Từ 16/3, ô tô chỉ được chạy tối đa 60km/h trên cầu Thanh Trì

Từ ngày 16/3 tới, Sở GTVT Hà Nội sẽ điều chỉnh tốc độ khai thác làn xe ô tô trên cầu Thanh Trì từ 80km/h xuống 60km/h.

Cầu Thanh Trì thường xuyên ùn tắc trong giờ cao điểm.
Cầu Thanh Trì thường xuyên ùn tắc trong giờ cao điểm.

Sở GTVT Hà Nội vừa có thông báo về việc điều chỉnh tổ chức giao thông trên cầu Thanh Trì. Theo đó, từ ngày 16/3 tới, Sở GTVT sẽ điều chỉnh tốc độ khai thác làn xe ô tô trên cầu Thanh Trì từ 80km/h xuống 60km/h. Giữ nguyên tốc độ khai thác làn xe hỗn hợp 50km/h.

Sở GTVT Hà Nội yêu cầu Ban Duy tu các công trình hạ tầng giao thông lắp đặt biển báo hướng dẫn cho các phương tiện giảm tốc độ từ 80km/h xuống 60km/h cách 2 đầu cầu Thanh Trì 500m, đảm bảo khoảng cách an toàn; thay thế biển báo hạn chế tốc độ 80km/h thành 60km/h trên giá long môn tại hai đầu cầu Thanh Trì.

Cùng đó, theo dõi, đánh giá tình hình giao thông đi lại trên cầu Thanh Trì và các tuyến đường xung quanh khu vực để kịp thời phát hiện các bất cập, đề xuất và báo cáo Sở GTVT điều chỉnh phương án tổ chức giao thông cho phù hợp.

“Phòng CSGT - CA TP, Thanh tra GTVT phối hợp với chính quyền địa phương và các đơn vị có liên quan hướng dẫn phân luồng cho các phương tiện tham gia giao thông trên cầu Thanh Trì”, Sở GTVT Hà Nội yêu cầu.

Trước đó, Cục CSGT (Bộ Công an) và 6 công ty Nhật Bản kiến nghị Sở GTVT Hà Nội dỡ bỏ dải phân cách và hạ tốc độ lưu thông trên cầu Thanh Trì để kéo giảm ùn tắc và TNGT.

Trao đổi với Báo Giao thông, ông Ngô Mạnh Tuấn, Giám đốc Sở GTVT Hà Nội cho biết, cầu Thanh Trì hiện được tổ chức 3 làn xe mỗi chiều. Trong đó, có 1 làn rộng 5,2m dành cho xe ô tô con và xe mô tô, xe gắn máy lưu thông với vận tốc đa 50km/h; 2 làn 3,75m/làn dành riêng cho ô tô lưu thông với vận tốc tối đa 80km/h.

“Hiện lưu lượng qua cầu đã lên đến hơn 123.000 xe/ ngày đêm. Lưu lượng này vượt thiết kế ban đầu khoảng 8 lần (15.000 xe/ngày đêm gây tiềm ẩn nhiều nguy cơ xảy ra va chạm, TNGT và chỉ cần một va chạm nhỏ hay xe bị chết máy hỏng hóc trên cầu là dẫn đến ùn tắc giao thông”, ông Tuấn nói.

Cũng theo ông Tuấn, đến nay cầu Thanh Trì đã được sửa chữa, thay thế 24/28 khe co giãn, nhiều đoạn mặt cầu đã được sửa chữa bằng bê tông nhựa polime và đường dẫn hai đầu cầu đã được cải tạo, sửa chữa để đảm bảo an toàn, êm thuận cho các phương tiện lưu thông qua cầu.

Theo Báo Giao thông

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ