Đạo diễn Đỗ Đức Thành kể về ngày cuối đời của con gái

Trên trang cá nhân, đạo diễn Đỗ Đức Thành viết: “Vì con là một thiên thần nên chỉ ở với cha, mẹ 20 năm thôi. Sáng nay đến lúc con phải trở lại thiên đường".

Con gái đạo diễn Đỗ Đức Thành luôn lạc quan trong những ngày tháng chiến đấu với căn bệnh hiểm nghèo.
Con gái đạo diễn Đỗ Đức Thành luôn lạc quan trong những ngày tháng chiến đấu với căn bệnh hiểm nghèo.

Sau 2 năm chiến đấu với căn bệnh ung thư máu, con gái đạo diễn Đỗ Đức ThànhĐỗ Hạnh An qua đời.

Gia đình đạo diễn Những ngọn nến trong đêm đã mạnh mẽ chiến đấu suốt 2 năm qua dù cơ hội sống của cô bé chỉ là 10-20%. Chi phí điều trị cho Hạnh An tại Singapore lên đến 15 tỷ đồng.

Trên trang cá nhân, cách đây ít phút, đạo diễn viết về con gái: “Vì con là một thiên thần nên chỉ ở với cha, mẹ 20 năm thôi. Sáng nay đến lúc con phải trở lại thiên đường, nơi không còn nỗi đau nào hành hạ con. Nơi đó tĩnh lặng, bình an nghe con cất tiếng hát. Nơi đó tháng ngày sẽ không đi, không đến, không vui, buồn, họa, phúc mà chỉ có an yên”.

Anh tiếp tục: “Con nói ‘không ai được khóc, con sẽ ổn’. Cha mẹ sẽ cố gắng mỉm cười với con. Nếu khó quá, cho cha mẹ khóc một chút nhé. Để mặc cho nước mắt muốn rơi bao nhiêu thì rơi. Tạm biệt con yêu Anna, thiên thần của bố, mẹ và các em”. Đạo diễn cũng gửi lời cảm ơn mọi người đã động viên và giúp sức suốt thời gian qua.

Ít ngày trước khi qua đời, Hạnh An (tên ở nhà là Anna) trải qua qua ca ghép tủy lần 3. Đạo diễn và gia đình tiếp tục là người đồng hành cùng cô bé trong những ngày cuối cùng.

Khi đó, Đỗ Đức Thành cho biết: “1h ngày 30/10 con ghép lần 3. 4 tiếng sau con không thở được, buộc phải chuyển vào phòng chăm sóc tích cực (ICU). Bác sĩ nói con bị viêm phổi và giảm chức năng thận. Con vẫn mê man, phù, phải thở máy và lọc thận. Trước lúc mê đi, con ra hiệu không ai được khóc”.

“Con vẫn đang kiên cường chiến đấu từng giây, từng phút. Xin mọi người hãy cầu nguyện, tiếp thêm sức mạnh cho con Anna hồi phục, bình an”, đạo diễn đã cầu nguyện nhưng điều ước của anh không thành sự thực.

Hạnh An phát hiện mình bị ung thư máu vào tháng 8/2017 sau khi cô sốt và chảy máu răng trong 4 ngày liên tiếp. Sau 1 tháng điều trị không như ý tại Viện Huyết học và Truyền máu Trung ương, Hạnh An cùng bố sang Singapore điều trị.

Suốt 2 năm qua, đạo diễn luôn ở bên con gái để chăm sóc và truyền thêm sức mạnh.

Qua lời kể của mẹ Hạnh An là chị Minh Phương, anh Thành không chỉ là người cha, mà còn đảm đương vai trò của người mẹ, người bạn làm tất cả mọi thứ tốt nhất cho An.

Theo Zing

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ