Văn hóa cần trở thành động lực và mục tiêu phát triển của doanh nghiệp

GD&TĐ - “Doanh nhân, doanh nghiệp tiên phong đổi mới vì sự phát triển bền vững của Thủ đô và đất nước” là chủ đề diễn đàn “Xây dựng và phát triển văn hóa doanh nhân, doanh nghiệp” lần I năm 2018.

Quang cảnh buổi lễ
Quang cảnh buổi lễ

Đây là hoạt động thiết thực hưởng ứng Ngày Văn hóa doanh nghiệp Việt Nam 10/11, do báo Người Hà Nội phối hợp với Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Hà Nội, Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa Thành phố Hà Nội tổ chức tại Hà Nội, ngày 8/11.

Diễn đàn đã thu hút được sự quan tâm của đông đảo các nhà quản lý, các chuyên gia uy tín, đặc biệt là sự tham gia của các doanh nhân, doanh nghiệp và đại diện các nhãn hiệu, thương hiệu trong cộng đồng doanh nghiệp.

Tại diễn đàn, các tham luận và ý kiến phát biểu tập trung nêu bật vai trò, vị trí của văn hóa doanh nghiệp, văn hóa doanh nhân; sự cần thiết cũng như những giải pháp đặt ra trong việc xây dựng văn hóa doanh nghiệp và văn hóa doanh nhân trong bối cảnh hiện nay.

Nhà báo Đào Xuân Hưng – Tổng biên tập báo Người Hà Nội, Trưởng ban tổ chức diễn đàn nhấn mạnh: “Văn hóa vừa là mục tiêu cũng vừa là động lực để doanh nghiệp phát triển. Xây dựng văn hóa doanh nghiệp, văn hóa doanh nhân gắn với các giá trị truyền thống tốt đẹp của dân tộc sẽ tạo cho doanh nghiệp nền tảng để phát triển bền vững, góp phần đẩy lùi tiêu cực trong sản xuất kinh doanh.

Ban tổ chức mong muốn thông qua diễn đàn bồi đắp thêm khái niệm về văn hóa doanh nghiệp và văn hóa doanh nhân; làm sáng rõ hơn vai trò của doanh nhân, bản lĩnh của doanh nhân, vai trò văn hóa doanh nghiệp đối với sự phát triển bền vững của Thủ đô và đất nước. Diễn đàn cũng là nhịp cầu nối để doanh nhân, doanh nghiệp giao lưu, chia sẻ, trao đổi kinh nghiệm, kết nối cơ hội giao thương”.

Cũng trong khuôn khổ diễn đàn, Ban tổ chức đã ghi nhận, biểu dương đội ngũ lãnh đạo – những doanh nhân vàng tiên phong đổi mới sáng tạo và tôn vinh mô hình văn hóa doanh nghiệp tiêu biểu năm 2018.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ