Tuyển sinh vào lớp 6 năm học 2020-2021 tại Bình Dương

GD&TĐ - Tuyển sinh lớp 6 THCS bằng hình thức xét tuyển theo địa bàn phường xã, thị trấn và thực hiện sĩ số HS với chỉ tiêu 45 HS/1 lớp được quy định tại Điều lệ trường trung học, xét tuyển 100% HS đã hoàn thành chương trình tiểu học vào học lớp 6 trường công lập.

Ảnh minh họa/internet
Ảnh minh họa/internet

Sở GD&ĐT yêu cầu Phòng GD&ĐT huyện, thị xã, thành phố chỉ đạo các trường chịu trách nhiệm thực hiện việc phân bổ HS theo địa bàn cư trú và kế hoạch phổ cập THCS của địa phương.

Tuyển sinh vào lớp 6 THCS tạo nguồn, lớp 6 tiếng Anh tăng cường: HS có nguyện vọng vào học lớp 6 tạo nguồn, lớp 6 tiếng Anh tăng cường phải tham dự kỳ thi khảo sát năng lực (chỉ tiêu 30 HS/1 lớp), phòng GD&ĐT phải xây dựng kế hoạch và hướng dẫn cụ thể.

Các phòng GD&ĐT cần phân bổ chỉ tiêu tuyển sinh theo địa bàn phường, xã, thị trấn. Căn cứ vào số HS đang cư trú ở phường, xã, thị trấn nào thì ưu tiên được xét hết vào học trường THCS, THPT có lớp 6 tại phường, xã, thị trấn đó.

Nếu phường, xã, thị trấn nơi HS cư trú không có trường THCS hoặc trường THPT có lớp 6 thì phòng GD&ĐT cần phải có kế hoạch phân bổ chỉ tiêu tuyển sinh hợp lí.

Sở GD&ĐT yêu cầu các phòng GD&ĐT phân bố chỉ tiêu thật cụ thể cho các trường tuyển hết số HS đã hoàn thành chương trình giáo dục tiểu học vào lớp 6 để hỗ trợ cho công tác phổ cập giáo dục ở địa phương.

Phòng GD&ĐT huyện, thị xã, thành phố chịu trách nhiệm thống kê số HS được công nhận hoàn thành chương trình giáo dục tiểu học theo trong địa bàn, lên kế hoạch tuyển sinh, thông báo rộng rãi đến HS và cha mẹ HS được rõ về quy chể tuyển sinh và những hướng dẫn của Sở GD&ĐT trong công tác tuyển sinh đầu cấp tránh trường hợp HS không hiểu, thực hiện không đúng theo quy định.

Đối với các huyện, thị xã, thành phố có trường THCS tạo nguồn, trường có lớp tạo nguồn, trường có lớp tiếng Anh tăng cường, phòng GD&ĐT lập kế hoạch tuyển sinh, báo cáo Sở GD&ĐT dự kiến số HS tuyển vào trường THCS tạo nguồn, số HS tuyển vào các lớp tiếng Anh tăng cường trong năm học 2020-2021.

Sau khi được sự thống nhất của Sở GD&ĐT, phòng GD&ĐT trình UBND cấp huyện phê duyệt và thông báo kế hoạch, phương thức tuyển sinh chính thức các lớp tạo nguồn, tiếng Anh tăng cường cho HS và cha mẹ HS được biết để đăng kí dự thi.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ