25 họa sĩ tham gia triển lãm mỹ thuật quốc tế lần thứ nhất

GD&TĐ - Triển lãm Mỹ thuật quốc tế lần thứ nhất 2019, do Cục Mỹ thuật, Nhiếp ảnh và Triển lãm (Bộ VH,TT&DL) phối hợp với Sở VH&TT TP Đà Nẵng tổ chức diễn ra từ ngày 1 - 7/8 tại Đà Nẵng.

Các đại biểu tham quan triển lãm.
Các đại biểu tham quan triển lãm.

Đây là hoạt động giao lưu mỹ thuật đặc sắc, thể hiện tinh thần đoàn kết, mở cửa của Việt Nam trong quá trình hội nhập quốc tế. Triển lãm sẽ mang đến cho công chúng yêu nghệ thuật trong nước và quốc tế những tác phẩm mỹ thuật chất lượng, tạo cơ hội cho mỹ thuật Đà Nẵng phát triển.

Triển lãm Mỹ thuật quốc tế lần đầu tiên này thu hút 25 họa sĩ tài năng đến từ 15 quốc gia (trong đó có 6 họa sĩ Việt Nam) với 50 tác phẩm đa dạng về chất liệu và thể loại.

Đặc biệt, trong chương trình giao lưu, các nghệ sĩ đã cùng nhau sáng tác một bức tranh chung làm món quà hữu nghị tặng cho Bảo tàng Mỹ thuật Đà Nẵng với chủ đề “Đà Nẵng” bằng chất liệu acryclic trên canvas, kích thước 160 x 240cm.

Sự kiện văn hóa này góp phần quảng bá hình ảnh Đà Nẵng trẻ trung, năng động, xây dựng thương hiệu “thành phố đáng sống” trong mắt bạn bè quốc tế.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT

Lửa cháy đổ dầu thêm

GD&TĐ - Tổng giá trị gói viện trợ mới nhất Mỹ dành cho Ukraine được Hạ viện nước này phê chuẩn hôm 20/4 vừa qua là 60,84 tỷ USD.