“Cuộc sống mến thương” qua góc nhìn của các họa sĩ nhí

GD&TĐ - Trong 3 ngày (1- 3/6), tại Thư viện Quốc gia Việt Nam trưng bày tổng số 133 bức tranh vẽ của thiếu nhi với chủ đề “Cuộc sống mến thương”.

Tác phẩm Thảo nguyên xanh của Phương Linh đạt giải A tại triển lãm "Cuộc sống mến thương".
Tác phẩm Thảo nguyên xanh của Phương Linh đạt giải A tại triển lãm "Cuộc sống mến thương".

Đây là hoạt động kỷ niệm Ngày quốc tế thiếu nhi 1/6 của Công đoàn Khối Di sản - Văn hóa cơ sở (Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch) tổ chức triển lãm. Toàn bộ 133 bức tranh vẽ đó là tác phẩm của 82 họa sĩ nhí - con em của công đoàn viên các đơn vị Khối Di sản - Văn hóa cơ sở.

Với chủ đề triển lãm “Cuộc sống mến thương”, BTC muốn tạo dựng một sân chơi ý nghĩa và bổ ích dành cho tuổi thơ, để các em được bày tỏ tình cảm, cách nhìn, cảm nhận về cuộc sống xung quanh, thông qua lăng kính trẻ thơ của mình để tạo nên những bức tranh nghệ thuật đặc sắc nhất.

Hòa mình vào không gian triển lãm tranh thiếu nhi, Bảo Châu, học sinh lớp 3 Trường Newton đã cảm nhận: “Con rất thích thú khi xem tranh vẽ của thiếu nhi. Mỗi bức tranh đều được chọn vẽ với từng chủ đề khác nhau như thiên nhiên, cuộc sống, bạn bè, thầy cô… Nhưng con thích nhất là tác phẩm Thảo nguyên xanh của Phương Linh”.

Thực tế cho thấy, mỗi bức tranh tham gia triển lãm "Cuộc sống mến thương" là một cách nhìn rất trẻ thơ về cuộc sống muôn màu. Các em nhỏ đã kể chuyện bằng tranh, với mong muốn cuộc sống luôn tươi đẹp.

Trong tổng số 133 bức tranh có mặt tại triển lãm thì BTC đã chấm chọn trao thưởng cho 16 tác phẩm xuất sắc nhất, gồm có 3 giaie A, 5 giải B và 8 giải C cùng 11 giải tập thể.

Như vậy, 3 giải A đã thuộc về Phương Linh với tác phẩm Thảo nguyên xanh, Nguyễn Minh Tiến với tác phẩm Chị em, Lê Quỳnh Trang với tác phẩm Ước mơ luôn sống trong hòa bình.

Tin tiêu điểm

Minh họa/INT

Chính thức hóa thực tế

Thế giới
GD&TĐ - Đúng 5 ngày sau khi ông Vladimir Putin tái đắc cử Tổng thống lần thứ 5, Chính phủ Nga chính thức coi đất nước đang ở trong tình trạng chiến tranh.

Đừng bỏ lỡ