Cụ thể như sau:
Học sinh lớp 5 đi học trở lại từ thứ 4, ngày 6/5/2020. Học sinh lớp 3, lớp 4 đi học trở lại từ thứ 5, ngày 7/5/2020. Học sinh lớp 1, lớp 2 đi học trở lại từ thứ 6, ngày 8/5/2020. Cấp học mầm non đi học trở lại từ thứ 2, ngày 11/5/2020.
Sở GD&ĐT Tuyên Quang yêu cầu các đơn vị: Triển khai, thực hiện đầy đủ các nội dung theo hướng dẫn tại Văn bản số 1398/BGDĐT-GDTC ngày 23/4/2020 của Bộ GD&ĐT.
Tiếp tục, chủ động phối hợp với cơ sở y tế, chính quyền địa phương làm tốt công tác phòng, chống dịch bệnh; nắm chắc tình hình, đảm bảo an toàn, yên tâm cho cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh và gia đình học sinh; chủ động xây dựng các phương án khi có học sinh có các biểu hiện ho, sốt, khó thở..., báo ngay cho cơ sở y tế địa phương và gia đình học sinh để thăm khám kịp thời.
Đồng thời lưu ý một số nội dung sau:
Đối với cấp mầm non: Triển khai, thực hiện đầy đủ các nội dung theo Công văn số 277/SGDĐT-GDMN ngày 31/3/2020 và Công văn số 334/SGDĐT-GDMN ngày 17/4/2020 của Sở GD&ĐT.
Căn cứ điều kiện thực tế của từng trường, điểm trường để có kế hoạch huy động trẻ mầm non đi học trở lại; Ưu tiên nguồn lực để huy động và tổ chức các hoạt động giáo dục cho trẻ mầm non 5 tuổi để chuẩn bị cho trẻ sẵn sàng vào học lớp một.
Tổ chức bán trú cho trẻ khi đảm bảo các điều kiện an toàn phòng bệnh, vệ sinh an toàn thực phẩm và chịu trách nhiệm về việc đảm bảo tuyệt đối an toàn cho trẻ.
Căn cứ quỹ thời gian còn lại của năm học, các cơ sở giáo dục điều chỉnh kế hoạch dạy học cho phù hợp; lựa chọn những nội dung giáo dục cốt lõi, cần thiết giúp trẻ đạt được mục tiêu, kết quả theo chương trình giáo dục mầm non.
Đối với kế hoạch giáo dục trẻ của giáo viên: Để tạo điều kiện cho giáo viên có thêm thời gian cho công tác phòng chống dịch bệnh và đảm bảo an toàn cho trẻ, các giáo viên cùng dạy 1 nhóm, lớp có thể sử dụng chung 1 kế hoạch giáo dục do các giáo viên cùng xây dựng để tổ chức các hoạt động. Tổ trưởng chuyên môn phân công giáo viên giảng dạy và tổ chức các hoạt động của giáo viên trong tổ đảm bảo chất lượng, hiệu quả.
Đối với cấp tiểu học: Tổ chức học 1 buổi/ngày; chỉ đạo, hướng dẫn các cơ sở giáo giáo dục duy trì nền nếp, kỷ cương trường, lớp học ngay từ buổi học đầu tiên đi học trở lại. Tổ chức ôn tập lại nội dung kiến thức đã học; rà soát, phân loại học sinh để có kế hoạch dạy bù kiến thức còn thiếu cho học sinh; kiểm tra, đánh giá kết quả học tập của học sinh phải chính xác, khách quan, trung thực, phản ánh đúng trình độ nhận thức của học sinh.
Tiếp tục rà soát nội dung chương trình các môn học theo Văn bản số 314/SGDĐTGDTrH ngày 11/4/2020 về việc hướng dẫn thực hiện, điều chỉnh nội dung dạy học học kỳ 2 năm học 2019-2020; tổ chức kiểm tra, đánh giá học sinh học kỳ 2 năm học 2019-2020 theo chỉ đạo của Sở GD&ĐT
Đối với trường Phổ thông Dân tộc bán trú, bố trí thời gian ăn cho học sinh lệch nhau; làm tốt công tác vệ sinh, an toàn thực phẩm; thường xuyên vệ sinh nơi ăn, ở.