những điều mới mẻ, đặc biệt là các bạn diễn viên nhí nhưng lại rất là chuyên nghiệp rất là hiểu công việc của mình đang làm.

Diễn viên của phim Anh thầy ngôi sao tại buổi ra mắt.
Diễn viên của phim Anh thầy ngôi sao tại buổi ra mắt.

Sẽ “dành cả thanh xuân” để làm phim tử tế

Khi được hỏi về quá trình từ ngày đầu bắt tay vào sản xuất phim điện ảnh lần đầu tiên cho đến Anh thầy ngôi sao lần này có những bước tiến như thế nào? Đỗ Đức Thịnh chia sẻ: “Từ Ma Dai đến Anh thầy ngôi sao, tôi vẫn chọn cách làm phim tử tế để được mọi người luôn đón nhận và ủng hộ”.

Anh cũng chia sẻ về hoạt động làm nghề đã trải qua 15 năm làm đạo diễn sân khấu. Và hiển nhiên, tự bản thân anh khẳng định không phải là đạo diễn hài nhảm như một số bài báo truyền thông đã từng đưa tin.

“Trên sân khấu, tôi là đạo diễn chuyên dựng về các đề tài sâu sắc nhiều. Còn về lĩnh vực phim, các bộ phim của tôi phải đều mang màu sắc tươi tắn. Tức là người xem cảm thấy nhẹ nhàng, không quá nặng nề hay đao to búa lớn.

Và về sau, tôi thấy là phim của tôi cần có chiều sâu nhiều hơn. Vì vậy mà khi các đơn vị sản xuất mời tôi làm đạo diễn, tôi bắt được ngay trong kịch bản mà các biên kịch gửi cho mình có tín hiệu cho thấy nội dung có tính xã hội và có chiều sâu nhiều hay không.

Nếu có thì tôi quyết định đầu tư dồn tâm sức vào sản xuất. Vì tôi cần sự sâu sắc trong kịch bản nên trong phim Anh thầy ngôi sao sắp tới đây là bộ phim mà tôi rất là ưng ý khi cùng cả ekip hoàn thiện sản phẩm…”. 

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ