U23 Thái Lan trước nguy cơ sớm dừng cuộc chơi

U23 Thái Lan trước nguy cơ sớm dừng cuộc chơi

Ở lượt trận thứ 2 này, trong khi U23 Iraq bất ngờ để U23 Bahrain cầm hòa 2-2 thì việc U23 Thái Lan thua U23 Australia không khiến ai phải bất ngờ. Ở trận đấu đáng chú ý nhất của bảng A này, đội bóng chủ nhà đã chơi tốt, kiểm soát thế trận và dẫn trước ngay trong hiệp 1.

Tuy nhiên thể lực suy giảm nghiêm trọng và tinh thần thi đấu không ổn định khiến họ để U23 Australia quật lại và thắng ngược với tỷ số 2-1. Cả hai bàn thắng của đội bóng xứ sở chuột túi được ghi do công của D'Agostino. Australia còn có thể thắng đậm hơn nữa nếu tận dụng tốt các cơ hội có được ở gần cuối hiệp hai.

Với kết này, cục diện bảng A bỗng trở nên rất khó đoán. Cơ hội đi tiếp của U23 Australia trở nên sáng sủa nhất khi họ chỉ phải gặp đội bét bảng U23 Bahrain ở trận đấu cuối. 1 kết quả hòa thậm chí thua, đội bóng áo vàng vẫn thẳng tiến vào tứ kết khi đã có 4 điểm trong tay.

Trong khi ấy, cũng với việc chỉ cần 1 kết quả hòa, thế nhưng nhiệm vụ của U23 Thái Lan xem ra khó khăn hơn rất nhiều so với Australia. Đối thủ của họ là đội đang xếp thứ 3 và chỉ kém hơn đúng 1 điểm, U23 Iraq. Trên lý thuyết, theo nguyên lý bắc cầu, U23 Thái Lan hoàn toàn có thể đánh bại Iraq, đội chỉ có được kết quả hòa trước bại tướng của họ là Bahrain.

Cục diện bảng A sau vòng 2, có lợi thế nhất là Australia
Cục diện bảng A sau vòng 2, có lợi thế nhất là Australia

Tuy nhiên bóng đá thì không có tính chất bắc cầu và trên thực tế, Iraq cũng được đánh giá cao hơn hẳn so với đội chủ nhà Thái Lan trước khi VCK U23 châu Á 2020 diễn ra. Họ luôn là nước có nên bóng đá mạnh nhất nhì châu Á, sở hữu lối chơi mạnh mẽ, sắc bén và thể lực vô cùng sung mãn.

Vấn đề ở chỗ, nếu U23 Thái Lan cứ chơi một cách ngây thơ như trước U23 Australia, khả năng họ cầm hòa được U23 Iraq là điều rất khó đoán định. Bởi lẽ, dù U23 Iraq chưa thắng, nhưng đội bóng này vẫn sở hữu những nhân tố có thể gây đột biến tốt. Trong khi đó, hàng thủ U23 Thái Lan lại rất kém trong khoản vô hiệu hóa những cá nhân xuất sắc của đối thủ.

Trong trường hợp U23 Thái Lan thua trận thì chắc chắn đội bóng này sẽ bị loại mà không cần biết đến kết quả của cặp đấu còn lại. Bởi khi ấy, U23 Iraq có 5 điểm trong khi U23 Australia hiện đã có 4 điểm trước lượt đấu cuối rồi. Rõ ràng người Thái đã tự đặt mình vào một hoàn cảnh vô cùng khó khăn.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Vũ Đình Công và Đặng Ngọc Phú tại cơ quan công an. Ảnh: Công an Kon Tum.

Khởi tố 2 thanh niên cho vay lãi 365%/năm

GD&TĐ - Vũ Đình Công và Đặng Ngọc Phú vào Kon Tum tổ chức cho nhiều người vay tiền với lãi suất lên đến 365%/năm, gấp 18 lần mức lãi suất quy định.