Ứng dụng công nghệ thông tin trong trường phổ thông theo định hướng STEAM

GD&TĐ - Chiều 20/6, Trung tâm Giải pháp công nghệ thông tin giáo dục (thuộc Cục Công nghệ Thông tin, Bộ GD&ĐT) phối hợp với Công ty CP Đầu tư Giáo dục Quốc tế GSS và Tập đoàn về công nghệ Giáo dục Mozaik Education (Hungary) tổ chức buổi hội thảo giới thiệu mô hình ứng dụng công nghệ thông tin hỗ trợ dạy và học tích cực trong trường phổ thông theo định hướng STEAM.

Toàn cảnh hội thảo
Toàn cảnh hội thảo

Dạy và học theo định hướng STEAM là một phương pháp mới trong đổi mới dạy học, trong đó ứng dụng hệ thống giáo dục tích hợp mozaLearn do Tập đoàn công nghệ giáo dục Mozaik Education (Hungary) phát triển, dành cho giáo dục phổ thông (K-12) bao gồm các môn học như: Lịch sử, Sinh học, Địa lý, Vật lý, Hóa học, Toán học, Khoa học, Kỹ thuật, Ngôn ngữ, Âm nhạc, Nghệ thuật.

Kho học liệu số mozaBook: Hiện có 1215 nội dung học 3D, 1037 phim giáo dục minh hoạ, hơn 5000 hình ảnh, gần 1000 file âm thanh...dễ dàng giúp giáo viên đưa vào minh họa cho bài giảng của mình một cách trực quan sinh động.

Việc dạy và học theo định hướng STEAM ứng dụng hệ thống giáo dục tích hợp mozaLearn giúp giải quyết ba vấn đề lớn của giáo dục, đó là: Nội dung dạy học, Phương pháp dạy học, Kiểm tra và đánh giá học sinh.

Giải pháp đáp ứng hiệu quả ba vấn đề trên đó không chỉ giúp đổi mới, phát triển giáo dục Việt Nam mà còn góp phần nâng tầm và khẳng định vị thế của giáo dục Việt Nam trên thế giới.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Tác giả Trần Thị Kim Lý (đứng giảng) tại một buổi tập huấn về khai vấn. Nguồn: VVOB

Lời khuyên từ cán bộ quản lý: Trợ lực hay rào cản trong bồi dưỡng chuyên môn

GD&TĐ - Với kinh nghiệm đồng hành cùng dự án TALK của VVOB tại Việt Nam - chương trình hỗ trợ thiết lập môi trường học tập giàu ngôn ngữ và nâng cao năng lực chuyên môn cho giáo viên và cán bộ quản lý - nhóm tác giả thường xuyên chứng kiến một “nghịch lý” thú vị: Cán bộ quản lý (CBQL) có nên đưa ra lời khuyên khi giáo viên gặp khó khăn chuyên môn hay không?