UFM ưu tiên triển khai đào tạo sau đại học ngành Du lịch

GD&TĐ - Đây là một trong những nội dung được trình bày tại Hội thảo "Chiến lược phát triển Trường Đại học Tài chính – Marketing(UFM) giai đoạn 2021- 2030, tầm nhìn 2045".

Hội thảo "Chiến lược phát triển Trường Đại học Tài chính – Marketing (UFM)giai đoạn 2021- 2030, tầm nhìn 2045"
Hội thảo "Chiến lược phát triển Trường Đại học Tài chính – Marketing (UFM)giai đoạn 2021- 2030, tầm nhìn 2045"

Cụ thể, trong lộ trình phát triển giai đoạn 2021 – 2030, du lịch (cùng với tài chính, marketing) là ngành nghề được Trường Đại học Tài chính – Marketing ưu tiên triển khai chương trình đào tạo trình độ sau đại học (thạc sĩ, tiến sĩ).

Phát biểu tại Hội thảo, PGS. TS. Phạm Tiến Đạt- Hiệu trưởng Trường Đại học Tài chính – Marketing (UFM) cho biết: Trường Đại học Tài chính – Marketing luôn quán triệt tinh thần giáo dục "thực chất, đổi mới sáng tạo và hội nhập" và khẩu hiệu hành động "sáng tạo, khác biệt, hiệu quả, bền vững" trong suốt hành trình đi lên và phát triển của nhà trường. 

"Giai đoạn 2021 – 2030, tầm nhìn 2045, nhà trường vẫn sẽ kiên định tinh thần trên và sẽ được vận hành theo mô hình quản trị đại học hiện đại, lấy người học làm trung tâm, đáp ứng yêu cầu tự chủ đại học trong kỷ nguyên số và cách mạng 4.0, trong đó đặc biệt chú trọng ngoại ngữ, CNTT, đổi mới số"- PGS. TS. Phạm Tiến Đạt nhấn mạnh. 

PGS-TS Hồ Thủy Tiên - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng Trường cũng cho biết sau khi hợp nhất Trường CĐ Tài chính - Hải quan vào Trường ĐH Tài chính - Marketing, quy mô đào tạo đã tăng lên. Chỉ tiêu tuyển sinh hiện nay là 4.500. Trong thời gian tới (giai đoạn 2021 – 2030), trường không tăng thêm quy mô mà tập trung nâng cao chất lượng đào tạo đạt chuẩn khu vực và quốc tế.

Trường cũng đặt mục tiêu đến 2025, tỷ lệ giảng viên đạt trình độ tiến sĩ là 25%, trong đó tối thiểu phải có 3% có chức danh giáo sư, phó giáo sư. Đến năm 2030, trình độ tiến sĩ là 28%, giáo sư và phó giáo sư là 5%...

PGS. TS. Phạm Tiến Đạt- Hiệu trưởng Trường Đại học Tài chính – Marketing phát biểu
PGS. TS. Phạm Tiến Đạt- Hiệu trưởng Trường Đại học Tài chính – Marketing phát biểu

Đặc biệt, theo lãnh đạo nhà trường, trong chiến lược phát triển giai đoạn 2021 – 2030, tầm nhìn 2045, UFM xác định sẽ tập trung phát triển ngành Du lịch trở thành mũi nhọn (song hành cùng 2 lĩnh vực đào tạo Tài chính và Marketing). Điều này thể hiện trong chương trình đào tạo du lịch khi ưu tiên đào tạo sau đại học (tiến sĩ, thạc sĩ) các ngành nghề liên quan đến du lịch trong tương lai.

Được biết, mặc dù du lịch là ngành nghề mới tại Trường Đại học Tài chính – Marketing nhưng hiện số lượng sinh viên theo học hàng năm luôn duy trì ở con số cao, xấp xỉ 1.000 sinh viên/năm.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ