Ảnh biển đảo đẹp đến ngỡ ngàng trên phố đi bộ Nguyễn Huệ

Chương trình triển lãm kỷ niệm 44 năm Ngày giải phóng miền Nam thống nhất đất nước, và 133 năm Ngày quốc tế lao động vừa khai mạc sáng 25-4 tại phố đi bộ Nguyễn Huệ (đoạn từ ngã tư Ngô Đức Kế đến đường Tôn Đức Thắng).

Ảnh biển đảo đẹp đến ngỡ ngàng trên phố đi bộ Nguyễn Huệ

Tại đây, ngoài một số ảnh tư liệu tái hiện quá trình diễn ra chiến dịch Hồ Chí Minh đầu năm 1975 tiến đến giải phóng miền Nam, còn loạt ảnh chủ đề Thành phố Hồ Chí Minh - 44 năm năng động, phát triển và hội nhập khái quát quá trình quân dân miền Nam vươn lên từ trong chiến tranh, đến sau ngày thống nhất bắt tay xây dựng thành phố đi đầu cả nước về nhiều mặt.

Bên cạnh đó, bộ ảnh gồm 223 bức về đề tài biển đảo, là những tác phẩm đoạt giải của cuộc thi Biển, đảo quê hương cũng được trưng bày trong dịp này. 

Loạt ảnh này do Ban Tuyên giáo trung ương; Ban tổ chức kỷ niệm các ngày lễ lớn TP.HCM; Bộ Văn hóa, thể thao và du lịch; Hội Nghệ sĩ nhiếp ảnh Việt Nam phối hợp tổ chức triển lãm. Và TP.HCM là điểm dừng chân triển lãm thứ tư của bộ ảnh này sau Hà Nội, Ninh Bình và Thừa Thiên Huế.

Ảnh biển đảo đẹp đến ngỡ ngàng trên phố đi bộ Nguyễn Huệ - Ảnh 2.

Tác phẩm Nét đẹp làng chài Cổ Ngựa (Bình Định) của Nguyễn Văn Mãn

Qua góc nhìn của các nghệ sĩ nhiếp ảnh, vẻ đẹp thiên nhiên của biển đảo Việt Nam được tôn vinh, khắc họa độc đáo, và quan trọng hơn cả là nét đẹp từ hoạt động sinh kế của người dân đến những mảng đề tài bảo vệ Tổ quốc của người lính nơi biển đảo... 

Ảnh biển đảo đẹp đến ngỡ ngàng trên phố đi bộ Nguyễn Huệ - Ảnh 3.

Tác phẩm Đánh lưới vây bắt ruốc của Huỳnh Lê Viễn Duy

Dưới ống kính nghệ thuật, một cuộc đánh lưới vây kéo ruốc hiện lên như những cánh hoa trên mặt biển, đồng muối ở Đề Gi (Bình  Định) thật đa dạng sắc màu, nghề làm cá cơm khô của ngư dân Bình Thuận có ấn tượng của một phóng sự ảnh công phu... 

Tác phẩm Nghề làm cá cơm khô truyền thống tại Bình Thuận của Lê Minh Quát đoạt huy chương Bạc,

Cảm hứng biển đảo trong những ngày cuối tháng tư này còn gợi nhớ lại từ 44 năm trước, cùng với những đoàn quân giải phóng hướng về Sài Gòn, có một lực lượng vượt biển giải phóng quần đảo Trường Sa, góp phần thống nhất đất nước. Sự kiện đó hiện diện tại triển lãm lần này bằng phóng sự ảnh Bộ đội hải quân Việt Nam những ngày đầu giải phóng Trường Sa.

Ảnh biển đảo đẹp đến ngỡ ngàng trên phố đi bộ Nguyễn Huệ - Ảnh 5.

Tác phẩm Phóng sự ảnh bộ đội hải quân Việt Nam những ngày đầu giải phóng quần đảo Trường Sa của Lê Huy Nhật

Ảnh biển đảo đẹp đến ngỡ ngàng trên phố đi bộ Nguyễn Huệ - Ảnh 6.

Sinh viên TP.HCM xem triển lãm ảnh biển đảo đoạt giải - Ảnh: L.Điền

Song song với triển lãm tại phố đi bộ Nguyễn Huệ, trên đường Đồng Khởi cũng có hai địa điểm triển lãm: đoạn trước trụ sở Sở Văn hóa và thể thao trưng bày bộ ảnh TP.HCM - 44 năm năng động, phát triển và hội nhập; đoạn đối diện công viên Chi Lăng trưng bày bộ ảnh cùng chủ đề với Cung Văn hóa lao động: Thành phố Hồ Chí Minh đoàn kết - năng động - sáng tạo.

Triển lãm kéo dài đến hết ngày 5-5.

Theo Tuoitre.vn

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ