“Lập Xuân” của đôi bạn đồng môn

GD&TĐ - Lập Xuân là triển lãm chung của hai họa sĩ Thân Văn Huy và Đặng Mậu Tựu đang diễn ra tại 26 Lê Lợi- TP Huế. Triển lãm  kéo dài từ chiều ngày 24/12 đến 3/1/2016

Họa sĩ Thân Văn Huy (người đeo kính) chụp hình lưu niệm tại phòng triển lãm của mình
Họa sĩ Thân Văn Huy (người đeo kính) chụp hình lưu niệm tại phòng triển lãm của mình

"Lập Xuân" là sự kiện thú vị của hai tác giả cùng trang lứa, từng là bạn đồng môn với cùng một niềm đam mê cháy bỏng là sáng tạo nghệ thuật. Với 28 tác phẩm  "Lập Xuân" đã mang hơi ấm về cho phòng tranh, cho người yêu nghệ thuật và sưởi ấm không khí Giáng Sinh đang rộn ràng trên mọi nẻo đường cố đô.

Tác giả Đặng Mậu Tựu ngoài công việc quản lý lâu năm trên lĩnh vực văn hóa nghệ thuật còn được biết đến là một họa sĩ có năng lực sáng tạo dồi dào, thường xuyên có mặt trong những sự kiện triển lãm mỹ thuật lớn nhỏ tại tỉnh Thừa Thiên - Huế. Từng trải với đời, trách nhiệm với nghề, tác phẩm của anh giàu ngôn ngữ biểu đạt, đa chiều cảm xúc nhưng lại ngưng tụ để lấp lánh những ước vọng rất đời thực qua sự biểu hiện trừu tượng hay bán trừu tượng.

Dường như chất liệu và tên tác phẩm chỉ là cái cớ để anh đánh số cảm xúc thường nhật, đôi khi một người tu hành đang lần tràng hạt, nhưng có lúc cũng như một đứa trẻ ngây thơ đến từng viên cuội trên đường.

"Lập Xuân" còn là sự kiện ghi dấu sự trở lại của họa sĩ Thân Văn Huy. Sau bao ngày tháng "rong chơi", buồn vui, lăn lộn cùng với hoa sen giấy, Thân Văn Huy đã trở lại cầm cọ vẽ.

Những họa phẩm sơn dầu của Thân Văn Huy rất đậm chất dân gian truyền thống. Đây chính là mạch nguồn, cảm xúc được anh thao thức, trải nghiệm và sáng tác từ tình yêu và ký ức tuổi thơ đến những cuộc chu du đây đó. Những nét vẽ, những mảng màu đầu tiên đã dẫn anh đi khắp bốn phương trời, để rồi một ngày anh phải biết dừng lại bên hiên nhà, với những đứa con tinh thần, với những bông sen giấy ngũ sắc huyền diệu. 14 tác phẩm của anh, 14 không gian của ý niệm như hư, như thực. Ở đó ta như thấy cả một khối tình hoài cảm và cả những rung động tâm hồn mà tác giả dành cho quê hương đất nước, trước sự biến thiên của cuộc đời.

"Lập Xuân" của họa sĩ Đặng Mậu Tựu và họa sĩ Thân Văn Huy như sự hội tụ có sắp đặt của các cung bậc ngôn ngữ của hội họa, hòa nhau thành một không gian nghệ thuật thu hút thị giác và sự trải nghiệm.

Một số hình ảnh về triển lãm " Lập Xuân" của hai họa sĩ Đặng Mậu Tựu và Thân Văn Huy tại phòng tranh Liên hiệp các Hội VHNT chiều 24/12

“Lập Xuân” của đôi bạn đồng môn ảnh 1“Lập Xuân” của đôi bạn đồng môn ảnh 2“Lập Xuân” của đôi bạn đồng môn ảnh 3“Lập Xuân” của đôi bạn đồng môn ảnh 4“Lập Xuân” của đôi bạn đồng môn ảnh 5“Lập Xuân” của đôi bạn đồng môn ảnh 6“Lập Xuân” của đôi bạn đồng môn ảnh 7“Lập Xuân” của đôi bạn đồng môn ảnh 8

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ