Từ Đà Nẵng đến Bình Thuận nắng nóng trên 38 độ

GD&TĐ - Ngày hôm nay (20/8) dự báo các tỉnh Trung và nam Trung Bộ có nơi có nắng nóng gay gắt, có khả năng kéo dài gần hết tuần tới. Đặc biệt từ Đà Nẵng đến Bình Thuận trên 38 độ. Lai Châu đang có mưa to, đề phòng lũ quét, sạt lở. Mưa dông trên diện rộng.

Đà Nẵng nắng nóng gay gắt (Ảnh minh họa)
Đà Nẵng nắng nóng gay gắt (Ảnh minh họa)

Trung Bộ nắng nóng sẽ kéo dài 5-6 ngày

Ngày hôm nay (20/8), do ảnh hưởng của đới gió Tây Nam gây hiệu ứng Phơn nên ở các tỉnh Trung và nam Trung Bộ có nắng nóng gay gắt với nhiệt độ cao nhất phổ biến trong khoảng từ 35-37 độ, có nơi trên 38 độ; thời gian có nhiệt độ trên 35 độ từ 11-16giờ.

Riêng từ Đà Nẵng đến Bình Thuận nắng nóng trên 38 độ. Cảnh báo, nắng nóng ở khu vực Trung và nam Trung Bộ có khả năng còn kéo dài từ 5-6 ngày tới.

Do ảnh hưởng của nắng nóng nên có nhiều nguy cơ xảy ra cháy nổ, hỏa hoạn ở khu vực dân cư; nguy cơ cao xảy ra cháy rừng ở các tỉnh Trung và nam Trung Bộ.

Ngày hôm nay chỉ số tia UV cực trị ở Đà Nẵng ở mức nguy cơ gây hại rất cao đối với cơ thể con người khi tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng. 

Mưa dông trên diện rộng (Internet)
Mưa dông trên diện rộng (Internet) 

Dự báo thời tiết ngày và đêm 20/8

Phía Tây Bắc Bộ: Nhiều mây, có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Nhiệt độ từ 23 - 33 độ.

Phía Đông Bắc Bộ: Nhiều mây, có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to; riêng khu vực Đồng Bằng, trung du có mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to và dông. Nhiệt độ từ 25 - 33 độ, có nơi trên 33 độ.

Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế: Phía Bắc nhiều mây, có mưa rào và dông rải rác, riêng Thanh Hóa và Nghệ An có mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to và dông. Nhiệt độ từ 25 - 33 độ, phía Nam từ 33-36 độ. .

Đà Nẵng đến Bình Thuận: Có mây, ngày nắng nóng, phía Bắc có nơi nắng nóng gay gắt, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Nhiệt độ từ 26 - 37 độ, có nơi trên 38 độ.

Tây Nguyên: Có mây, ngày nắng, chiều tối có mưa rào và dông rải rác, đêm có mưa rào và dông vài nơi. Nhiệt độ từ 20 – 32 độ.

Nam Bộ: Có mây, ngày nắng, chiều tối có mưa rào và dông rải rác, đêm có mưa rào và dông vài nơi. Nhiệt độ từ 24 - 34 độ.

Hà Nội: Nhiều mây, có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to và dông. Nhiệt độ từ 25 - 33 độ, có nơi trên 33 độ.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ