Từ tuổi 50, phụ nữ sẽ ra sao?

GD&TĐ - Nếu như đàn ông bước vào tuổi 50 với một tâm thế nhẹ nhàng, thư thái, pha lẫn hài lòng, thì với phụ nữ, lứa tuổi 50 là một chặng đường đầy thử thách với những biến đổi mạnh mẽ trong cuộc đời.

Từ tuổi 50, phụ nữ sẽ ra sao?

Nhiều phụ nữ cảm thấy xuống dốc về mọi mặt ở độ tuổi sau 50

Từ tình trạng sức khỏe ổn định, dồi dào sinh lực, họ chuyển dần sang trạng thái tiền mãn kinh, rồi mãn kinh. Nhưng đêm dài khó ngủ hành hạ họ. Những cơn bốc hỏa, những cơn đau khớp, trạng thái xấu đi của da dẻ, sự xuống cấp của vóc dáng khiến họ đối mặt với một cơn sốc thực sự. Có người luôn cảm thấy mệt mỏi, khó chịu, đi khám khắp nơi mà không tìm ra bệnh. Có người phiền não vì làn da bỗng dưng chảy xệ, thâm nám, tàn nhang. Có người nản lòng vì quan hệ riêng tư vợ chồng bỗng trở thành gánh nặng.

Bực một nỗi là ăn thì ít đi, mà cân nặng thì cứ lên vù vù. Cân nặng tương quan tỉ lệ thuận với tuổi tác. Phụ nữ từ tuổi 50 trở đi không muốn ai hỏi tuổi đã đành, họ cũng không thích soi gương.

Từ tình trạng đi làm đều đặn, gặp bạn bè đồng nghiệp hàng ngày, họ nghỉ hưu. Chồng vẫn đi làm, vẫn còn những mối quan tâm đến công việc, các mối quan hệ, các buổi họp mặt, giao lưu. Con cái hầu hết đã trưởng thành, đã ổn định, không còn cần đến cha mẹ quan  tâm thường xuyên nữa. Quanh quẩn với công việc nội trợ, bếp núc, họ bỗng dưng thấy nhàn, bỗng dưng thấy buồn, bỗng dưng thấy chán, bỗng dưng thấy mình thừa ra, rồi…bỗng dưng muốn khóc.

Đi làm, thì một năm may dăm bảy bộ quần áo, mua năm bảy đôi giày. Nghỉ hưu, đi qua hàng quần áo, hàng vải, hàng giày, hàng túi xách, cô bán hàng cũng làm lơ. Hết vồn vã với khách mối rồi nha, cả năm trời không thấy ghé mua sắm. Thì có hội hè, họp hành gì nhiều nữa đâu mà chưng diện, mà mua sắm cho nhiều!

Nếu chỉ nhìn thấy thế, thì sau 50 tuổi thực sự là bi đát đối với người phụ nữ. Tuy nhiên, nhìn một cách tích cực, đây vẫn là một quãng đời đẹp đẽ của họ. Quan trọng là cách nhìn cuộc sống. Chị em cần nhìn độ tổi này bằng cái nhìn lạc quan, vui vẻ. Đây chính là tuổi mình thực sự được nghỉ ngơi, được vì mình, sống cho mình.

Chấp nhận quy luật tự nhiên của tuổi tác, nhưng đồng thời đây cũng chính là lúc chị em có thể dành nhiều thời gian để chăm sóc sức khỏe, nhan sắc bản thân. Phụ nữ ở độ tuổi này khá rảnh rỗi để tham gia các câu lạc bộ thể dục thể thao, vừa tăng cường, bảo vệ sức khỏe, vừa có thêm bạn bè trò chuyện, tâm tình.

Hơn 50 tuổi, nữ diễn viên người Mỹ Sandra Bullock vẫn giữ được vẻ quyến rũ 

Kinh tế đã ổn định, việc xây dựng một chế độ dinh dưỡng lành mạnh, dùng thêm các thực phẩm chức năng để bổ sung dưỡng chất và giữ gìn nhan sắc, kéo dài tuổi xuân hoàn toàn nằm trong tầm tay người phụ nữ tầm tuổi này. Vốn là những chuyên gia chăm sóc người khác, khi họ để ý chăm chút hơn chế độ luyện tập, ăn uống của bản thân, chăm chút hơn vẻ bề ngoài, người phụ nữ từ tuổi 50 sẽ có cái duyên dáng cộng với nét đằm thắm của sự từng trải.

Ở tuổi này, nếu còn hứng thú, chị em hoàn toàn có thể tham gia các công tác xã hội, từ thiện để cuộc sống thêm ý nghĩa, đồng thời mở rộng thêm các mối liên hệ. Điều này là hoàn toàn tự nguyện, thoải mái, không có ý nghĩa ràng buộc như khi còn đi làm.

Thương con, coi con cháu là nguồn vui, ý nghĩa của cuộc sống là bản tính của người phụ nữ. Tuy nhiên, chị em có vui cùng con cháu, cũng phải là cái vui thoải mái của người trồng cây, người vun đắp, người gây dựng ngắm nhìn thành quả của mình. Chứ không phải cái lo toan, ôm đồm, lệ thuộc cảm xúc vào con, vào cháu, hy sinh cuộc sống của riêng mình cho việc chăm sóc con cháu. Hiểu được điều này, người phụ nữ sẽ thấy hoàn toàn mãn nguyện và thư thái.

Giành thời gian để làm vườn, trồng và chăm sóc vườn hoa mơ ước, đắm say với thú vui chụp ảnh, thú vui sưu tầm, thú vui cắm hoa… đó là những thú vui thanh tao mà độ tuổi này dành cho họ.

Người phụ nữ cũng có thời gian để tìm đến nguồn vui từ những buổi tụ tập bạn bè, những ngày họp lớp, những hoạt động thiện nguyện. Thậm chí những buổi họp mặt ấy còn tự do hơn, thoải mái hơn khi còn làm việc.

Do không còn nhiều áp lực công việc, tiền bạc và thời gian, việc đi du lịch cùng người thân, bạn bè cũng là một thú vui người phụ nữ từ tuổi 50 có thể tận hưởng. Những chuyến đi tìm về tuổi thơ, về với quê hương bản quán, thăm lại người thân, bạn bè, ôn lại những ngày vất vả mà ấm áp, mà vỡ òa hạnh phúc chính là món quà ý nghĩa nhất dành cho người phụ nữ.

Đối với những chị em đang có gia đình, tình yêu gia đình đã qua độ tuổi bão tố, khi hạnh phúc gia đình thường bị đe dọa bởi những tác nhân bên ngoài. Trải qua bao nhiêu thăng trầm, hiểu rõ chữ “buông”, thấm thía giá trị của kiểu “lạt mềm buộc chặt”, người phụ nữ cư xử khéo léo nhẹ nhàng hơn bao giờ hết. Sự thấu hiểu, hòa hợp giữa vợ chồng đã đạt đến độ chín, mối quan hệ giữa đôi bên trở nên hết sức gần gũi. Có thể nói, ở độ tuổi này, vợ chồng đã trở thành tri kỷ.

Sự thấu hiểu, hòa hợp giữa vợ chồng đã đạt đến độ chín

Tình yêu đôi lứa không còn quá quan trọng đối với phụ nữ độc thân. Hoàn toàn tự chủ trong tình cảm, không quá lệ thuộc vào tình yêu, kiểu như “không có anh thì em không sống được”. Chính vì vậy, đau khổ vì tình là chuyện không xảy ra đối với phụ nữ tuổi này. Họ chủ động lựa chọn đối tượng, lựa chọn cách duy trì  mối quan hệ, và nếu cảm thấy không toại nguyện, chính họ sẽ là người lựa chọn cách chia tay. Đời sống tình cảm của họ, vì thế, khá bình yên và ấm áp.

Người phụ nữ ở độ tuổi hiểu đời, hiểu người, nên không quá quan trọng chuyện gì. Họ cũng không cần nhiều son phấn, không cần quá lo xa về hình thức của bản thân. Vẻ đẹp tâm hồn, sự đôn hậu tỏa ra từ độ chín của sự trải nghiệm đã làm nên sức hấp dẫn của độ tuổi này. Vì vậy, khi tiếp xúc với họ, những người xung quanh cảm thấy vô cùng dễ chịu.

Sẽ có những cú sốc tinh thần xảy đến khi bạn là người phụ nữ bước vào độ tuổi này. Hãy bình tĩnh đón nhận nó, tận hưởng những niềm vui mà cuộc đời đem đến cho bạn, bạn sẽ thấy, thực ra ở độ tuổi sau 50 cũng rất ngọt ngào.

Theo Thegioitiepthi.vn

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ