Vận động viên cử tạ Việt Nam bị cấm thi đấu 4 năm vì dính doping

Hai lực sĩ cử tạ của Việt Nam đã bị cấm thi đấu 4 năm và phạt 5.000 USD vì dính doping. 

Lực sĩ Trịnh Văn Vinh tại ASIAD 18
Lực sĩ Trịnh Văn Vinh tại ASIAD 18

Như tin Lao Động đã đưa trước đó, hồi tháng 2.2019, Liên đoàn cử tạ Việt Nam đã nhận được thông báo của Liên đoàn cử tạ thế giới (IWF), vận động viên Trịnh Văn Vinh và Nguyễn Thị Phương Thanh dương tính với chất testosterone ngoại sinh và một chất khác.

Kết quả kiểm tra doping của Vinh được thực hiện vào tháng 11.2018, trước thời điểm hai vận động viên nhân dân thi đấu tại Đại hội Thể dục thể thao toàn quốc 2018.

Tại ASIAD 18 diễn ra vào tháng 8.2018, Trịnh Văn Vinh giành Huy chương Bạc và được kiểm tra doping nhưng thời điểm đó kết quả cho âm tính.

Mới đây, IWF công bố Trịnh Văn Vinh và Nguyễn Thị Phương Thanh mỗi người bị phạt 5.000 USD và cấm thi đấu đến hết tháng 2.2023. Như vậy, trong 4 năm tới, hai vận động viên của Việt Nam sẽ không được tham dự bất kỳ giải đấu nào. Đây là điều đáng tiếc cho thể thao Việt Nam khi sắp tới, chúng ta hướng đến SEA Games 2019 và Olympic 2020.

Lực sĩ Trịnh Văn Vinh là nhà vô địch thế giới môn cử giật năm 2017. VĐV này năm nay 24 tuổi, hiện là VĐV trọng điểm của của tạ Việt Nam. Anh từng giành nhiều danh hiệu cho thể thao Việt Nam thời gian qua.

Năm 2016, Trịnh Văn Vinh giành HCV Châu Á nội dung cử đẩy với thành tích 158kg và năm 2017, Vinh giành 2 HCB, 1 HCĐ tại Giải cử tạ vô địch Châu Á.

Tại SEA Games 29 năm 2017, Trịnh Văn Vinh mang về HCV hạng 62kg, đồng thời phá kỉ lục nội dung cử đẩy và tổng cử SEA Games. Cũng trong năm 2017, Vinh giành HCV cử giật hạng 62kg tại Giải cử tạ vô địch thế giới với thành tích 136kg.

Thêm một bài học đau đớn với thể thao Việt Nam, trước đó tại ASIAD 2010, lực sĩ cử tạ Hoàng Anh Tuấn (56kg) cũng được xác định dương tính với doping.

Theo Lao Động

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Có vẻ như ung thư đang phát triển nhanh hơn và nguy hiểm hơn trước đây. (Ảnh: ITN)

Lý do ung thư ngày càng trẻ hóa

GD&TĐ - Theo vox.com, những người trưởng thành ở độ tuổi sung sức nhất, thường có bề ngoài khỏe mạnh, đang chết vì những căn bệnh ung thư ác tính.
Xe tăng T-72 do Liên Xô sản xuất ở Ba Lan

Ba Lan mất dấu xe tăng gửi Ukraine

GD&TĐ - Một nhà phân tích quân sự Ba Lan cho biết, không rõ Ba Lan hiện đang có bao nhiêu tăng T-72, bởi không rõ Warsaw đã tặng bao nhiêu loại xe này cho Kiev.