Cụ thể, 4 chương trình đào tạo song ngành tích hợp của UEH gồm: Kinh doanh nông nghiệp - Logistic và quản lý chuỗi cung ứng; Bảo hiểm - Tài chính; Quản lý công - Luật và chương trình Kinh doanh nông nghiệp - Kinh doanh quốc tế dành riêng cho người học tại UEH - Phân hiệu Vĩnh Long.
Theo chia sẻ của PGS.TS. Nguyễn Khắc Quốc Bảo - Trưởng phòng Đào tạo UEH: Các chương trình đào tạo song ngành mới sẽ theo hướng tích hợp kết hợp giữa các ngành học có kiến thức bổ sung cho nhau, giúp người học tiết kiệm thời gian và có kế hoạch học tập hợp lý. Nhờ đó, người học khi tốt nghiệp có lợi thế cạnh tranh và nhanh chóng gia nhập thị trường lao động chất lượng cao trên nhiều lĩnh vực.
Tham gia các chương trình tích hợp này, sinh viên có cơ hội nhận bằng đại học thứ hai của những ngành có điểm trúng tuyển các năm trước rất cao và đang là các ngành “hot” trên thị trường lao động hiện nay, đáp ứng nhu cầu về nguồn nhân lực trong xu thế hội nhập và phát triển nhanh chóng của nền kinh tế Việt Nam.
Các ưu điểm nổi bật của chương trình song bằng thể hiện ở các điểm sau:
Người học được nhận hai bằng Cử nhân riêng biệt; Thời gian học tập rút ngắn từ 4,5 đến tối đa 5 năm dành cho hệ chính quy tập trung; Nội dung chương trình được thiết kế tối ưu cho việc học song ngành;
Các môn học tự chọn và có tính giao thoa của hai ngành được tăng cường để sinh viên có thể vận dụng các kiến thức có tính hệ thống trong quá trình học tập, đồng thời đảm bảo đủ số tín chỉ bắt buộc của mỗi ngành đào tạo theo quy định.
Thời khoá biểu được bố trí khoa học và phù hợp với năng lực học tập của sinh viên, không để xảy ra tính trạng học dồn hoặc trùng lịch giữa các môn.
Sinh viên được giảm học phí các học phần thuộc ngành học thứ hai theo quy định của UEH.
Theo nhiều nhà quản lý giáo dục, với những lợi thế riêng biệt, học chương trình song ngành đang là xu hướng lựa chọn của người học hiện nay, đặc biệt ở các trường đại học danh tiếng trên thế giới. Đây thường là những trường đào tạo đa ngành, đa lĩnh vực, có thương hiệu, bề dày lịch sử và đặc biệt hội đủ điều kiện về nguồn lực giảng viên, mặt bằng kiến thức đầu vào của người học...