Ứng phó dịch Covid-19: Dừng tổ chức tour đến Hàn Quốc, Nhật Bản...

Ứng phó dịch Covid-19: Dừng tổ chức tour đến Hàn Quốc, Nhật Bản...

Theo đó, trước những diễn biến mới của thị trường Hàn Quốc và Nhật Bản, hiệp hội này đề nghị Hiệp hội du lịch các địa phương và các doanh nghiệp hạn chế đưa khách Việt Nam đi du lịch tại các quốc gia đang có dịch Covid-19.

Đặc biệt, Hiệp hội đề nghị dừng tổ chức các đoàn đi du lịch tới các nước Hàn Quốc, Nhật Bản, Italia, Iran cho đến khi có thông báo các nước này đã an toàn với dịch Covid-19.

Đối với các đoàn du lịch đã nhập cảnh vào các nước đó phải thay đổi lịch trình, không đưa khách đến những địa phương có dịch, nơi đông người.

Các đoàn du lịch cũng cần thực hiện nghiêm túc các quy định phòng chống dịch của nước sở tại, rút ngắn thời gian tour, khi trở về Việt Nam cần thực hiện cách ly nếu cơ quan phòng chống dịch yêu cầu.

“Hàn Quốc và Nhật Bản là hai thị trường quan trọng hàng đầu của du lịch Việt Nam, do vậy các doanh nghiệp du lịch hội viên cần hợp tác chặt chẽ với các đối tác của nước bạn, nghiêm túc thực hiện các quy định phòng chống dịch bệnh với ý thức trách nhiệm cao...” – Công văn đặc biệt nhấn mạnh.

Bên cạnh đó, Hiệp hội còn đề nghị không đón khách từ các thị trường đang có dịch. Trường hợp có tour cần phải tổ chức, công ty lữ hành yêu cầu đối tác cung cấp thông tin của khách, khai báo hoạt động của khách trong 21 ngày trước khi khởi hành đến Việt Nam.

Khi đến Việt Nam, khách phải thực hiện các quy định phòng chống dịch của Việt Nam, kể cả cách ly theo quy định.

Đối với đoàn khách đã vào Việt Nam, doanh nghiệp đón khách cần xác minh thông tin về sức khỏe của khách trong 21 ngày trước khi đến Việt Nam, xác định tình hình sức khỏe của khách trong những ngày ở Việt Nam, cung cấp các thông tin này cho các cơ quan có thẩm quyền theo quy định.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Lễ kết nạp đảng viên đối với anh Nguyễn Cảnh Cường (bìa trái) - Giám đốc thú y cụm trang trại 2 kiêm chuyên gia thú y của Dự án chăn nuôi bò sữa TH ở Nga.

Phía sau những ly sữa tươi sạch

GD&TĐ - Một trong những yếu tố căn bản phía sau làm nên thương hiệu sữa tươi TH chính là kinh nghiệm trong công tác xây dựng Đảng của Đảng bộ Công ty.