Cục Phát thanh truyền hình yêu cầu hạ kênh YouTube kiếm tiền hơn 450 triệu đồng/tháng của Khá Bảnh

Ngày 2/4, kênh YouTube của Khá Bảnh đã bị cơ quan chức năng yêu cầu nhà cung cấp dịch vụ YouTube khóa - hạ.

Cục Phát thanh truyền hình yêu cầu hạ kênh YouTube kiếm tiền hơn 450 triệu đồng/tháng của Khá Bảnh

Trao đổi với Tuổi Trẻ Online chiều 2/4, ông Nguyễn Thanh Lâm, cục trưởng Cục Phát thanh truyền hình và thông tin điện tử Bộ Thông tin và truyền thông, cho biết: Hôm nay cơ quan này đã chính thức gửi yêu cầu tới nhà cung cấp dịch vụ YouTube, đề nghị đơn vị này khóa - hạ kênh YouTube của Khá Bảnh.

"Việc xử lý để thực hiện khóa - hạ kênh thông thường sẽ được YouTube thực hiện sau một ngày kể từ khi có yêu cầu chính thức" - ông Lâm cho hay.

Theo ông Nguyễn Thanh Lâm, ngay sau khi Khá Bảnh bị cơ quan công an khởi tố và bắt giữ, cục đã có ý kiến yêu cầu nhà cung cấp dịch vụ YouTube khóa - hạ ngay kênh của Khá Bảnh trên nền tảng này.

Lý do được cơ quan quản lý nhà nước đưa ra với YouTube là trên kênh của Khá Bảnh có những nội dung gây ảnh hưởng xấu đến cộng đồng xã hội, bản thân Khá Bảnh đã bị cơ quan pháp luật xử lý về những hành vi vi phạm pháp luật.

"Trong yêu cầu gửi tới YouTube ngày hôm nay, chúng tôi đã đề nghị YouTube cần khóa ngay kênh này, không được tiếp tục khai thác câu view thu phí quảng cáo vì những thông tin chứa đựng trong những clip trên kênh này gây ảnh hưởng xấu đến xã hội, đặc biệt là giới trẻ và gây bức xúc trong dư luận".

"YouTube không thể để kênh này tiếp tục tồn tại, góp phần cổ xúy cho những hành vi, lối sống không lành mạnh của một người đã vi phạm pháp luật Việt Nam" - ông Nguyễn Thanh Lâm nhấn mạnh.

Ngô Bá Khá, hay còn được gọi là Khá Bảnh, nổi lên như một hiện tượng trên mạng xã hội nhưng có nhiều hình ảnh không đẹp. Những clip này được rất nhiều người xem rồi chia sẻ trên mạng xã hội. Kênh YouTube riêng của Khá Bảnh lên tới vài triệu lượt xem.

Gần đây, Ngô Bá Khá liên tục có những hành vi vi phạm pháp luật gây bức xúc dư luận. Thanh niên này cùng một số người bạn dàn hàng ngang chụp ảnh trên đường cao tốc và đăng lên trang Facebook cá nhân.

Cục Cảnh sát giao thông đã xử phạt Ngô Bá Khá 5,5 triệu đồng và tước bằng lái xe 2 tháng. Chỉ ít ngày sau, thanh niên này tiếp tục đốt xe máy rồi quay clip đăng tải lên Facebook.

Lãnh đạo Công an tỉnh Bắc Ninh cho biết thêm, Ngô Bá Khá là đối tượng nghiện hút, từng có tiền án, tiền sự về tội gây rối trật tự công cộng.

Tại cơ quan công an, Khá khai bắt đầu làm video vui vẻ trên YouTube từ năm 2017 và không xuất phát từ ý tưởng nào. Mấy tháng gần đây, Khá mới được trả tiền với tháng cao nhất lên đến gần 20.000 USD.

Theo Tuoitre.vn

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ