Uỷ ban nhân dân thành phố Hạ Long chính thức lên tiếng

GD&TĐ - UBND TP. Hạ Long chiều nay 21/3) đã tổ chức họp báo, thông tin chính thức về vụ  hơn 400 hộ kinh doanh tại chợ Hạ Long 1 (phường Bạch Đằng, TP. Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh) đồng loạt ngừng bán hàng để phản đối việc tăng giá tiền vệ sinh môi trường.

UBND thành phố Hạ Long lên tiếng vụ hơn 400 điểm kinh doanh tạin chợ Hạ Long 1 ngừng bán hàng
UBND thành phố Hạ Long lên tiếng vụ hơn 400 điểm kinh doanh tạin chợ Hạ Long 1 ngừng bán hàng

Theo đó, tại cuộc họp báo chiều cùng ngày, đại diện UBND TP. Hạ Long khẳng định, mức giá thu tiền vệ sinh môi trường mới được xây dựng dựa trên cơ sở chi phí thực hiện dịch vụ thu gom, vận chuyển và xử lý rác thải trên địa bàn thành phố để đảm bảo bù đắp chi phí và không vượt quá mức tối đa qui định.

Cũng theo vị đại diện này, mức giá mới áp dụng cho dịch vụ trên cũng không vượt quá mức giá tối đa mà UBND tỉnh qui định ngày 15/7/2017. Mức thu này được chia làm 5 mức, trong đó ngành hải sản tươi sống là cao nhất  235.000 đồng/điểm kinh doanh/tháng còn lại chủ yếu là rơi vào mức thấp nhất  135.000 đồng/điểm kinh doanh/tháng.

UBND thành phố cũng cho rằng, để các hộ kinh doanh nắm bắt và có sự chuẩn bị, trong quá trình xây dựng triển khai thu giá dịch vụ thu gom, vận chuyển, xử lý rác thải sinh hoạt của các hộ kinh doanh tại chợ Hạ Long 1, Ban quản lý chợ đã tổ chức niêm yết công khai, tổ chức thông báo trên hệ thống loa truyền thanh nội bộ của chợ và gửi thông báo trực tiếp đến các hộ kinh doanh.

Hơn 400 điểm kinh doanh ngừng bấn hàng phản đối mức thu tiền vệ sinh mới quá cao
Hơn 400 điểm kinh doanh ngừng bấn hàng phản đối mức thu tiền vệ sinh mới quá cao

Đồng thời, UBND thành phố cũng tổ chức 2 buổi lãnh đạo thành phố trực tiếp đối thoại với các hộ kinh doanh 2 lần để tuyên truyền, giải thích và vận động. Đến nay đã có 1.048 điểm kinh doanh đã thực hiện, còn 424 điểm của 295 hộ chưa thực hiện.

Đại diện UBND thành phố cho biết thêm, sắp tới, với các hộ kinh doanh vẫn cố tình không thực hiện việc nộp giá dịch vụ thu gom, vận chuyển, xử lý rác thải mới thì sẽ thực hiện biện pháp mạnh, cụ thể là chấm dứt hợp đồng và thu hồi điểm kinh doanh.

Tin tiêu điểm

Minh họa/INT

Xoay chuyển tình thế

Thế giới
GD&TĐ - Ứng viên Tổng thống Mỹ của đảng Cộng hòa Donald Trump đang trên đường đua để trở lại Nhà Trắng trong bối cảnh những cáo buộc pháp lý bủa vây ông.

Đừng bỏ lỡ

Tổng thống Ukraine Vladimir Zelensky

Ông Zelensky tiếp tục giục Mỹ

GD&TĐ - Tổng thống Ukraine tiếp tục giục Mỹ nhanh chóng chuyển gói viện trợ quân sự mới cho nước này trong bối cảnh Nga ngày càng tăng cường các cuộc tấn công.